“Bình cũ rượu mới” của Vinsmart

Diendandoanhnghiep.vn Với giá rẻ, VinSmart và Viettel đang có một phương án kinh doanh khả thi khi giảm được nhiều rủi ro bởi hình thức “trợ giá” trước đây mang lại.

 Với giá chỉ còn 1/3, Vinsmart và Viettel hy vọng thu hút sự quan tâm từ phía người tiêu dùng với điện thoại “nội”.

Với giá chỉ còn 1/3, Vinsmart và Viettel hy vọng thu hút sự quan tâm từ phía người tiêu dùng với điện thoại “nội”.

Bee Lite là điện thoại thông minh đầy đủ các tính năng tối thiểu do VinSmart hợp tác với Qualcomm sản xuất.

Bình cũ

Bán “điện thoại trợ giá” hay “điện thoại hợp đồng” là một hình thức bán điện thoại kèm hợp đồng với điều kiện phải sử dụng dịch vụ của nhà mạng trong một thời gian nhất định. Hình thức này ở các thị trường phát triển như Châu Âu, Mỹ,... không phải là điều mới mẻ gì. Người dùng ở các quốc gia này có thói quen chọn cho mình một nhà mạng, rồi trực tiếp đến cửa hàng để mua.

Hình thức bán điện thoại kèm dịch vụ này đã thành công ở Mỹ, Châu Âu và các nước phát triển. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nhiều nhà mạng và công ty bán lẻ điện thoại đã học hỏi và áp dụng hình thức này từ lâu, nhưng chưa mấy thành công và gây sức hút với người tiêu dùng.

Nguyên nhân chủ yếu là do nhà mạng triển khai hình thức này nhưng lại bán điện thoại cao cấp, giá cao nhưng tỷ lệ trợ giá thấp, đa số chỉ từ 5 tới 10% giá trị điện thoại. “Trợ giá” ít dẫn đến khách hàng cũng không mặn mà mua máy với một đống ràng buộc! Ngoài ra, khi một chiếc điện thoại cao cấp giá trị lớn, thường dễ dẫn tới rủi ro khách hàng “biến mất” còn nhà mạng ôm cục “nợ xấu”.

Rượu mới

Đứng trước hình thức “trợ giá” trước đây với những đầy rủi ro, VinSmart tìm cách mở rộng thị phần bằng phương án bán điện thoại smartphone với những tính năng tối thiểu kèm dịch vụ của nhà mạng với giá 600.000 đồng. Với giá chỉ còn 1/3, Vinsmart và Viettel hy vọng giảm thiểu rủi ro và thu hút sự quan tâm từ phía người tiêu dùng với điện thoại “nội”, đủ tính năng cần thiết mà giá lại chẳng đáng bao nhiêu này.

Viettel bắt tay VinSmart "phổ cập" smartphone toàn dân với giá chỉ 600 ngàn đồng

Viettel bắt tay VinSmart "phổ cập" smartphone toàn dân với giá chỉ 600 ngàn đồng

Phương án này rất khả thi khi mà VinSmart giải quyết được vấn đề tỉ lệ “trợ giá” thấp, điện thoại không phải cao cấp nhưng đủ tính năng, giá trị điện thoại thấp đồng nghĩa với khả năng “biến mất” của khách hàng cũng thấp, và dù khách hàng có “biến mất” thì thiệt hại của doanh nghiệp cũng không lớn.

Ngoài ra với giá trị điện thoại giá trị thấp thì dịch vụ bán kèm cũng sẽ thấp và gần với chi phí trung bình hơn, dễ dàng lôi kéo được người dùng. Trong bối cảnh thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt, đây có thể là một giải pháp hợp lí.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Bình cũ rượu mới” của Vinsmart tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714877984 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714877984 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10