BMW iX3 bỗng chốc lại giống xe… Kia

Diendandoanhnghiep.vn Trong buổi ra mắt trực tuyến chiếc BMW concept i4 vừa qua, màn livestream của hãng xe Đức đã vô tình để lộ một cái nhìn thoáng qua về chiếc iX3 cùng chi tiết gây tranh cãi.

Xuất hiện trong trạng thái không lớp ngụy trang, phiên bản hoàn thiện của iX3 mang nhiều nét tương đồng chặt chẽ với chiếc concept từng được giới thiệu vào năm 2018.

Mặc dù chỉ có thể quan sát một phần của mặt trước, chiếc xe đã để lộ tấm lưới tản nhiệt được bao quanh bởi các điểm nhấn xanh dương ở khu vực phía dưới. Thiết kế này sau đó ngay lập tức dấy lên nhiều tranh cãi không chỉ bởi kích thước “quá khổ” thường thấy của “quả thận đôi” mà còn vì kiểu tạo hình gần giống kiểu tấm tản nhiệt dạng ‘mũi hổ’ của Kia.

Thiết kế "ồn ào" của BMW giờ đây còn gây tranh cãi hơn

Lưới tản nhiệt dạng 'mũi hổ' của Kia

Ở những vị trí khác, bạn có thể quan sát thấy một bộ cản trước chuẩn xe điện với các khe hút gió đặt dọc cùng các đường crom chạy bao quanh. Model này ngoài ra cũng sử dụng bộ bánh siêu nhẹ, được tối ưu hóa tính khí động học và các vòm bánh trước độc đáo, cũng là vị trí đặt cổng sạc (phía bên người lái).

Mặt khác, các thay đổi so với mẫu concept trước đó là không nhiều, ngoại trừ sự loại bỏ của lớp ốp body màu đen bóng. Khu vực mặt trước cũng xuất hiện một số thay đổi nhỏ nhưng khá khó để nhận biết vào thời điểm này.

Theo kế hoạch, iX3 sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay, sau đó được chế tạo bởi BMW Brilliance Automotive tại Shenyang, Trung Quốc. Tiếp sau đó, dòng sản phẩm sẽ được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế và cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y.

Tuy chưa công bố thông số chi tiết nhưng phía BMW trước đó đã xác nhận chiếc crossover sẽ sử dụng một gói pin 74 kWh và một mô-tơ điện, sản sinh công suất cực đại 282 mã lực và lượng mô-men xoắn 400 Nm. Thông qua hệ dẫn động cầu sau, mô-tơ điện này sẽ cung cấp cho iX3 một phạm vi di chuyển hơn 440 km, theo thử nghiệm WLTP.

Trong khi phiên bản hoàn thiện của BMW iX3 ban đầu được ấn định ngày ra mắt vào tháng tới tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, kế hoạch này đã bị trì hoãn do tác động của dịch virus corona. Hiện tại, phía BMW chưa lên tiếng về những kế hoạch tiếp theo cho mẫu crossover chạy điện này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BMW iX3 bỗng chốc lại giống xe… Kia tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714117379 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714117379 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10