Bộ Công an đang làm rõ hoạt động vi phạm pháp luật của CLB Tình người

Diendandoanhnghiep.vn Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, những giáo lý của CLB Tình người mang màu sắc cực đoan, mê tín dị đoan. Bộ Công an đang điều tra làm rõ những hoạt động vi phạm pháp luật của CLB này….

hihi

Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, những giáo lý của CLB Tình người mang màu sắc cực đoan, mê tín dị đoan. Bộ Công an đang điều tra làm rõ những hoạt động vi phạm pháp luật của CLB này.

Bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, những thông tin ban đầu về việc điều tra hoạt động của CLB Tình người được trung tướng Tô Ân Xô (Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an) cung cấp tới các cơ quan báo chí.

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ cách đây một tháng, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết Bộ Công an đã giao đơn vị chức năng phối hợp với các ban, ngành liên quan rà soát hoạt động của CLB Tình người ở các tỉnh, thành khác và loại hình tương tự để kịp thời ngăn chặn.

Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định Bộ Công an sẽ xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để tuyên truyền mê tín, dị đoan, trục lợi từ người dân, gây mất an ninh, trật tự trong lĩnh vực tín ngưỡng tôn giáo.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Công an, những giáo lý của CLB Tình người mang màu sắc cực đoan, mê tín dị đoan. Bộ Công an đang trong quá trình điều tra làm rõ các hoạt động vi phạm pháp luật của CLB này và sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

hihih

Cuốn sách được cho là "pháp Bảo" của Câu lạc bộ Tình Người cóp nhặt các giáo lý của nhiều tôn giáo, tín ngưỡng như: Phật giáo, đạo giáo, nho giáo, có những nội dung mang màu sắc mê tín dị đoan. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Người phát ngôn Bộ Công an cho hay, CLB Tình người ngoài hoạt động từ thiện xã hội dựa trên kinh phí của các hội viên tự nguyện đóng góp và huy động từ tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, còn tổ chức một số lớp đào tạo kỹ năng trao đổi.

Song điều đáng nói là những lớp đào tạo này có nội dung tuyên truyền, cóp nhặt các giáo lý của nhiều tôn giáo, tín ngưỡng như: Phật giáo, đạo giáo, nho giáo, có những nội dung mang màu sắc mê tín dị đoan.

"CLB này tuyên truyền rằng mỗi người trần có 70 vong bám theo, mà vong này khôn hơn người trần đến 70 lần, thế nhưng vẫn có người tin. Ngoài ra, CLB này khuyên mọi người bán bớt tài sản, bất động sản đi, ít quan tâm đến chồng con hơn để tham gia vào các hoạt động của họ", trung tướng Tô Ân Xô nói.

Từ tình hình trên, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an một số địa phương thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ, xác minh làm rõ các hoạt động liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động vi phạm pháp luật của CLB Tình người và một số người liên quan, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Mới đây, UBND Hà Nội nhận được báo cáo của quận Cầu Giấy về công tác kiểm tra hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại CLB Tình người. Báo cáo cho thấy CLB này sử dụng hình ảnh, uy tín của một số cán bộ đã nghỉ hưu, có chức vụ trong các cơ quan Nhà nước để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh.

Đáng chú ý, hiện nay một số cộng tác viên tham gia tích cực tại CLB là chỉ huy, nguyên chỉ huy trong lực lượng công an và cơ quan trọng yếu của Nhà nước.

Về thông tin này, trung tướng Tô Ân Xô cho biết CLB Tình người có số lượng người tham gia rất đông, trong đó có nhiều thành phần của xã hội như công nhân, trí thức và không loại trừ có cả ngành công an.

"Tuy nhiên, để chính xác thông tin có hay không cán bộ thuộc lực lượng Công an tham gia CLB này thì sẽ phải xác minh làm rõ", trung tướng Tô Ân Xô nói.

hihih

CLB Tình Người hoạt động dưới dạng như một mô hình “đa cấp tâm linh”, truyền bá mê tín dị đoan, gieo rắc nỗi sợ hãi cho những người tham gia về một thế giới vô hình, từ đó đã trục lợi bất chính với số tiền “khổng lồ” trong suốt thời gian dài. Ảnh TL lấy tại Tinhnguoi.vn

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên tục thông tin, núp bóng dưới dạng hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, Câu lạc bộ Tình Người thuộc Công ty TNHH Phát triển Trí tuệ cộng đồng (có địa chỉ trụ sở tại tầng 3 - Tòa nhà số 68 đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Những buổi chia sẻ về tâm linh đầy huyền bí và rùng rợn với “vong linh”, “ma quỷ” như “mê hồn trận” khiến các thành viên tham gia không có “lối thoát”. Đã có bao gia đình tan nát, những tiếng khóc ai oán trong bất lực khi có người thân tham gia vào tổ chức này.

Theo tìm hiểu, tổ chức này hoạt động dưới dạng như một mô hình “đa cấp tâm linh”, truyền bá mê tín dị đoan, gieo rắc nỗi sợ hãi cho những người tham gia về một thế giới vô hình, từ đó đã trục lợi bất chính với số tiền “khổng lồ” trong suốt thời gian dài.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an đang làm rõ hoạt động vi phạm pháp luật của CLB Tình người tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714157572 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714157572 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10