Bổ nhiệm cựu Phó Thủ tướng Đức vào HĐQT, Lộc Trời đặt tham vọng mới

Diendandoanhnghiep.vn Đại hội cổ đông thường niên Công ty cổ phần Lộc Trời đã bầu bổ sung tiến sĩ Philipp Rösler, cựu phó phủ tướng Đức vào vị trí thành viên hội đồng quản trị độc lập.

Ông Philipp Roesler, cựu Phó Thủ tướng Đức, đã nhận lời mời làm thành viên hội đồng quản trị độc lập tại Tập đoàn Lộc Trời

Ông Philipp Roesler, cựu Phó Thủ tướng Đức đã nhận lời mời làm thành viên hội đồng quản trị độc lập tại Tập đoàn Lộc Trời.

Đại hội cũng thông qua việc bổ nhiệm tân tổng giám đốc cho ông Nguyễn Duy Thuận, thay vị trí ông Huỳnh Văn Thòn - người đã 16 năm kiêm nhiệm chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc công ty. Theo đó, ông Thòn tiếp tục giữ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn.

Cựu phó thủ tướng người Đức gốc Việt bất ngờ xuất hiện tại đại hội. Ông đánh giá chiến lược của Lộc Trời phù hợp với xu hướng nền nông nghiệp hiện đại thế giới và "sẽ đóng góp tích cực cho sự thành công của Lộc Trời trong lĩnh vực rất quan trọng là nông nghiệp".

Ông Philipp Rösler nguyên là phó thủ tưởng Đức kiêm bộ trưởng bộ Kinh tế và Công nghệ của nước này năm 2011-2013.

Ông Huỳnh Văn Thòn giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và tiếp tục là người lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Lộc Trời. Ảnh: Hoàng Vũ.

Ông Huỳnh Văn Thòn (trái) trao quyết định bổ nhiệm cho tân CEO Nguyễn Duy Thuận. Ảnh: QL

Tân tổng giám đốc Nguyễn Duy Thuận bắt đầu gia nhập Lộc Trời giữa năm 2019 và tham gia trực tiếp vào nhiều vị trí phòng ban khác nhau từ nhân sự, tài chính, bán hàng, marketing và được bổ nhiệm làm giám đốc tài chính tháng 12.2019. Đáng chú ý, lý lịch trích ngang của ông Thuận không được cập nhật vào hồ sơ đại hội.

Theo ông Thòn, việc tìm kiếm và chuyển giao công việc điều hành đã được thực hiện nhiều năm qua nhằm chuẩn bị cho nhân sự kế thừa.

Ngoài bổ sung nhân sự cấp cao, năm 2020, LTG đã thông qua kế hoạch doanh thu giảm 15,6% nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 360 tỉ đồng, tăng 7,45% so với thực hiện năm 2019. Đại hội cũng thông qua các nội dung như sửa đổi điều lệ công ty, gia hạn thời gian niêm yết cổ phiếu tại sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM; mua bảo hiểm trách nhiệm nhà quản lý D&O và thống nhất thông qua mức chia cổ tức 10% bằng tiền mặt.

Trước đó, đầu tháng 5, Tập đoàn Lộc Trời cũng khởi động dự án quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) ứng dụng giải pháp S/4HANA của hãng SAP.

Việc triển khai ERP được công ty công bố nằm trong chiến lược trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu khu vực về ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ và trở thành công ty tỉ đô vào năm 2024.

Theo đại diện Lộc Trời, tổng ngân sách cho dự án khoảng 4 triệu USD và công ty công nghệ Citek là đối tác triển khai. Dự án bao gồm hai giai đoạn, dự kiến hoàn tất để đưa vào vận hành trên toàn hệ thống từ tháng 10.2021. 

Có thể thấy với việc mời một nhân vật có danh tiếng trên thế giới về làm việc, Lộc Trời đang có tham vọng đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam kết nối sâu rộng với thị trường thế giới. 

DĐDN sẽ có phân tích chuyên sâu trên Tạp chí in Diễn đàn Doanh nghiệp số 43

Vào đầu năm 2019, cựu phó thủ tướng Đức cũng nhận lời mời làm việc cho Quỹ đầu tư VinaCapital, với nhiệm vụ hỗ trợ cho các start up Việt Nam mở rộng thị trường nước ngoài.

Từng giữ các vị trí cao cấp tại chính phủ Đức và bề dày làm việc với các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam có niềm tin rằng ông Philipp Roesler, một người Việt gốc Đức sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp Việt Nam.

TS Philipp Roesler cho biết ông rời Việt Nam lúc chín tháng tuổi dưới sự bảo bọc của bố mẹ nuôi vốn là quân nhân người Đức. Ông sống và lớn lên tại thành phố Hamburg (Đức) trong sự êm ấm và dạy bảo tận tình của bố mẹ nuôi. Tốt nghiệp trung học, ông thi đậu vào Trường ĐH Y khoa Hanover và học một mạch đến học vị tiến sĩ. 

Ông trở thành một bác sĩ chuyên về giải phẫu tim mạch và phục vụ trong quân đội của Đức với vai trò bác sĩ quân y từ năm 1992 đến 2003.

Ông bắt đầu tham gia chính trường Đức và được bầu vào vị trí bộ trưởng bộ kinh tế và công nghệ nhiệm kỳ 2009-2013 và đồng thời giữ chức phó thủ tướng nước Đức trong ba năm từ 2011-2013.

Trong thời gian làm việc cho chính phủ Đức, ông đã thúc đẩy và phát triển quỹ khởi nghiệp công nghệ High Tech Grunderfond (HTGF) của Đức. Từ năm 2005, quỹ HTGF đã ra mắt thành công hơn 500 công ty công nghệ cao. Đến nay, quỹ này đã gọi vốn đầu tư trên 1,9 tỉ euro đầu tư vào hơn 1.400 doanh nghiệp.

Sau khi rời chính trường, TS Philipp Roesler tham gia vào ban điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Và cũng thời gian này ông đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa WEF và Việt Nam. Ông đặc biệt chú ý và rất hứng thú với tiến trình phát triển cách mạng công nghệ 4.0 tại Việt Nam.

Đến năm 2018, ông được chính phủ Đức chỉ định làm cố vấn cho Hiệp hội khởi nghiệp Đức và tham gia vào tổ chức German Silicon Valley Accelerator với vai trò kết nối các doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp ở thung lũng Sillicon.

Ông cũng đồng thời là nhà tư vấn cho Quỹ đầu tư công nghệ Founder's Fund (Mỹ) được biết đến các khoản đầu tư thành công vào Uber, PayPal, Space X...


 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bổ nhiệm cựu Phó Thủ tướng Đức vào HĐQT, Lộc Trời đặt tham vọng mới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711723392 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711723392 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10