BRG và SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng cho Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG thông tin về số tiền ủng hộ cho Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 của VCCI.

Ngày 08/09/2021, tại Hội nghị Ban chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ 14, khóa VI, ông Phạm Tấn Công - Bí thư Đảng đoàn VCCI đã được bầu làm Chủ tịch VCCI nhiệm kỳ VI thay ông Vũ Tiến Lộc. 

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG

Chia sẻ cảm xúc của mình tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Nga tin tưởng tân Chủ tịch VCCI hoàn toàn đủ kinh nghiệm và hàm lượng trí tuệ để lãnh đạo VCCI hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó. Đồng thời, tân Chủ tịch VCCI sẽ có thêm nhiều sáng kiến, sáng tạo để giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại và trong tương lai, cùng Ban Chấp hành VCCI, đưa VCCI phát triển lên một tầm cao mới.

Chia sẻ về tinh thần tương thân tương ái của Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga cho biết, tập đoàn của bà có hai ngành nghề thiết yếu là bán lẻ và ngân hàng.

“Với bán lẻ, chúng tôi đã chỉ đạo toàn bộ cơ sở của BRG không được bán phá giá, không lợi dụng dịch bệnh để trục lợi. Bên cạnh đó, BRG còn triển khai một số siêu thị 0 đồng để hỗ trợ cồng đồng.

Với ngân hàng SeABank, chúng tôi có gói tài trợ dành cho doanh nghiẹp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ. Tôi mong muốn mọi người hay giới thiệu các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do nữ làm chủ đến với chúng tôi để được hưởng gói tài trợ này”. – nữ chủ nhân của BRG nói.

Liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG đề nghị phải đặc biệt quan tâm tới doanh nghiệp. “Tại nhiều doanh nghiệp, người lao động phải thay nhau nghỉ luân phiên để phòng chống dịch bệnh. Trong khi doanh nghiệp đã rất khó khăn trong việc sản xuất, kinh doạnh, nhưng vẫn phải chịu chi phí trả lương, bảo hiểm lao động, thuế…, nên khó càng thêm khó” – Bà Nga nói.

Bà Nga bày tỏ vui mừng khi VCCI quyết định thành lập Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19. “Mong Hội đồng sớm đi vào hoạt động và sẽ có những giải pháp sát hơn, mạnh hơn, chi tiết hơn để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua đại dịch, khôi phục sản xuất kinh doanh” – Chủ tịch Tập đoàn BRG nói.

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty thành viên đã đóng góp tổng cộng hơn 130 tỷ đồng cho công tác phòng chống COVID-19 và an sinh xã hội, thông qua nhiều hình thức khác nhau như ủng hộ qua các tổ chức trung ương, địa phương; ủng hộ trực tiếp người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch; trao tặng khẩu trang kháng khuẩn, nhu yếu phẩm cho người dân tại khắp 27 tỉnh, thành phố trên cả nước…

“Tại Hội nghị ngày hôm nay, Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank cũng cam kết ủng hộ 1 tỷ đồng cho Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 của VCCI” – Bà Nga thông tin và mong Hội đồng này sớm đi vào hoạt động, sẽ có nhiều hành động thiết thực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.

Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19

Dự kiến, Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 của VCCI sẽ ra mắt trong tháng 9/2021.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Đảng đoàn, VCCI đã thành lập Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 với mục đích tập hợp các doanh nghiệp, kết nối các hiệp hội doanh nghiệp cùng hợp sức ứng phó với COVID-19, đồng hành cùng Chính phủ, hạn chế tổn thất, duy trì vận hành của doanh nghiệp, bảo vệ người lao động, góp sức vào cuộc chiến chống COVID-19 của cả nước.

Một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội đồng gồm: Chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, giải pháp ứng phó của doanh nghiệp với các vấn đề phát sinh từ dịch bệnh COVID-19; Đề xuất các chính sách, giải pháp với các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương trong ứng phó COVID-19; Kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp trong ứng phó COVID-19; Ủng hộ các nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cả đất nước và của cộng đồng doanh nghiệp; Đề xuất tuyên dương và tuyên truyền về các doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác phòng chống COVID-19 và đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Hội đồng là cơ chế hợp tác giữa VCCI với các cơ quan nhà nước, các tổ chức trong nước và quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp trong việc ứng phó với COVID-19. Các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tham vấn và tham gia các hoạt động trong khuôn khổ của Hội đồng theo nguyên tắc tự nguyện.

Hội đồng kết nối với Ban Chỉ đạo Quốc gia, phòng chống dịch COVID-19 và các nhóm công tác của Chính phủ, các địa phương trong tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các chuỗi sản xuất, cung ứng vật tư, lương thực, thực phẩm, lưu thông hàng hoá, các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu lớn, các điều kiện hỗ trợ việc duy trì sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Hoạt động của Hội đồng được hỗ trợ từ nguồn lực của VCCI, nguồn đóng góp tự nguyện của doanh nghiệp và các nguồn lực xã hội khác. Hội đồng dự kiến ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác vận hành bộ máy, trước mắt sử dụng nền tảng tương tác trực tiếp Workplace của Facebook vào công tác kết nối nội bộ và tương tác với doanh nghiệp.

Hội đồng do Đảng đoàn thông qua chủ trương và Ban Thường trực VCCI ra quyết định thành lập và chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn, Ban Thường trực VCCI. Hội đồng gồm các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế và đại diện các cơ quan nhà nước tham gia hợp tác để hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó COVID-19.

Hiện Ban Thường trực VCCI đã và đang khẩn trương triển khai các công tác chuẩn bị để ra mắt Hội đồng trong tháng 9/2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BRG và SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng cho Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714160287 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714160287 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10