Các dự án “khủng” vào Việt Nam năm 2019 (Bài 4) LG Display và "sức hút" Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Dự án LG Display Hải Phòng (Hàn Quốc) điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 410 triệu USD.

LTS: Theo báo cáo, trong năm 2019, ước tính các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân 20,38 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý, trong năm Việt Nam ghi nhận một loạt các dự án đầu tư nước ngoài trị hàng tỷ USD. Báo DĐDN "điểm danh" các dự án “khủng” vào Việt Nam năm 2019.

Dự án LG Display Hải Phòng được cấp phép ngày 15/4/2016, với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,5 tỷ USD do LG Display Hàn Quốc đầu tư.

Đây là dự án sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình công nghệ cao (màn hình OLED) cho các thiết bị di động như điện thoại di động, đồng hồ thông minh, máy tính bảng… và cũng là dự án sản xuất màn hình OLED ở nước ngoài đầu tiên của LG Display. Ngày 9/8/2018, dự án cũng đã được chấp nhận điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 500 triệu USD. Năm 2019, điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 410 triệu USD.

Dự án LG Display Hải Phòng (Hàn Quốc) điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 410 triệu USD.

Dự án LG Display Hải Phòng (Hàn Quốc) điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 410 triệu USD.

Theo Chi cục Kiểm tra sau thông quan (Cục Hải quan Hải Phòng), Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng có 100% vốn của Hàn Quốc hoạt động theo loại hình chế xuất. Quy mô sản xuất của Công ty hiện đạt 85 triệu sản phẩm/năm và dự kiến nâng lên 130 triệu sản phẩm/năm khi hoàn thành toàn bộ dự án.

Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng hiện giải quyết việc làm cho 8.500 lao động, và dự kiến nâng lên 11.000 lao động trong năm 2019. “Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, Công ty đã thực hiện gần 32.000 tờ khai hải quan, với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 5 tỷ USD”, lãnh đạo Chi cục Kiểm tra sau thông quan Hải Phòng nói.

Trước đó, vào tháng 2/2019, Cục Hải quan Hải Phòng tổ chức Lễ công bố Quyết định 69/QĐ-TCHQ ngày 9/1/2019 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, công nhận doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng (có địa chỉ tại Khu Công nghiệp Tràng Duệ thuộc khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải, Hải Phòng).

Theo Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng Nguyễn Tiến Lộc, cải cách, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị và toàn ngành Hải quan, trong đó có thực hiện Chương trình doanh nghiệp ưu tiên.

Lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng bày tỏ mong muốn thời gian tới Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục đồng hành, hợp tác với cơ quan Hải quan trong việc thực hiện, tuân thủ tốt các chính sách pháp luật của nhà nước, nhất là hợp tác hiệu quả trong thực hiện Chương trình đối tác Hải quan- Doanh nghiệp để mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm tra sau thông quan Hải Phòng cho biết, tại các buổi trao Quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên, không chỉ có sự hiện diện của doanh nghiệp được công nhận mà còn có đại diện của nhiều doanh nghiệp, hiệp hội liên quan, qua đó góp phần để quảng bá được rộng rãi hơn về lợi ích của Chương trình doanh nghiệp ưu tiên, khuyến kích, thúc đẩy thêm nhiều doanh nghiệp tuân thủ tốt pháp luật để phấn đấu trở thành doanh nghiệp ưu tiên...

LG Display (LGD) là một công ty hàng đầu trên thế giới trong ngành sản xuất màn hình, sản xuất các sản phẩm màn hình LCD & OLED cho các loại thiết bị điện tử. LG Display hiện đang có 9 cơ sở hoạt động chế tạo và bảy cơ sở lắp ráp tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Ba Lan, và Mexico. Ngoài ra, hoạt động củ a mạng lưới toàn cầu của các công ty con bán hàng để phục vụ có hiệu quả các thị trường địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các dự án “khủng” vào Việt Nam năm 2019 (Bài 4) LG Display và "sức hút" Hải Phòng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714089706 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714089706 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10