Các vụ cháy chung cư kinh hoàng trong những năm gần đây

Vân Du tổng hợp 23/03/2018 16:35

Điểm qua một số vụ cháy chung cư trong những năm gần đây, có thể thấy rõ 2 nguyên nhân chính đó là chất lượng xây dựng và vận hành tòa nhà (ban quản lý tòa nhà) và ý thức của cư dân sống tại chung cư.

1. Cháy chung cư CT4 – KĐT Xa La Hà Đông

Đây là vụ cháy chung cư cực lớn xảy ra vào chiều ngày 13/10/2015 tại tầng hầm của chung cư. Vụ cháy khiến 10 người bị thương, thiêu cháy 45 xe đạp và 200 xe máy bị hư hỏng.

Nguyên nhân của vụ cháy được cho là do sự cố ở bốt điện dưới tầng hầm tòa CT4A khiến lửa nhanh chóng lan theo đường dây điện, hộp kỹ thuật lên các tầng phía trên.

2. Cháy chung cư CT5 Xa La

Ngày 20/9/2015 cháy tại sảnh B chung cư CT5 Xa La- Hà Đông, rất may không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân được cho là do hộp điện tầng 9 của tòa nhà bỗng dưng phát hỏa.

3. Cháy chung cư HH4 Linh Đàm

Vào khoảng 10h ngày 16/9 một đám cháy lớn đã bắt nguồn từ tầng cao của tòa nhà HH4A khu chung cư Linh Đàm.

Nguyên nhân bắt nguồn từ hộp kỹ thuật tầng 17 và cháy theo đường dây điện của tòa nhà.

4. Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm

Khoảng 23h30 ngày 31/10/2016, một căn hộ tại tòa nhà Rainbow khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) bốc cháy khiến dân cư hốt hoảng chạy xuống dưới đất.

Nguyên nhân là do chủ một căn hộ trên tầng 8 thắp hương. Do lúc đó ngoài trời gió thổi mạnh nên tàn hương đã bay xuống bén lửa vào bộ bàn ghế bằng da phía dưới nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên.

Rất may không có thiệt hại về người, song một số tài sản trong căn hộ đã bị thiêu rụi.

5. Cháy chung cư No1B Linh Đàm

Khoảng 1h30 sáng 28/4/2016 tại tòa chung cư No1B, bán đảo Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ nghe báo động cháy khiến hàng trăm người hốt hoảng.

Rất may đám cháy nhanh chóng được dập tắt, lực lượng chức năng đã kịp thời hướng dẫn và hỗ trợ người dân thoát ra an toàn nên không có thương vong. Đến khoảng 2h30 sáng, người dân cơ bản đã trở lại các căn hộ của mình.

6. Cháy chung cư CT3 Vimeco

Khoảng 8h ngày 28/11/2016, nhiều người dân chung cư Vimeco, đường Nguyễn Chánh, Hà Nội rơi vào phen hoảng loạn khi một đám cháy bất ngờ bùng phát tại tòa CT2 trong tổ hợp 3 tòa nhà 25 tầng này.Đáng lưu ý, tròn một năm về trước, một đám cháy từ phòng tập GYM tại tòa CT1 cũng xảy ra vào thời điểm này. Lửa bùng lên kèm theo khói bủa vay đã khiến hàng nghìn người sinh sống tại khu vực này nháo nhác chạy thoát thân.

Thời điểm xảy ra đám cháy cách đây 1 năm, hệ thống báo cháy của tòa nhà đang bị hỏng nên chuông báo cháy không hoạt động, vì thế, nhiều người vẫn không hề biết sự cố xảy ra.

7. Cháy chung cư Hồ Gươm Plaza

Khoảng 6h tối ngày 26/11/2017, hàng trăm cư dân dân tòa chung cư Hồ Gươm Plaza, (đường Trần Phú , Hà Đông, Hà Nội) hoảng loạn khi phát hiện ngọn lửa to bùng cháy dữ dội ở tầng 1 khu thương mại cho thuê tại Hồ Gươm Plaza.

Đây không phải là lần đầu tiên chung cư Hồ Gươm Plaza bị cháy. Cách đây 2 năm vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 14/12/2015 , một vụ hỏa hoạn xảy ra ở tầng 18 chung cư Hồ Gươm Plaza khiến 2 người phải đi cấp cứu.

Theo cơ quan chức năng, vụ cháy thuộc về ý thức của cư dân.

8. Cháy Chung cư Cửu Long

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 5h sáng 1/4/2017 tại Chung cư Cửu Long khiến cả chung cư náo loạn do lửa bốc cháy từ một căn hộ ở tầng 5 của chung cư này.

Đại diện Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ cháy xuất phát từ tấm nệm trong căn hộ, khiến cháy lan.

9. Cháy chung cư Phùng Hưng

Chiều 2/1/2017, người dân sống tại chung cư Phùng Hưng nằm ngay giao lộ Phùng Hưng – Nguyễn Trãi (quận 5, TP HCM) phát hiện khói lửa bốc cao tại một căn hộ trên tầng 4.

Vụ hỏa hoạn khiến nhiều cư dân một phen hốt hoảng, một số vật dụng trong nhà bị thiêu rụi.

10. Cháy tầng 25 tòa chung cư trên phố Hoàng Hoa Thám

Khoảng 12h45 trưa 25/12/2017, người dân xung quanh tòa nhà 162A Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội phát hiện cháy tại tầng 25.

Đây là một dự án chung cư cao cấp của Tập đoàn Tungsing, do Công ty liên doanh Hà Việt làm chủ đầu tư với số vốn đầu tư lên tới 50 triệu USD.

11. Cháy chung cư 12 tầng ở phường Tân Tạo

Chiều 12/10/2017, Công an quận Bình Tân đang phối hợp cùng lực lượng PCCC quận Bình Tân, TP.HCM tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư 12 tầng ở phường Tân Tạo khiến nhiều người dân hoảng sợ.

12. Cháy chung cư Carina Plaza

Rạng sáng 23/3/2018 tại chung cư Carina Plaza một lần nữa khiến người dân bàng hoàng và đau đớn. Tiếp tục có những thân người từ trên cao đổ xuống và mãi mãi nằm lại, 13 người tử vong đằng sau tấn khói lửa mù mịt.

Thời điểm phát hiện vụ hỏa hoạn, một người dân đã bấm còi cứu hỏa của chung cư tuy nhiên không hiểu vì sao chiếc còi không kêu. Những người dân may mắn thoát khỏi vụ cháy đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi. Liên tiếp nhiều thi thể cháy đen được đưa ra bên ngoài. Trên các tầng cao hơn, rất đông người đứng ngoài ban công quơ đèn pin cầu cứu, song không còn ai la hét.

Có người phụ nữ đã thiệt mạng do trượt chân từ tầng 14 xuống, trong lúc cố thoát khỏi đám cháy. Có người gần như ngộp thở khi xung quanh khói đen dày đặc, họ vội bế con cái chạy ra ngoài tìm đường thoát nhưng khắp nơi, ai cũng đều hoảng loạn, không biết chạy về phía nào nữa. Họ cùng chạy vào một căn hộ gần đó và vẫy tay chờ được cứu...

Hiện tại, lực lượng PCCC vẫn đang tiếp tục triển khai lực lượng đến từng căn hộ trong chung cư này để tìm người còn mắc kẹt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Các vụ cháy chung cư kinh hoàng trong những năm gần đây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO