Cách nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng

Diendandoanhnghiep.vn Kể từ ngày 1.7, người dân trên cả nước có thể nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, giải quyết triệt để được vấn đề thời gian chờ đợi và chi phí đi lại.

Tại buổi họp báo công bố dịch vụ công 725 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia diễn ra tại Hà Nội sáng 1.7, đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết từ ngày 1.7, các quyết định xử phạt vi phạm giao thông phải nhập được vào phần mềm và người dân trên phạm vi cả nước có thể thực hiện nộp phạt trực tuyến.

Theo đó, từ ngày 1.7.2020, tất cả quyết định xử phạt vi phạm giao thông phải nhập vào phần mềm. Sau đó, các nội dung được trích xuất từ quyết định xử phạt vi phạm hành chính sẽ được đưa lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và được chuyển thông báo đến người vi phạm thông qua một tin nhắn điện thoại.

Quy trình nộp phạt trực tuyến:

Bước 1: Người vi phạm truy cập vào liên kết https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-vi-pham-giao-thong.html để tiến hành thực hiện quy trình nộp phạt trực tuyến.

Bước 2: Người vi phạm tiến hành tra cứu hồ sơ theo 2 cách: “Tra cứu theo mã quyết định” hoặc “Tra cứu theo biên bản vi phạm”. Người vi phạm nhập đầy đủ thông tin với những thông tin có dấu (*) là bắt buộc.

Bước 3: Sau đó, nếu thông tin được nhập là đúng và có Quyết định xử phạt, cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ thông báo cho người vi phạm một bảng thông tin vi phạm bao gồm các nội dung: Số quyết định; Ngày ra quyết định; Lỗi vi phạm và Số tiền phạt. Người vi phạm tiến hành xác minh lại một lần nữa thông tin trên hệ thống có đúng hay không.

Bước 4: Hệ thống cung cấp cho người vi phạm 2 lựa chọn: “Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả trực tiếp” hay “Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả tại nhà”. Người vi phạm chọn theo mong muốn nhận lại giấy tờ trực tiếp tại cơ quan công an hay giấy tờ sẽ được gửi về nhà qua bưu điện.

Bước 5: Người vi phạm chọn Hình thức thanh toán, có thể chọn thanh toán trực tuyến qua tài khoản thẻ ngân hàng có đăng ký Internet Banking hoặc qua kênh trung gian thanh toán là VNPT Pay.

Thời gian trước, để nhận lại các loại giấy tờ xe, người vi phạm giao thông sau khi nhận quyết định xử phạt phải đi đến Kho bạc Nhà nước để nộp phạt, sau đó lại phải quay về cơ quan công an - nơi ra quyết định xử phạt trình biên lai đóng tiền mới được nhận lại được các loại giấy tờ.

Cách thức nộp phạt mới đã giải quyết vấn đề mất thời gian và chi phí đi lại cho người dân, đặc biệt là người dân đang cư trú tại một địa phương nhưng lại vi phạm giao thông ở địa phương khác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cách nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711625275 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711625275 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10