“Cái chết” của rạp chiếu phim…

Diendandoanhnghiep.vn Hãy tưởng tượng một thế giới không còn những rạp chiếu phim hoành tráng để cung cấp những người yêu màn ảnh rộng các thước phim đầy cảm xúc mà thay vào đó là những chương trình phát trực tuyến…

"Cú ra tay" của COVID-19

Đại dịch COVID-19 đã làm tất cả, cú ra đòn mạnh tay của nó với hệ thống các rạp chiếu phim trên toàn thế giới khiến hầu hết phải đóng cửa hàng năm qua và có lẽ sẽ còn đóng cửa một thời gian dài nữa.

Warner Brothers là một trong những hãng sản xuất phim và truyền hình lớn nhất thế giới. Đây là một chi nhánh từ Time Warner, trụ sở đặt tại Burbank, California và New York City, Mỹ.

Warner Brothers là một trong những hãng sản xuất phim và truyền hình lớn nhất thế giới có trụ sở đặt tại Burbank, California và New York City, Mỹ.

Tuần trước, Warner Bros thông báo rằng, từ năm sau họ sẽ phân phối phim của mình trên dịch vụ phát trực tuyến của HBO đồng thời như ở rạp. Trước đó, một hãng phim lớn khác là Universal đã công bố thỏa thuận với chuỗi rạp chiếu phim Cinemark để rút ngắn thời lượng chiếu từ 3 tháng thông thường xuống chỉ còn 17 ngày. 

Đó có thể được coi là đòn chí mạng vào “niềm tin trở lại” của các rạp chiếu phim trên toàn thế giới!

Mặc dù một số ý kiến cho rằng, quyết định này không đồng nghĩa với việc chấm dứt hoạt động chiếu rạp mà chỉ là cách để các hãng phim cố gắng cải thiện kết quả năm sau. Nhưng nhiều chuyên gia nhận định, sự kết thúc của các rạp chiếu phim chỉ còn là vấn đề thời gian.

Xét cho cùng, việc xem phim trong rạp thời điểm này đồng nghĩa với khả năng lây nhiễm COVID-19, điều mà rất ít người muốn làm vào lúc này. Và việc đóng cửa cùng các quy định hạn chế và sức khỏe khác đã khiến nhiều chuỗi rạp chiếu phim trên thế giới hiện phải đối mặt với các khoản nợ có thể khiến họ phải ngừng kinh doanh. 

Mặc dù các chuỗi rạp vẫn tự tin họ sẽ là lựa chọn tối ưu khi các hãng phim muốn đưa phim ra rạp. Nhưng ở thời điểm hiện tại, người ta vẫn chưa biết bao giờ các rạp chiếu phim sẽ trở lại và liệu những thay đổi bất thường về thói quen xem phim ngoài rạp của công chúng có còn hay không?

Phil Clapp, Giám đốc điều hành Hiệp hội Rạp chiếu phim ở Vương quốc Anh cho hay: “Tình trạng này sẽ không thể kéo dài và sẽ không phải là dấu hiệu của sự thay đổi vĩnh viễn. Chúng tôi tự tin rằng, công chúng sẽ vẫn muốn được trải nghiệm ấn tượng trước màn ảnh rộng vốn chỉ có ngoài rạp chiếu”.

Trở lại nhưng sẽ khác trước?

Có một nghiên cứu chỉ ra rằng, các dịch vụ trực tuyến không liên quan nhiều đến sự suy giảm của rạp chiếu phim: người dùng thường xuyên của các dịch vụ như Netflix không chỉ xem nhiều nội dung hơn khi ngồi trên ghế sofa mà họ còn đi xem phim thường xuyên hơn.

Liệu chuỗi rạp chiếu phim như Cineworld sẽ còn tồn tại theo đúng nghĩa của nó?

Liệu chuỗi rạp chiếu phim như Cineworld sẽ còn tồn tại theo đúng nghĩa của nó?

Đang có những đồn đoán rằng Netflix, Amazon và các dịch vụ phát trực tuyến khác có thể mua các chuỗi rạp chiếu phim để giới thiệu các sản phẩm ngày càng tăng của họ, nhờ vào những quy tắc chống độc quyền của Mỹ khi cấm các hãng phim mua các công ty rạp chiếu phim để ngăn một người chơi kiểm soát toàn bộ chuỗi giá trị. 

Vào tháng 5 năm 2020, có tin đồn rằng Amazon có thể mua chuối rạp chiếu phim lớn nhất nước Mỹ - AMC, một động thái cho phép các sản phẩm của họ tranh giải Oscar cũng như các giải thưởng và liên hoan phim lớn khác.

Những người chơi khác, như Bigscreen - một công ty thiết kế nền tảng thực tế ảo, lại đang có ý định tái tạo trải nghiệm rạp chiếu phim ảo, cho phép khán giả có cảm giác như bước vào rạp chiếu phim thật chỉ với thiết bị đeo VR. Bao gồm cảm giác lúc đi vào rạp phim, đi đến chỗ ngồi, thậm chí có thể xem trailers và trò chuyện với người bên cạnh mình. 

Có thể nói, khi môi trường thay đổi đồng nghĩa với việc khách hàng không còn xem một hoạt động nào đó như một thói quen, và tình trạng này tiếp tục kéo dài hơn một năm qua với các rạp chiếu phim. 

Cũng trong năm qua, chúng ta đang xem nhiều nội dung hơn bao giờ hết, nhưng không đến rạp chiếu phim, thay vào đó chúng ta sử dụng các công nghệ mới có thể mang lại trải nghiệm thực tế ảo. Đây liệu có phải là sự kết thúc của rạp chiếu phim như chúng ta đã biết?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Cái chết” của rạp chiếu phim… tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714441280 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714441280 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10