Hãy mang hạnh phúc về cho mẹ

Diendandoanhnghiep.vn “Mang tiền về cho mẹ” đang gây tranh cãi trên mạng xã hội, phe thì ủng hộ, phe thì nói mẹ không cần tiền, mẹ cần con hạnh phúc, con hiếu thảo, con thành đạt...

Thời mẹ tôi còn sống, những năm cuối đời mẹ chỉ ở trong nhà, không đi được đâu, không có chỗ để tiêu tiền, muốn gì con cháu mua cho hết, thế nhưng với thói quen từ nhiều năm trước mỗi lần về thăm mẹ tôi vẫn biếu mẹ ít tiền, thậm chí có lần tôi chưa kịp đưa mẹ hỏi luôn “Con chưa cho mẹ tiền à?”.

Nghe mẹ hỏi thế, trong số con cháu có đứa hỏi trêu mẹ:

- Bà có tiêu gì đến tiền đâu, bà lấy tiền làm gì?

- Tao có tiêu chứ, tao vẫn cần tiền chứ.

Đúng là mẹ tôi không tiêu tiền gì cho cá nhân, nhưng mẹ cần tiền để cho các cháu, các chắt, từ cháu chắt nội, cháu chắt ngoại, từ cháu chắt gần đến cháu chắt xa. Không đi được đâu, nhưng mỗi khi có em, có cháu đến nhà thăm, mẹ đóng phong bì gửi về cho mỗi cháu, mỗi chắt một ít gọi là của bà, của cụ cho. Mỗi dịp như vậy mẹ cười rất tươi, rạng rỡ hạnh phúc, bởi mẹ chỉ ở trong nhà, các em, các cháu, các chắt mỗi người ở một nơi, mẹ không đi gặp được, thì cách biểu lộ tình yêu thương của mẹ là gửi cho tiền.

Còn nữa, có một lần mẹ bảo tôi: “Mẹ muốn cho các cháu cả nội lẫn ngoại mỗi đứa 5 chỉ vàng (sau khi qua đời), giờ mẹ vẫn còn thiếu mấy chỉ nữa, con cho mẹ thêm tiền để mẹ mua đủ 4 cây vàng (mẹ có 8 cháu nội ngoại tất cả)”. Sau khi mẹ mất, chúng tôi lấy 4 cây vàng của mẹ chia cho 8 cháu nội ngoại, mỗi đứa 5 chỉ vàng theo như nguyện ước của mẹ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngẫm sâu xa ra thì mẹ tôi coi việc cho tiền, cho vàng các cháu, chắt là niềm vui, niềm hạnh phúc, thế nên mẹ vẫn cần cậu con trai trưởng, khá giả nhất cho mẹ tiền để mẹ làm công việc mà mẹ thấy vui, thấy mình vẫn có ý nghĩa với các con, các cháu, các chắt.

Vậy thì thực chất không phải tôi mang tiền về cho mẹ mà chính là tôi mang hạnh phúc về cho mẹ; mẹ muốn tôi cho tiền không phải vì mẹ cần tiền mà mẹ cần niềm vui, niềm hạnh phúc, đơn giản thế thôi.

Thế nên tôi cho rằng các con nên mang hạnh phúc về cho mẹ, với bà mẹ này thì hạnh phúc là con cái thành đạt, con cái hiếu thảo, với bà mẹ kia thì là tiền là quà, với bà mẹ khác thì là sức khoẻ của con cháu, bởi mỗi bà mẹ sẽ cảm thấy hạnh phúc với những món quà khác nhau, vì thế đừng ai áp đặt cho người khác món quà mang về cho mẹ của họ cũng phải giống như món quà mà mình mang về cho mẹ mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hãy mang hạnh phúc về cho mẹ tại chuyên mục Mạng xã hội của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713568609 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713568609 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10