Ngân hàng TMCP Quốc Dân (mã cổ phiếu: NVB) vừa công bố kết quả chào bán cổ phiếu của đợt phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên ngày 26/04/2019.
Theo đó, phát hành cổ phiếu cho cán bộ nhân viên của NCB chiếm tỷ lệ cao nhất, đạt gần 90%.
Sau 90 ngày kể từ khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận phát hành cổ phiếu ra công chúng, NCB đã thu về nhiều kết quả tích cực. Theo đó, tỷ lệ cổ phiếu phát hành thành công cho cán bộ nhân viên đạt gần 90%. Cùng với việc phát hành thành công cho các cổ đông hiện hữu, tổng số vốn điều lệ của NCB được nâng lên hơn 4.000 tỷ đồng.
Đại diện Lãnh đạo Ngân hàng cho biết: “NCB luôn coi nhân sự là nguồn vốn và tài sản lớn nhất của Ngân hàng. Trong bối cảnh thị trường khó khăn, các chỉ số của NCB còn ở mức khiêm tốn trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, tỷ lệ này đã cho thấy sự đồng lòng, tin tưởng tuyệt đối và cam kết gắn bó của cán bộ nhân viên với NCB. Đây là nguồn lực chính giúp NCB phát triển bền vững trong tương".
Có thể bạn quan tâm
07:20, 27/04/2019
07:30, 24/04/2019
10:25, 22/04/2019
11:00, 25/02/2019
Được biết, NCB sẽ dùng toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành cổ phiếu này để nâng cấp cơ sở hạ tầng; hiện đại hóa công nghệ thông tin; phát triển ngân hàng số (Digital Banking); đầu tư thay đổi và xây dựng hình ảnh thương hiệu; đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ; mở rộng mạng lưới cũng như tăng cường quản trị rủi ro – quản trị điều hành.
Trong thời gian tới, NCB sẽ triển khai các đợt tăng vốn điều lệ tiếp theo như kế hoạch đã được ĐHĐCĐ ngày 26/4/2019 phê duyệt với sự nhất trí cao, bao gồm: Phát hành cổ phần cho cổ đông hiện hữu, cán bộ nhân viên, đối tác chiến lược trong và ngoài nước; phát hành trái phiếu chuyển đổi, để tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, mở rộng hoạt động kinh doanh theo đúng định hướng chiến lược Ngân hàng đã đề ra: Hoạt động an toàn, bền vững, mở rộng thị phần thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, hệ sinh thái khách hàng, tiếp tục thực hiện mục tiêu một ngân hàng bán lẻ hiệu quả, ngân hàng số tiện ích trở thành thương hiệu gần gũi, đồng hành với khách hàng trên con đường đi đến thành công.