Cần có cơ chế cho nhập khẩu và phát triển các dự án container bồn để vận chuyển LNG

Diendandoanhnghiep.vn Chúng tôi mong muốn việc nhập khẩu ISO tank sẽ được Nhà nước cho phép như một phương pháp để cung ứng tới các nhà máy công suất lớn tại Việt Nam.

Bà Bùi Thị Hồng Vân – Giám đốc Công ty TNHH Angelin Energy:

Quyết định 55 tạo điều kiện giúp những doanh nghiệp tư nhân và nước ngoài như Angelin Energy có cơ hội tham gia mạnh mẽ hơn trong ngành năng lượng tái tạo, hợp tác với các nhà đầu tư để phát triển cơ sở hạ tầng và đầu tư dài hạn cho các dự án.

Nhưng, Chính phủ cần có văn bản quy chuẩn kỹ thuật, khung pháp lý cho lĩnh vực này. Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) được mua bán rất phổ biến trên thị trường quốc tế và trở thành nguồn năng lượng quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, các nước châu Âu và Bắc Mỹ...

Hiện tại, ở Việt Nam khí LNG nhập khẩu là chính, do đó khí để có thể nhập khẩu LNG cần giải quyết vấn đề trạm thu và lưu trữ tại đất liền có thể giúp lưu trữ với số lượng lớn, nhưng đòi hỏi đầu tư và vốn lớn.

Với LNG iso tank (container bồn để vận chuyển LNG) sẽ không cần đầu tư nhiều về trạm lưu trữ, nhưng vẫn có thể thực hiện đầy đủ các chức năng về nhập và phân phối nguồn nguyên liệu tại cảng như các phương pháp khác.

Tuy nhiên, hiện LNG đã được khai thác tại thị trường Việt Nam, còn LNG iso tank thì vẫn chưa được khai thác nhiều, chưa có cơ chế chính sách cụ thể cho việc NK loại bồn chưa chuyên dụng này.

Do đó chúng tôi mong muốn việc nhập khẩu ISO tank sẽ được Nhà nước cho phép như một phương pháp để cung ứng tới các nhà máy công suất lớn tại Việt Nam, đồng thời mong muốn doanh nghiệp được tiếp cận nhiều hơn các thủ tục đăng ký liên quan. Đặc biệt mong rằng các ban ngành liên quan sẽ tạo cơ chế, mở ra cơ hội tốt để các nhà đầu tư FDI có thể đầu tư, nhập khẩu và phát triển các dự án ISO tank tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần có cơ chế cho nhập khẩu và phát triển các dự án container bồn để vận chuyển LNG tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714326976 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714326976 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10