Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng lớn về phát triển thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam:
Theo thống kê, thương mại điện tử năm 2020 Việt Nam tăng 18%, dự kiến đến năm 2025, thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh, đạt mức 35 tỷ USD. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều hạn chế cần phải khắc phục, đặc biệt là về chất lượng hàng hóa. Bởi ngày nay không ít người tiêu dùng đã mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng... trên các sàn thương mại điện tử.
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như tránh những ảnh hưởng xấu đến uy tín và hoạt động của sàn thương mại điện tử, các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chất lượng đầu vào, đặc biệt là đối với các sàn mới. Do hiện nay, hầu hết các sàn thương mại điện tử chỉ yêu cầu nhà cung cấp, người bán cung cấp những thông tin cơ bản khi giao kết và thực hiện giao dịch.