Cần xem xét lại tiêu chí công nghiệp hỗ trợ

Diendandoanhnghiep.vn Ở nhiều quốc gia trên thế giới, họ không phải xác nhận là doanh nghiệp CNHT, họ chỉ cần xác định sản phẩm sản xuất ra, nhìn vào hóa đơn xuất đi của doanh nghiệp.

TS Trương Thị Chí Bình – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam:

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 57/2021 bổ sung sửa đổi Nghị định số 218/2013 và Nghị định 12/2015 về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp có dự án đầu tư sản xuất sản phẩm thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT).

Với Nghị định mới này, để được tiếp nhận những ưu đãi, doanh nghiệp phải được xác định được là doanh nghiệp sản xuất CNHT, trong khi đó, quy định, tiêu chuẩn để xác nhận là doanh nghiệp CNHT hoàn toàn không đơn giản.

Thực tế, ở nhiều quốc gia trên thế giới, họ không phải xác nhận là doanh nghiệp CNHT, họ chỉ cần xác định sản phẩm sản xuất ra, nhìn vào hóa đơn xuất đi của doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm đó có thuộc vào sản phẩm CNHT không. Bộ Công Thương cần điều chỉnh tiêu chí này để phù hợp với doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần xem xét lại tiêu chí công nghiệp hỗ trợ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714061982 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714061982 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10