Cảng Nam Đình Vũ: Hành trình kiến tạo cảng sông lớn nhất miền Bắc

IRPR - GMD 27/06/2024 15:18

Cụm cảng Nam Đình Vũ trở thành biểu tượng mới của ngành cảng biển và logistics miền Bắc, từng bước trở thành cảng sông lớn nhất và hiện đại nhất khu vực.

>>>Gemadept "dồn lực" mở rộng Cảng Gemalink và Cảng Nam Đình Vũ

Dòng sông Bạch Đằng lịch sử, nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của dân tộc, nay đang viết tiếp trang sử mới trong thời kỳ xây dựng đất nước khi chuyển mình thành cửa ngõ giao thương sầm uất, kết nối Việt Nam với vùng Nội Á và thế giới.

cụm cảng Nam Đình Vũ trở thành biểu tượng mới của ngành Cảng biển và logistics miền Bắc, từng bước trở thành cảng sông lớn nhất và hiện đại nhất khu vực.

Cụm cảng Nam Đình Vũ trở thành biểu tượng mới của ngành Cảng biển và logistics miền Bắc, từng bước trở thành cảng sông lớn nhất và hiện đại nhất khu vực.

Hải Phòng là một trong những địa phương đi đầu trong lĩnh vực cảng biển của cả nước. Những năm gần đây, Hải Phòng đang phát huy mạnh mẽ sức mạnh nội sinh cảng biển, logicstics để nâng tầm vị thế. Trong đó, Cụm Cảng Nam Đình Vũ thuộc hệ thống cảng của Gemadept tại Hải Phòng đang vươn lên mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Khẳng định vị thế

Hành trình của Nam Đình Vũ bắt đầu từ năm 2016, sau 2 năm triển khai xây dựng, ngày 7/5/2018 giai đoạn 1 của cụm cảng Nam Đình Vũ chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc phát triển hạ tầng cảng biển khu vực phía Bắc. Với vị trí đắc địa nằm cửa biển, cảng Nam Đình Vũ sở hữu lợi thế vượt trội về giao thông đường thủy, dễ dàng kết nối với các khu công nghiệp trọng điểm và các tỉnh thành lân cận, hướng ra khu vực Nội Á.

Với xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của tuyến Nội Á, Giai đoạn 1 Cảng Nam Đình Vũ nhanh chóng được lấp đầy, năng suất khai thác được tối ưu hóa. Đây cũng là cơ sở để Ban Lãnh đạo Gemadept quyết định khởi công Giai đoạn 2 vào ngày 28/12/2021, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa lợi thế cạnh tranh của cụm cảng Nam Đình Vũ.

Tháng 5/2023, Nam Đình Vũ Giai Đoạn 2 chính thức được đưa vào khai thác. Giai đoạn 1 và 2 với công suất, cầu tàu và bến bãi của được nhân đôi, hiện nay có thể tiếp nhận cùng lúc 4 - 5 chuyến tàu có tải trọng lên đến 48.000 DWT, tương đương 2.500 - 3.000 TEU. Với sự mở rộng này, cụm cảng Nam Đình Vũ trở thành biểu tượng mới của ngành Cảng biển và logistics miền Bắc, từng bước trở thành cảng sông lớn nhất và hiện đại nhất khu vực.

>>>Gemadept "dồn lực" mở rộng Cảng Gemalink và Cảng Nam Đình Vũ

Vươn tầm cao mới

Nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của Nam Đình Vũ, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường và các hãng tàu đối tác, Gemadept sẽ tiếp tục đầu tư phát triển giai đoạn 3, nâng công suất cụm cảng lên 2 triệu Teu/năm, trên tổng diện tích 65 hecta.

Cảng Nam Đình Vũ, với vị thế chiến lược và tiềm năng to lớn, được kỳ vọng sẽ trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cảng Nam Đình Vũ với vị thế chiến lược và tiềm năng to lớn, được kỳ vọng sẽ trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025, Giai đoạn 3 của cụm cảng Nam Đình Vũ không chỉ là sự mở rộng về quy mô mà còn nâng cao về năng lực và chất lượng dịch vụ. Với 7 cầu bến trải dài 1,5km, cảng có khả năng tiếp nhận những con tàu container lớn nhất vào khu vực Đình Vũ, Hải Phòng.

Song song đó, Công ty không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình làm việc, áp dụng công nghệ tiên tiến, hướng đến phát triển cảng xanh… nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất và những giá trị gia tăng cho khách hàng.

Về công nghệ, Gemadept đã đầu tư, triển khai ứng dụng cảng thông minh SmartPort và ứng dụng cổng cảng thông minh SmartGate.

SmartPort đã tạo ra một cuộc cách mạng trong quy trình giao dịch tại cảng, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí. Nếu trước đây, một bộ lệnh giao dịch có thể mất từ 3 đến 4 giờ để hoàn thành, thì nay, với SmartPort, thời gian này đã được rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 10 phút.

Cảng Nam Đình Vũ không chỉ là niềm tự hào của Gemadept mà còn là biểu tượng cho sự phát triển năng động của ngành Cảng biển và Logistics Việt Nam.

Cảng Nam Đình Vũ không chỉ là niềm tự hào của Gemadept mà còn là biểu tượng cho sự phát triển năng động của ngành Cảng biển và Logistics Việt Nam.

Trong khi đó, SmartGate, với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quá trình xác thực thông tin phương tiện và container. Nhờ đó, thời gian đóng/mở cổng giảm từ 5-7 phút xuống chỉ còn 5-7 giây. Sự cải tiến này không chỉ giúp tăng hiệu suất hoạt động của cảng mà còn mang lại sự hài lòng cho khách hàng và đối tác. Thời gian tới, Công ty tiếp tục chú trọng chuyển đổi số và phát triển xanh, nâng cao hiệu quả hoạt động và lợi ích đem đến cho khách hàng, đối tác, cộng đồng.

Hành trình kiến tạo giá trị bền vững

Hành trình xây dựng cảng Nam Đình Vũ của Gemadept không chỉ đơn thuần là câu chuyện về quy mô và công nghệ mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về cam kết phát triển bền vững. Cảng Nam Đình Vũ, với vị thế chiến lược và tiềm năng to lớn, được kỳ vọng sẽ trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của khu vực miền Bắc.

Cảng Nam Đình Vũ không chỉ tập trung vào hiệu quả kinh doanh mà còn hướng tới việc tạo ra giá trị chung cho cộng đồng và môi trường.

Cảng Nam Đình Vũ không chỉ tập trung vào hiệu quả kinh doanh mà còn hướng tới việc tạo ra giá trị chung cho cộng đồng và môi trường.

Cảng Nam Đình Vũ không chỉ tập trung vào hiệu quả kinh doanh mà còn hướng tới việc tạo ra giá trị chung cho cộng đồng và môi trường. Cảng đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hiện thực hóa cam kết này. Cụ thể, cảng đã tổ chức các khóa đào tạo về kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018, đồng thời thực hiện kiểm kê và báo cáo khí nhà kính định kỳ. Bên cạnh đó, cảng còn tích cực đóng góp vào việc bảo vệ môi trường thông qua việc trồng cây xanh lưu niên tại khuôn viên cảng, góp phần phủ xanh không gian và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Với những bước đi vững chắc và tầm nhìn chiến lược, Gemadept đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển cụm cảng sông hiện đại, đẳng cấp quốc tế tại miền Bắc. Cảng Nam Đình Vũ không chỉ là niềm tự hào của Gemadept mà còn là biểu tượng cho sự phát triển năng động của ngành Cảng biển và Logistics Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Gemadept "dồn lực" mở rộng Cảng Gemalink và Cảng Nam Đình Vũ

    04:15, 11/06/2023

  • Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp logistics Hải Phòng

    15:37, 30/05/2024

  • Động lực tăng trư ởng mới cho logistics: Đồng bộ sáu nhiệm vụ trọng tâm

    14:55, 30/05/2024

  • Động lực tăng trư ởng mới cho logistics: Khai thông động lực mới

    14:48, 30/05/2024

  • DIỄN ĐÀN LOGISTICS VÙNG: Củng cố năng lực cho doanh nghiệp logistics

    16:47, 28/05/2024

  • DIỄN ĐÀN LOGISTICS VÙNG: Động lực đột phá mới

    16:10, 28/05/2024

  • DIỄN ĐÀN LOGISTICS VÙNG: Chuyển đổi số rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa

    15:32, 28/05/2024

  • DIỄN ĐÀN LOGISTICS VÙNG: Hải Phòng tập trung 3 trụ cột chính

    15:10, 28/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cảng Nam Đình Vũ: Hành trình kiến tạo cảng sông lớn nhất miền Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO