59 NĂM THÀNH LẬP VCCI: Cầu nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn VCCI đã và đang hoạt động rất hiệu quả trong việc làm cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Ông Kim Dong Bae- Tham tán Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

>> VCCI: 59 năm hành trình vì doanh nghiệp

- Tiềm năng hợp tác thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc vẫn còn lớn nên mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2023 sẽ khả thi, thưa Ngài?

Dù đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều khó khăn trong triển khai các hoạt động hợp tác giữa 2 nước, nhưng tính tổng thể, quan hệ song phương vẫn trên đà phát triển mạnh mẽ. Trong đó, hợp tác kinh tế luôn là trụ cột quan trọng.

Theo số liệu báo cáo đến cuối tháng 11/2021, thương mại hai chiều đạt 70,38 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2020. Trong năm 2021, Hàn Quốc đã trở thành nước đầu tư trực tiếp lớn thứ hai ở Việt Nam với tổng mức đầu tư trong năm đạt 7,4 tỷ USD, tăng 85% so với năm 2020.

Bên cạnh đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn được mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam. Tiềm năng hợp tác song phương còn rất lớn khi các lĩnh vực hợp tác mới và các xu hướng mới, cùng nguồn lực và vị thế quốc tế mới của hai nước là những điều kiện giúp mở ra những hướng hợp tác mới cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Do đó, tôi tin tưởng rằng, mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD năm 2023 sẽ sớm đạt được. Thậm chí, nếu hai bên cùng nỗ lực, con số này có thể đạt được trong thời gian sớm nhất.

- Trong hơn 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã làm hạn chế sự hợp tác giữa 2 bên. Nhờ đâu, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, KCCI và VCCI vẫn có những chương trình hợp tác thiết thực, thưa Ngài?

Trong những năm qua, VCCI và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KCCI) đã có nhiều chương trình hợp tác hiệu quả, tạo cầu nối cho doanh nghiệp hai nước nắm bắt thông tin đối tác, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

 Với sự bảo trợ của VCCI, VINAKA phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) ra mắt Trung tâm xúc tiến đầu tư và trưng bày hàng Việt Nam chất lượng cao tại Hàn Quốc

Với sự bảo trợ của VCCI, VINAKA phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) ra mắt Trung tâm xúc tiến đầu tư và trưng bày hàng Việt Nam chất lượng cao tại Hàn Quốc

>> VCCI-HCM với ba đột phá

>> VCCI: “Ngọn lửa” nhiệt huyết

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đã làm hạn chế sự hợp tác giữa hai bên, nhưng nhờ những nỗ lực từ phía VCCI, các chương trình kết nối, giao lưu giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc vẫn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, góp phần duy trì hiệu quả kênh thông tin giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Không chỉ các tập đoàn lớn, mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc khi đầu tư kinh doanh tại Việt Nam cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ VCCI trong những năm qua. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của VCCI trong tương lai.

Mới đây, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) 2022 có sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện các Bộ, ngành và những tổ chức doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, tôi đã được lắng nghe những ý kiến đề xuất của VCCI liên quan đến các lĩnh vực, như chuyển đổi số, cải thiện môi trường kinh doanh, giảm khí thải các bon…

Đây đều là những đề xuất thiết thực và phù hợp với tình hình mới khi đại dịch COVID-19 được đẩy lùi và kiểm soát. Hai bên có thể nghiên cứu xây dựng các chương trình hợp tác mới dựa trên các đề xuất của VCCI để nâng cao chất lượng hợp tác, gây dựng mối quan hệ vững chắc hơn nữa.

- Trong năm nay, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Hai bên sẽ có những chương trình nào để thúc đẩy hợp tác song phương, thưa Ngài?

Dự kiến, hai bên sẽ tiến hành xây dựng các hoạt động kỷ niệm trong nhiều lĩnh vực, như giao lưu, quảng bá văn hóa, biểu diễn văn nghệ… bên cạnh các chuyến thăm cấp nhà nước. Ngoài ra, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, KCCI và VCCI sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện gặp gỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Diễn đàn này sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc hoạt động trong nhiều lĩnh vực được Việt Nam ưu tiên thu hút đầu tư hiện nay, như năng lượng sạch, xử lý chất thải, môi trường...

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 59 NĂM THÀNH LẬP VCCI: Cầu nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713279205 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713279205 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10