Vẫn có nhiều ý kiến cho rằng với một xã hội mà lao động cấp thấp chiếm đa số, việc tích hợp công nghệ sẽ khiến người lao động mất đi việc làm, gây ảnh hưởng đến an sinh xã hội.
Tuy nhiên, CenLand sẵn sàng đánh bật định kiến trên, trở thành doanh nghiệp tiên phong tích hợp nền tảng công nghệ vào thị trường môi giới truyền thống, giúp kết nối nhân lực, thúc đẩy sự gắn kết giữa các sàn liên kết với CenLand.
Website nghemoigioi.vn với app “nghề môi giới” và gần đây nhất là Cenhomes.vn được coi là những nhân tố quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty trong thời gian vừa qua và chặng đường tiếp theo. Đứng sau sự thành công những nền tảng trên là yếu tố con người - trọng tâm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn.
Đầu tiên phải kể đến tầm nhìn của ban lãnh đạo công ty, đứng đầu là ông Nguyễn Trung Vũ. Chủ tịch HĐQT của CenLand và CenGroup vốn có nhiều năm công tác tại Công ty Phát Triển Đầu Tư Công Nghệ FPT trước khi bước vào ngành bất động sản.
Đến khi trở thành chủ tịch HĐQT của CenGroup, ông vẫn không ngừng quan tâm đến công nghệ và cách thức tích hợp công nghệ, chuyển đổi số các giao dịch bất động sản. Mô hình tuy mới ở Viêt Nam nhưng đã được ứng dụng thành công ở các nước phát triển và tạo được nhiều thành công.
Bên cạnh ông Vũ, các thành viên còn lại trong hội đồng quản trị cùng đội ngũ nhân sự công ty đều có kinh nghiệm lâu năm trong mảng bất động sản và kiến thức chuyên sâu về công nghệ. Bằng sự nỗ lực, con người CenLand đã cùng với nhau chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh số, mở rộng quy mô kho hàng liên kết với các sàn giao dịch khác bằng công nghệ.
Ứng dụng công nghệ - giải quyết bài toán Doanh nghiệp
Tạo dựng thành công nền tảng “nghemoigioi.vn” và “CenHomes” đã trực tiếp giúp CenLand tối ưu hóa phương án giải quyết 6 bài toán cơ bản của Doanh nghiệp bao gồm: Tài chính, Bán hàng, Sản phẩm, Thị trường, Nhân lực, Khách hàng.
Thông qua hai nền tảng “nghemoigioi.vn” và “CenHomes”, chủ đầu tư có thể kết nối trực tiếp với lực lượng bán hàng “khủng” được cung cấp các công cụ để tự quản lý: Kho sản phẩm, tình hình bán hàng, nhận tiền từ khách hàng và thanh toán hoa hồng cho môi giới; đào tạo về sản phẩm và chính sách bán hàng cho môi giới thông qua hệ thống đào tạo online.
Các giao dịch thành công đều được ghi nhận lại, đi kèm là đánh giá của những khách hàng về đối tác tư vấn môi giới và được hiển thị công khai, minh bạch. Đây chính là căn cứ được dùng để, đánh giá chất lượng, qua đó hỗ trợ trực tiếp các khách hàng lựa chọn đúng tư vấn viên.
Ngược lại, đội ngũ tư vấn viên được tạo động lực thúc đẩy hoàn thiện bản thân với mục tiêu cung cấp dịch vụ tận tâm nhất tới khách hàng. Khi đó, tính minh bạch của thị trường lên cao, các giao dịch được thực hiện nhanh chóng. Điều này mang lại nhiều giá trị vượt bậc cho doanh nghiệp, các khách hàng đầu tư, cũng như chủ đầu tư trong bài toán tối ưu hóa chi phí tài chính khi hợp tác với CenLand.
Những con số biết nói
Việc tích hợp nền tảng công nghệ vào mô hình kinh doanh của CenLand đã đem lại nhiều kết quả vượt bậc.
Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2018, đã có hàng ngàn giao dịch online, tổng giá trị hàng hóa giao dịch online lên tới hàng trăm tỷ đồng. Ý tưởng ban đầu “Chia sẻ kho hàng, chia sẻ lợi nhuận” hay “Chia sẻ kho hàng dự án bất động sản” thuyết phục được gần 20.000 user, 852 sàn liên kết (SLK) tham gia nghemoigioi.vn. Và những con số này vẫn tiếp tục gia tăng.
Tính xa hơn, số lượng giao dịch, doanh thu và lợi nhuận của CenLand được ghi nhận tăng đột biến kể từ thời điểm nền tảng công nghệ được ứng dụng:
Với những thành công cụ thể trong thời gian qua, Ban lãnh đạo CenLand luôn ý thức rõ việc đặt hai yếu tố con người và công nghệ trong trọng tâm chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Đây chính là yếu tố then chốt cho sự phát triển của CenLand, tối ưu hóa chi phí, củng cố năng lực cạnh tranh dài hạn của Doanh nghiệp trước những biến động của thị trường.
Sắp tới đây, khi CenHomes chính thức hoàn thiện những tính năng mới, hiệu suất kinh doanh của CenLand dự kiến tăng gấp nhiều lần so với hiện tại.