Central Retail Việt Nam tài trợ 600 triệu đồng xây 2 phòng học kiên cố vùng cao Lào Cai

Diendandoanhnghiep.vn Central Retail vừa tiến hành Lễ bàn giao 2 phòng học xây mới kiên cố tại điểm trường thôn Sín Chải thuộc trường phổ thông dân tộc Tả Giàng Phìn (xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai).

Đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam (bên trái) trao tặng 2 phòng học học đại diện Phòng giáo dục Huyện Sapa.

Đây là 02 phòng học mới do Central Retail tài trợ, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 300 triệu đồng, tạo điều kiện để các thầy, cô giáo và 37 em học sinh ở điểm trường này (100% học sinh là người đồng bào dân tộc H’Mông), có lớp học kiên cố và an toàn để tổ chức các hoạt động dạy và học được tốt hơn.

Ông Đỗ Văn Tân, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo Thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai, cho biết: “Điểm trường thôn Sín Chải trước đây vốn chỉ là 2 phòng học bán kiên cố, được che chắn tạm bợ bằng gỗ ván, nên khi mùa mưa, gió lùa vào rất lạnh, việc học tập của các em học sinh tiểu học ở đây rất vất vả. Chúng tôi rất vui mừng khi 02 phòng học mới kiên cố do tập đoàn Central Retail tài trợ đã chính thức được đưa vào sử dụng, qua đó sẽ góp phần giúp các em học sinh có thể đi học đều đặn hơn, tránh được tình trạng nghỉ học do thời tiết xấu như những ngày vừa qua; và các thầy cô tại điểm trường cũng có thể tổ chức được thêm nhiều hoạt động hơn cho các em; về lâu dài, việc học tập của các em cũng an toàn hơn”.

Niềm vui của các em học sinh tiểu học khi được học tại phòng học mới an toàn ấm áp hơn trong những ngày đông lạnh giá.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: 02 phòng học xây mới tại điểm trường Sín Chải nằm trong khuôn khổ Dự án tài trợ giáo dục của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, qua đó nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của tập đoàn là “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”.

Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (bên trái) tăng chăn ấm cho đồng bào nghèo tại Xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.jpg

Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (bên trái) tăng chăn ấm cho đồng bào nghèo tại Xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Trước đó, tối ngày 20/1/2021, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam trao tặng các phần quà nhằm đồng hành cùng chương trình “Nối Vòng Tay Nhân Ái Xuân Tân Sửu” do UBND Tỉnh Lào Cai phát động. Cụ thể: Trao tăng 500 chăn ấm & 1.000 đôi tất giữ ấm cho đồng bào tại bản, xã nghèo, trong đó có Xã Nậm Chày huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai; Trao tặng 110 chiếc áo khoác lót bông cho các em học sinh mẫu giáo và lớp 1 và lớp 2 tại điểm trường Sín Chải, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa (với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng).

“Là một trong những nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, tập đoàn Central Retail hiện đang kinh doanh các mảng siêu thị thực phẩm, phi thực phẩm, trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang... dựa trên tầm nhìn chiến lược hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam, cũng như nâng cao chất lượng sống của người Việt. Kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, nên chúng tôi thấu hiểu, dịch bệnh Covid -19 vừa qua đã và đang ảnh hưởng mọi mặt của đời sống của xã hội nói chung, đồng bào nghèo vùng cao, vùng biên giới như tỉnh Lào Cai nói riêng. Do dó, chúng tôi mong muốn những đóng góp nhỏ bé của mình sẽ góp phần để không ai bị bỏ lại phía sau, cùng đón một cái Tết Tân Sửu sắp tới vui vẻ, đầm ấm”, bà Nguyễn Thị Bích Vân nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Central Retail Việt Nam tài trợ 600 triệu đồng xây 2 phòng học kiên cố vùng cao Lào Cai tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711666587 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711666587 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10