Ceo Đảo Vàng nơi Đảo Ngọc

Diendandoanhnghiep.vn Nữ doanh nhân Nguyễn Ngọc Tiền - Ceo Công ty Bất động sản Đảo Vàng (GIS) chia sẻ: “Đảo Ngọc” chính là nhân duyên của “Đảo Vàng” và cũng là nhân duyên của tôi - Ngọc Tiền.

CEO GIS khẳng định: Với cảm nhận, niềm tin vào sự phát triển của đảo Phú Quốc và hiểu thị trường cũng như khách hàng, chúng tôi quyết tâm chọn Phú Quốc là thị trường số một của GIS và mạnh dạn đầu tư vào các dự án tầm cỡ, pháp lý hoàn chỉnh, nhằm thu hút các nhà đầu tư cả nước.

- Được biết, GIS không phải là một cái tên mới trong ngành bất động sản nhưng chị đã làm thị trường phải ngạc nhiên lẫn hoài nghi khi “đánh lớn” tại Phú Quốc. Đó là một “bước liều”?

Tôi không nghĩ mình liều, tôi tin mọi thứ đều có nhân duyên. Tôi bắt đầu vào nghiệp bất động sản năm 2005 và gặt hái được những thành công nhất định cho riêng mình. Đến năm 2013, tôi đến với Phú Quốc, vùng đất hoang sơ và vắng vẻ. Thời điểm đó, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đến và ra đi khỏi vùng đất này. Nhưng trực giác mách bảo và tôi tin “Phú Quốc sẽ là vùng đất vàng ngọc”. Tôi đã nhận ra tiềm năng của Phú Quốc vì vậy, GIS đã “dấn thân” đầu tư, và cho đến nay, chúng tôi đã có thể mang đến cho khách hàng của mình những dự án có giá trị cao.

Với những sản phẩm chúng tôi phân phối tại Phú Quốc thời gian qua, chúng tôi thấy mình “lời” lớn nhất là uy tín và thương hiệu. Khách hàng gắn bó với GIS vì chúng tôi cam kết lợi ích của khách hàng là trên hết với sản phẩm sở hữu vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng sở hữu vĩnh viễn từ đó mang đến biên độ lợi nhuận cao và bền vững cho khách hàng, thay vì các sản phẩm có thời hạn sở hữu. 

Với Royal Streamy Villas Phú Quốc - dự án đánh dấu sự hợp tác đầu tư và phát triển giữa GIS cùng với Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC), CIC chính là đơn vị tiên phong trong việc đưa Rạch Giá (Kiên Giang) từ thành phố cấp 2 lên cấp 1, tôi xác định đây phải là một dự án thực sự đẳng cấp, có vị trí đắc địa, pháp lý sở hữu vĩnh viễn, nên bắt tay với các đối tác danh tiếng nhất từ thiết kế, xây dựng, giám sát chất lượng và quản lý dự án đều là các công ty nước ngoài có tiếng là đơn vị tư vấn thiết kế Ong & Ong (Singapore) và đơn vị vận hành: Welham (Hong Kong). Không phải mình chuộng ngoại, nhưng qua nghiên cứu mình biết đó rõ ràng là các công ty có kinh nghiệm và uy tín để giúp mình làm nên một sản phẩm tốt. Đầu tư vào dự án này với vai trò là nhà đầu tư phát triển ngoài những tính toán về lợi nhuận tài chính, đây là bước đi lớn giúp chúng tôi bước sâu hơn nữa vào lĩnh vực đầu tư triển khai dự án bất động sản tại Phú Quốc.

- GIS hiện còn đang triển khai hàng loạt dự án với quy mô rất lớn. Dư luận không thể không có những dấu hỏi về “thế” và “lực”, chị nghĩ sao về lợi thế này?

Tôi không phải là người cầu kỳ và ham nhìn nhiều thứ ở góc độ tiền bạc. Tôi vẫn chơi với những bạn thời nối khố, dù có người giàu người nghèo. 

Tôi cùng đi uống cà phê với bạn bè ngày xưa. Dù có được nhìn nhận là thành đạt, tôi vẫn thấy mình có cuộc sống bình thường như mọi người.

Thế và lực của chúng tôi nằm ở quyết tâm và kinh nghiệm triển khai phát triển dự án nhanh. Có khi chỉ trong vài tháng, chúng tôi phải đầu tư vài trăm tỷ đồng nhưng vẫn quyết tâm tăng đầu tư để triển khai dự án một cách nhanh chóng nhất. 

Còn về tài chính, tiềm lực của chúng tôi đến từ uy tín của mình trong quá trình kinh doanh. Nhiều ngân hàng tin tưởng và sẵn sàng hỗ trợ cho chúng tôi vay tiền. Có nhiều đối tác trong và ngoài nước đề nghị được góp vốn nhưng hiện nay chúng tôi đang cân nhắc. 

Đơn cử với Dự án Royal Streamy Villas, chúng tôi cam kết đây là dự án “sạch”, đúng cả về mặt pháp lý và cả về mặt môi trường sống. Chúng tôi muốn kiến tạo một không gian sống tuyệt vời, một thiên đường xanh đích thực của Đảo Ngọc. 

Dự án này là sự khẳng định lời cam kết đảm bảo đúng tiến độ xây dựng của chúng tôi với các nhà đầu tư và mong muốn đưa dự án mệnh danh là “Thiên đường sống nơi Đảo Ngọc” đến với khách hàng càng sớm càng tốt.

- Có vẻ thị trường bất động sản đang ưu ái chị? Hay đây là một thị trường mà cơ hội phất lên quá dễ chăng?

Trước hết, tôi khẳng định để có được những “trái ngọt”, nhà đầu tư nào cũng phải hết sức kiên nhẫn, chịu đựng, không làm kiểu "ăn xổi ở thì".

Thứ hai, tôi nghĩ sự thành công đến từ đạo đức kinh doanh. Giữ uy tín, đạo đức với khách hàng và đối tác của mình,  ngay cả trong những tình huống nhiều thách thức. Ví dụ như khách hàng không đóng tiền khi đến hạn. Về nguyên tắc thì họ mất tiền cọc, song chúng tôi vẫn mời họ lên để hỏi xem lý do là gì? Có những lý do chính đáng, chúng tôi vẫn hoàn trả lại tiền. Ấn tượng của khách hàng có lẽ không phải chỉ ở số tiền họ được nhận lại, mà là cách làm việc của chúng tôi. Với đối tác, chúng tôi sát cánh, hỗ trợ họ những khi biến động giá vật liệu, dù hợp đồng đã ký xong trước đó. Đó là cách chúng tôi có được những khách hàng và đối tác lâu dài.

Thứ ba, là về sự nghiêm túc, say mê với công trình của mình. Với định hướng đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng và khu nhà phố thương mại cao cấp ngay từ lúc đầu, tôi đã kiên quyết rằng công trình của mình phải thật sự ấn tượng và chất lượng. Tôi có sở thích là đi coi nhà mẫu. Tôi nhận thấy ở Việt Nam có nhiều dự án căn hộ giới thiệu là cao  cấp nhưng thực sự cao cấp hay không thì chưa rõ. Ngay cả trong các văn bản quy phạm pháp luật chúng ta cũng chưa có những quy chuẩn cụ thể về cao cấp, trung cấp… Chính vì vậy, GIS làm khác với cách mà nhiều người đang làm, tập trung tạo sự khác biệt cho từng dự án để thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Tôi nghĩ đó là yếu tố mang về những kết quả tốt đẹp.

- Hiện các doanh nghiệp bất động sản đang có nhiều nhận định trái chiều về thị trường. Vậy ở góc độ một nhà đầu tư và phát triển dự án, những diễn biến của thị trường bất động sản tác động đến GIS và những dự định của GIS ra sao?

Tôi nghĩ, thị trường bất động sản sẽ dần sàng lọc, chỉ còn là sân chơi cho những công ty có uy tín, có tầm nhìn dài hạn và có tiềm lực tài chính mà thôi. Không còn tình trạng người người kinh doanh bất động sản như bây giờ.

Tất nhiên, những ai muốn đi tiếp sẽ buộc phải thay đổi. Rồi đây, các dự án, khu đất sẽ được đấu giá hết, khi các công ty nước ngoài nhảy vào nhiều. Họ bài bản và chuyên nghiệp hơn. Các doanh nghiệp nội sẽ có dịp nhìn và tự đánh giá lại mình. Nhà nước rồi sẽ chỉ hỗ trợ những doanh nghiệp chuyên nghiệp và có uy tín, khách hàng cũng chỉ tin tưởng những doanh nghiệp như vậy. Đó sẽ chỉ còn là cơ hội cho những ai thực sự có tiềm năng, chuyên nghiệp và có tâm mà thôi.

Nhưng đương nhiên, sự sàng lọc này không phải tự nhiên mà có, sẽ có sự can thiệp của cơ quan quản lý nhà nước. Trên thực tế điều này đang bắt đầu. Ví dụ như yêu cầu về những quy chuẩn, quy định cho sản phẩm chung cư cao cấp, sau này có thể là quy định làm xong hạ tầng và hoàn tất đền bù mới được bán hàng…

Điều chắc chắn trong tương lai, khách hàng sẽ không “nhắm mắt” đầu tư, thì những điều kiện để họ “chọn mặt gởi vàng” là thương hiệu cũng như người đứng đầu của doanh nghiệp. Tôi nghĩ người đứng đầu doanh nghiệp quan trọng lắm. Lãnh đạo tâm huyết, uy tín và giữ lời hứa, quyết liệt sẽ như là sự cam kết bước đầu cho chất lượng dự án, làm an lòng khách hàng.

- Những điều này ở một nữ doanh nhân có khác biệt hơn không, khi mà nữ vẫn luôn được xem là “liễu yếu đào tơ”?

Thế mạnh của một nữ doanh nhân là “mạnh mẽ như lửa” nhưng lại “mềm mại như nước”, tôi tin không có ai hoàn hảo trong cuộc sống này cả, nên sẽ chẳng ai chê mình nếu mình có khiếm khuyết chỗ này chỗ kia. Có lúc tôi nóng tính lắm. Tôi đã tự thay đổi mình vì nhận ra rằng nóng tính rất nguy hiểm. Khi ra thương trường mà còn nóng nảy là nhiều khi hỏng việc. Thấy mình sai chỗ nào thì nhận. 

Mình dám thay đổi và cái tâm sáng thì người khác sẽ hiểu và thương. Còn chuyện chê khen, người này thích, người kia phê phán mình là chuyện bình thường. Bên cạnh tôi cũng luôn có những trợ thủ đắc lực, những người giỏi và thực sự có tâm.

- Nhưng chị có lo rằng điều đó sẽ ảnh hưởng tới khả năng điều hành của chị?

Nhà lãnh đạo thường có những tố chất thiên phú và thế mạnh của tôi là kinh nghiệm sống. Tôi thiếu cái nào, đều thẳng thắn nói với những người giỏi hơn và họ sẽ bổ khuyết cho mình. Hơn nữa, tôi là người mong muốn thay đổi và dám thay đổi.

Còn chuyện bị chia sẻ quyền lực, tôi không nghĩ như vậy. Nếu chỉ có một mình mà không làm được việc thì quyền lực cũng không thể lớn mạnh hơn. Hơn nữa, mỗi người có một thế mạnh khác nhau, thì sao phải sợ người khác lấn át mình? Như cá nhân tôi, tôi tin rằng nếu mất tôi, công ty sẽ mất đi một nửa sức mạnh, thậm chí nhiều hơn, bởi tôi tự tin không ai có thể phát triển dự án tốt như tôi. 

Tuy nhiên, tôi cho rằng nhà lãnh đạo cũng phải độc tài một chút. Có những cái, tôi nghe theo tập thể bàn, nhiều thứ được trưng ra để hỏi ý kiến của mọi người. Nhưng chín người mười ý, ai cũng bảo nhà lãnh đạo phải hỏi ý họ, nghe theo họ, thì tình hình sẽ ra sao. Cho nên, cũng có những cái, tôi quyết theo ý tôi. Tôi hành động quyết liệt như vậy nhưng tôi nghĩ khi cái tâm mình tốt, mình tự tin và có cơ sở để quyết định thì không sợ ai hay ngại bất kỳ thế lực nào. Mình chỉ thiếu tự tin khi cái tâm mình không trong sáng và quyết định không có cơ sở.

- Xin cảm ơn chị!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ceo Đảo Vàng nơi Đảo Ngọc tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714041030 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714041030 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10