CEO Lê Diệp Kiều Trang "chia tay" Go-Viet sau 5 tháng gắn bó

Diendandoanhnghiep.vn Sau 5 tháng là tổng giám đốc, bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ từ chức, chia tay Go-Viet, lựa chọn hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình và để lại ghế trống chưa có người thay.

Thông tin trên vừa được Go-Viet thông báo vào hôm nay (18/9). Theo thông cáo phát đi, bà Trang quyết định lựa chọn hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình và công ty "lấy làm tiếc về việc này". Công ty chưa tiết lộ thời điểm chính xác bà Trang thôi việc.

"Chúng tôi luôn đặt những kế hoạch và dự định kinh doanh hiệu quả nhất với từng thời kỳ lãnh đạo. Tuy nhiên, sau 5 tháng làm việc tại Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi", Go-Viet cho biết.

à Lê Diệp Kiều Trang sẽ từ chức, chia tay Go-Viet, lựa chọn hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình và để lại ghế trống chưa có người thay.

Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ từ chức, chia tay Go-Viet, lựa chọn hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình và để lại ghế trống chưa có người thay.

Sau sự ra đi của bà Trang, Go-Viet khẳng định vẫn tự tin đội ngũ quản lý hiện tại ở Việt Nam, được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia quốc tế ở Go-Jek, sẽ đảm bảo cho công ty phát triển thời gian tới.

Bình luận về việc thay đổi nhân sự, Go-Viet cho biết công ty luôn đánh giá cao tinh thần hợp tác và sự tôn trọng đối với từng cá nhân.

Trong gần 2 năm qua, Lê Diệp Kiều Trang đã 3 lần rời ghế CEO của Fossil Việt Nam, Facebook Việt Nam và mới đây là Go-Viet.
Lê Diệp Kiều Trang là gương mặt nổi tiếng trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Cùng với chồng, ông Sonny Vũ, bà Trang đã xây dựng và phát triển thành công Misfit tại Thung lũng Silicon (Mỹ) và bán lại cho Fossil Group với giá 260 triệu USD vào năm 2015.

Trong gần 2 năm qua, bà Trang đã 3 lần rời ghế CEO của Fossil Việt Nam, Facebook Việt Nam và mới đây là Go-Viet.

Lê Diệp Kiều Trang từng đảm nhiệm vị trí CFO (giám đốc tài chính) và COO (giám đốc vận hành) tại Misfit. Sau khi bán lại startup này cho Fossil Group, bà Trang giữ vị trí phó chủ tịch vận hành tập đoàn kiêm tổng giám đốc Fossil Việt Nam.

Sau hơn 2 năm gắn bó với Fossil Việt Nam, tháng 2/2018, bà Trang rời công ty này và đầu quân cho Facebook.

Lê Diệp Kiều Trang gia nhập Facebook vào tháng 3/2018 và là người đầu tiên đảm nhận vị trí CEO Facebook Việt Nam. Vị trí mới này được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp và người dùng trong nước.

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 9 tháng, bà Trang quyết định rời Facebook với lý do không thu xếp được công việc gia đình. Theo bà Trang, thời gian làm việc cho mạng xã hội này là một chặng đường thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam.

“Mình tin Facebook đã, đang và sẽ giúp mọi người xây dựng cộng đồng và kéo thế giới lại gần hơn. Facebook đã thực sự giúp doanh nghiệp trở nên gần hơn với cộng đồng và mình rất mong sẽ thấy thêm nhiều doanh nghiệp nữa khai thác và lớn mạnh với nền tảng này”, bà Trang chia sẻ trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, chỉ tới tháng 12/2018, bà Trang đã tuyên bố nghỉ việc tại Facebook để đầu quân cho Go - Viet.

Tháng 4 năm nay, Lê Diệp Kiều Trang được bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc Go-Viet, thay ông Nguyễn Vũ Đức. Chia sẻ tại thời điểm đó, nữ doanh nhân sinh năm 1980 cho biết đây là công việc thú vị khó tìm.

"Nhìn thấy thành công của nền tảng đa dịch vụ Go-Jek làm thay đổi sâu sắc đời sống tại Indonesia, tôi cũng mong nhìn thấy những thành công này tại Việt Nam. Trong thế giới công nghệ tại thời điểm này, thật khó có thể tìm thấy công việc nào thú vị hơn", bà Trang nói.

Về phía Go-Jek, công ty mẹ của Go-Viet cho biết việc bổ nhiệm bà Trang là một phần trong mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành của Go-Viet. Ông Andrew Lee - Giám đốc phát triển thị trường quốc tế của Go-Jek cho rằng bà Trang là lựa chọn lý tưởng để Go-Viet duy trì mức tăng trưởng của công ty.

Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng ngồi “ghế nóng”, bà Trang xác nhận với truyền thông sẽ rời khỏi vị trí CEO Go-Viet.

Về phía Go-Viet, dù mới có mặt ở Việt Nam vừa tròn một năm nhưng đã hai lần thay đổi tổng giám đốc. Hồi cuối tháng 3, công ty này xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức rời vị trí tổng giám đốc, bà Nguyễn Bảo Linh cũng chia tay vai trò phó tổng giám đốc phụ trách phát triển. Cả hai nhân vật gắn liền với ngày đầu thành lập của hãng trở thành cố vấn cho Go-Viet, Go-Jek và vẫn làm việc tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Lê Diệp Kiều Trang "chia tay" Go-Viet sau 5 tháng gắn bó tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714125439 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714125439 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10