Chiến địa khó khăn của các ông lớn công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Các ông lớn công nghệ đã thò tay vào hầu hết các mặt của đời sống. Nhưng có một mảng mà tất cả đã bỏ rất nhiều công nhưng kết quả vẫn chưa được như ý: Y tế.

Từ năm 2016, Apple đã bí mật thực hiện một dự án chăm sóc sức khỏe đầy tham vọng với tên mã Casper. Vào năm 2019, Giám đốc điều hành Tim Cook dự đoán rằng đóng góp lớn nhất của Apple cho nhân loại “sẽ là về sức khỏe”.

Thời điểm đó không ai hiểu ông đang nói gì. Mọi người lại đang nghĩ ông đang nói về chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch với các tính năng theo dõi chỉ số của cơ thể. Nhưng mọi thứ đang dần rõ ràng hơn.

Báo Wall Street Jounarl đã phát hiện ra: Apple đang cố gắng tung ra thị trường dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, do các “bác sĩ thuộc biên chế của Apple” phụ trách, khám tại các phòng khám do Apple xây dựng. Họ đang có những lợi thế nhất định. Hãy tưởng tượng rằng dữ liệu sức khỏe từ Apple Watch và iPhone của bạn đang được các bác sĩ theo dõi.

Các nhân viên của Apple là những người đầu tiên thử nghiệm dịch vụ như vậy, thông qua một ứng dụng có tên là HealthHabit.

Nghe thì có vẻ hay, nhưng thực tế thì sao?

Cần biết rằng các nỗ lực của “nhà Táo” trong lĩnh vực sức khoẻ chưa mang lại thành quả đáng kể nào - ngoài việc cho bạn biết bạn đã đi bao nhiêu bước trong ngày và những chỉ số cơ thể đơn giản tương tự.

Apple cũng không phải là gã khổng lồ công nghệ duy nhất chạy đua vào ngành chăm sóc sức khỏe trị giá 4.000 tỷ USD - và những “người chơi” khác cũng đang phải đối mặt với những trở ngại:

  • Amazon đang đầu tư vào lĩnh vực sức khoẻ số và thậm chí còn khai trương một chuỗi hiệu thuốc, nhưng nỗ lực giảm chi phí chăm sóc sức khỏe của họ đã thất bại.
  • Google đã tách các công ty công nghệ sinh học trực thuộc mình như Verily thành một mảng riêng, nhưng dịch vụ Google Health của họ đã thất bại và bị các chính quyền các nước cản trở do có những lo ngại về quyền riêng tư của công dân.

Apple là cái tên tiếp theo nuôi tham vọng xây dựng một nền tảng về sức khoẻ, nhưng nỗ lực đó sẽ tiêu tốn nhiều thời gian.

Với iPhone, iPad và MacBook, Apple đã xây dựng một hệ sinh thái cho các nhu cầu giải trí của hầu hết tất cả mọi người. Apple Watch là một cú “đặt cược” lớn của hãng như viên gạch đầu tiên của một hệ sinh thái mới xoay quanh sức khoẻ của người dùng, mà việc thu thập dữ liệu là bước đầu tiên.

Nếu Apple có thể theo dõi các thông tin quan trọng, đủ tin cậy và ứng dụng tốt, “nhà Táo” có thể gặt hái những thành quả lớn hơn. Nhưng “tấm gương” đồng thời cũng là đối thủ Amazon và Google vẫn còn đó, mọi chuyện vẫn còn rất nhiều khó khăn chưa có giải pháp phía trước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến địa khó khăn của các ông lớn công nghệ tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639113 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639113 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10