Chiêu lừa bán iPhone nguyên seal giá rẻ: Nhiều người bị sập bẫy

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù máy vẫn được bọc seal đầy đủ nhưng khi mở hộp và kích hoạt thì không thể hoạt động được.

Một khách hàng tên Hoàng Tuấn (quận 7, TP HCM) là nạn nhân của chiêu trò lừa đảo iPhone nguyên seal giá rẻ. Anh Tuấn cho biết: “Khi người ta giao hàng, tôi thấy máy còn nguyên lớp seal nên thấy yên tâm, không kiểm tra kỹ. Nhưng khi về nhà, bóc ra và mở máy, trên màn hình hiển thị thông báo ‘Không thể kích hoạt’. Tôi gọi lại số điện thoại cũ thì không liên lạc được”.

Anh Tuấn chỉ là một trường hợp điển hình về tình trạng lừa máy nguyên seal giá rẻ nhưng không kích hoạt được. Một tình huống tương tự là anh Đức Thuận (quận 1, TP HCM) khi mua chiếc iPhone XR với giá 13 triệu đồng. Không mua tại cửa hàng mà mua theo giao dịch “trôi nổi”. Anh Thuận nhận hàng tại điểm hẹn, nhưng tại đó không có internet và máy còn nguyên seal nên anh tin tưởng mang về nhà. Tuy nhiên, anh Thuận đã nhận cái kết “không thể đắng hơn” khi iPhone XR anh mới mua không thể kích hoạt được. Liên hệ với người bán, anh đành phải mang ra cửa hàng điện thoại thì nhận được câu trả lời: “Máy đã bị khoá”.

 Những tên lừa đảo thường giao dịch nhanh chóng ở ngoài đường hoặc quán cafe. Ảnh: Bảo Lâm 

Trao đổi về tình trạng này, anh Đức – một quản lý cửa hàng chuyên sửa chữa iPhone tại quận 3 cho biết, khoảng 2 tuần gần đây anh tiếp nhận khoảng 2-3 trường hợp iPhone không thể active. Những máy này đều từ đời iPhone X trở về sau. Thậm chí một số cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay cũng bị mắc lừa với chiêu thức này.

Nếu như hàng dựng, hàng like new người mua kiểm tra kỹ càng hơn trước khi giao tiền thì máy nguyên seal tạo cảm giác tin tưởng cho người mua. Bởi khi thấy máy còn nguyên seal, người mua rất dễ chủ quan mà không kiểm tra cẩn thận khi đập hộp. Lợi dụng điều này một số kẻ lừa đảo đã tung chiêu thức bán iPhone nguyên seal giá rẻ. Đặc biệt, những giao dịch bán iPhone nguyên seal giá rẻ thường diễn ra ở quán cafe hay ngoài đường. Khi người mua biết mình bị mắc bẫy thì cũng không biết tìm người bán ở đâu.

Mua iPhone nguyên seal nhưng không kích hoạt được. Ảnh: Nguyễn Đức 

Anh Nguyễn Phương – Chuyên gia đồ Apple tại quận Tân Bình cho hay: iPhone dạng này thường là hàng ăn cắp và bị Apple khoá máy. Bọn trộm máy này thường lấy cắp ở Apple Store nước ngoài rồi tuồn về Việt Nam bán. Các máy đó đã bị Apple khoá iMei và không thể active.

Trước tình trạng lừa đảo trên, người dùng nên cảnh giác với chiêu thức này. Đồng thời nên chọn mua iPhone ở những cửa hàng uy tín, có bảo hành. Nếu mua ở những đối tượng không quen biết, không phải cửa hàng thì nên kiểm tra máy thật kỹ, test các chức năng để tránh tình trạng mua nhầm phải máy ‘Không thể kích hoạt’ hay ‘Đã xảy ra sự cố với iPhone của bạn’.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiêu lừa bán iPhone nguyên seal giá rẻ: Nhiều người bị sập bẫy tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711670195 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711670195 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10