Chính phủ sắp họp trực tuyến với các địa phương qua hệ thống E-Cabinet

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 4/7 tới, phiên họp Chính phủ tháng 6/2019 trực tuyến với các địa phương thông qua Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (E-Cabinet) sẽ được tổ chức.

Phiên họp Chính phủ tháng 6/2019 trực tuyến với các địa phương diễn ra ngày 4/7 tới sẽ là phiên họp thứ hai của Chính phủ trên hệ thống Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (E-Cabinet) và là phiên họp đầu tiên của Chính phủ với các địa phương được tổ chức trực tuyến qua hệ thống này.

Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (E-Cabinet) được chính thức, khai trương, đưa vào hoạt động từ ngày 24/6/2019 (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn)

Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (E-Cabinet) được chính thức, khai trương, đưa vào hoạt động từ ngày 24/6/2019 (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn)

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ (VPCP) cho hay, để chuẩn bị cho phiên họp Chính phủ tháng 6/2019 trực tuyến với các địa phương qua hệ thống E-Cabinet, cơ quan này đã đề nghị các bộ, cơ quan gồm Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ và Thanh tra Chính phủ cập nhật văn bản điện tử vào hệ thống E-Cabinet trong ngày hôm nay, 2/7/2019 để các thành viên Chính phủ nghiên cứu trước.

Các thành viên Chính phủ cũng được VPCP đề nghị sử dụng hệ thống E-Cabinet để nghiên cứu tài liệu trước và trong phiên họp.

Được chính thức khai trương, đưa vào hoạt động từ ngày 24/6/2019, hệ thống E-Cabinet có các chức năng đáp ứng yêu cầu 5 nhóm nhiệm vụ chính, bao gồm: Quy trình tạo, trình và phê duyệt phiếu lấy ý kiến các Thành viên Chính phủ; Quy trình lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến của các Thành viên Chính phủ; Quy trình chuẩn bị cuộc họp của Chính phủ; Quy trình tổ chức diễn biến cuộc họp Chính phủ; Quy trình ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ.

Trong phát biểu tại lễ khai trương hệ thống E-Cabinet, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, việc khai trương hệ thống E-Cabinet là một bước thí điểm quy trình ứng dụng CNTT trong xử lý công việc. Đây là một phương thức làm việc mới, chuyển đổi từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, sử dụng văn bản điện tử; Tạo môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả, giảm thời gian, đáp ứng xử lý công việc kịp thời.

“Việc chuyển sang phương thức làm việc mới chắc chắn sẽ gặp phải những e ngại, đôi khi còn thấy nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta cần phải quyết tâm xây dựng chính quyền điện tử, bởi đó là xu thế tất yếu, không loại trừ quốc gia nào. Muốn triển khai thành công nền kinh tế số, xã hội số thì phải có Chính phủ số mà khởi đầu là sự khai trương của hệ thống E-Cabinet” Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo đơn vị xây dựng hệ thống E-Cabinet, thông qua hệ thống này, VPCP có thể tổ chức lấy ý kiến các thành viên Chính phủ một cách đơn giản, nhanh chóng. Ngay sau khi VPCP phát hành, các thành viên Chính phủ sẽ nhận được phiếu lấy ý kiến tức thời và dễ dàng phản hồi ý kiến ngay trên các thiết bị di động iPad. Các ý kiến của thành viên Chính phủ sẽ được hệ thống tự động tổng hợp và trả lại kết quả cuối cùng để VPCP thực hiện trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Cũng qua hệ thống E-Cabinet, các cuộc họp của Chính phủ sẽ rút ngắn thời gian hơn, hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều. Sau khi nhận được thông báo lịch họp từ hệ thống, các thành viên Chính phủ có thể xác nhận tham gia hoặc cử người tham gia thay; nghiên cứu trước các tài liệu của phiên họp; cho ý kiến và đăng ký phát biểu trước phiên họp thông qua thiết bị di động iPad.

Trong cuộc họp, các thành viên Chính phủ có thể xem và tra cứu tài liệu, cho ý kiến về các nội dung họp, đăng ký phát biểu và thực hiện biểu quyết có ký số. Sau khi kết thúc phiên họp, VPCP dự thảo Nghị quyết và lấy ý kiến các Thành viên Chính phủ ngay trên hệ thống, giúp việc thông ua dự thảo được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi, rút ngắn thời gian ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ sắp họp trực tuyến với các địa phương qua hệ thống E-Cabinet tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714712651 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714712651 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10