Chính phủ sẽ tạo “sân chơi” cho doanh nhân trẻ phát huy trí lực

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc gặp gỡ các doanh nhân trẻ Sao Đỏ ngày 18/12/2019.

Báo cáo với Thủ tướng, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam cho biết: Giải thưởng Sao Đỏ là giải thưởng cao quí do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, xét trao tặng những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội đất nước. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí với kiến nghị là coi các doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp Sao Đỏ là một kênh thông tin trong quá trình Chính phủ hoạch định chính sách

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí với kiến nghị coi các doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp Sao Đỏ là một kênh thông tin trong quá trình Chính phủ hoạch định chính sách

Triển khai từ năm 1999, Sao Đỏ là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam được bình chọn, tôn vinh doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong quản lý điều hành hoạt động sản xuất – kinh doanh, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong thế hệ trẻ Việt Nam.

Qua hai thập kỷ, Giải thưởng đã bình chọn được gần 400 doanh nhân trẻ tiêu biểu, trong đó có 107 doanh nhân được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ, nhiều người trong số họ đã phát triển doanh nghiệp lên hàng đầu quốc gia, được tạp chí Forbes vinh danh tỷ phú thế giới. Năm 2019 là năm kỷ niệm 20 năm tổ chức Giải thưởng Sao Đỏ. Được sự cho phép của Chính phủ, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đã tổ chức Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019.

Doanh nghiệp của 100 doanh nhân trẻ đoạt giải năm nay đã tạo ra doanh thu 109 nghìn tỷ đồng năm 2018, đạt lợi nhuận 6984 tỷ đồng nộp ngân sách 5691 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 64560 lao động. Riêng doanh nghiệp của 10 Sao Đỏ 2019 đã tạo ra doanh thu 55 nghìn tỷ đồng năm 2018, đạt lợi nhuận 3572 tỷ đồng, nộp ngân sách 2427 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 36000 lao động; 10 Sao Đỏ 2019 đều là những cái tên ấn tượng, là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ DNT mới, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, những hình mẫu DNT trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Chủ tịch CLB Sao Đỏ đã đề xuất với Thủ tướng: Một là, đồng ý một chương trình gặp mặt chính thức định kỳ hàng năm dành riêng cho các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ với Thủ tướng Chính phủ; Hai là, trao cho CLB Doanh nhân Sao Đỏ tổ chức góp ý vào Đề cương Chiến lược phát triển Kinh tế - xã hội đại hội Đảng lần thứ XIII. Ba là, Chính phủ có đề án quốc gia về kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên 4.0.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Chủ tịch CLB Sao Đỏ phát biểu

Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Chủ tịch CLB Sao Đỏ phát biểu

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí với kiến nghị coi các doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp Sao Đỏ là một kênh thông tin trong quá trình Chính phủ hoạch định chính sách và mỗi năm gặp mặt một lần để thảo luận, lắng nghe ý kiến cũng như ý tưởng về một trục kinh tế Bắc-Nam. “Nghe góp ý chính sách để tạo nên sân chơi lớn, thuận lợi cho các bạn là vấn đề quan trọng”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói và dẫn lời Cố vấn Nhà nước Myanmar hôm nay tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng rằng “thành tựu của Việt Nam đáng kinh ngạc”. Đó là kỳ tích về xóa đói giảm nghèo, với tỉ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 1,45%. Tăng trưởng kinh tế năm nay dự kiến khoảng 7%, kim ngạch xuất nhập khẩu cán đích 500 tỷ USD, xuất siêu khoảng 10 tỷ USD, lạm phát thấp… Kết quả này có sự đóng góp của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp trẻ, nhất là doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc, nhận Giải thưởng Sao Đỏ.

Tuy nhiên, nước ta vẫn chưa phải là nước khá giả, chưa đứng đầu ASEAN về thu nhập. Tại sao một đất nước Việt Nam anh hùng mà chưa vươn lên hùng cường, thịnh vượng, thu nhập còn dưới 3.000 USD/người? Đó là câu hỏi lớn cho đội ngũ doanh nhân, doanh nhân trẻ, các “Sao Đỏ Việt Nam”.

Thủ tướng nêu rõ, chúng ta phải chấp nhận cạnh tranh trong thời buổi hội nhập hiện nay, do đó phải nỗ lực, tìm cách làm, hướng đi mới. Về công nghệ, phải tận dụng lợi thế của kinh tế số vì đây là tiềm lực rất lớn cho tăng trưởng. Vì vậy phải áp dụng mạnh mẽ thành tựu của khoa học công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo.

Cho rằng môi trường kinh doanh đã được cải cách nhưng còn bất cập, Thủ tướng mong muốn các doanh nhân trẻ, đặc biệt các doanh nghiệp Sao Đỏ đi đầu trong đóng góp cho về cải cách thể chế, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo, đề xuất ý tưởng mới, làm sao để đất nước phát triển mạnh mẽ, hùng cường hơn nữa, không chỉ dừng lại mức hiện nay.

“Lớp trẻ, doanh nghiệp trẻ, đặc biệt là doanh nghiệp Sao Đỏ phải tiếp tục là tấm gương vươn lên, nếu giờ có thêm 1.000 doanh nghiệp như những doanh nghiệp Sao Đỏ ngồi đây thì tình hình sẽ khác hẳn”, Thủ tướng nói và đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục tâm huyết hơn nữa trong phát triển đất nước, “muốn sáng tạo được thì phải tâm huyết”. 
“Phải có khát vọng Việt Nam vươn lên một đất nước hùng cường. Có khát vọng này mới thành công”, Thủ tướng nhấn mạnh. “Ai làm điều đó, chính là các bạn trẻ, doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp Sao Đỏ”.

Cho rằng cuộc sống không phải đơn giản như chúng ta nói mà luôn có trở ngại, khó khăn, do đó, Thủ tướng đề nghị cần có tinh thần kiên cường, vượt khó, kiên trì.

Thủ tướng nhất trí sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp Sao Đỏ có sân chơi tốt hơn nữa, một sân chơi lành mạnh, khoa học, môi trường tốt để phát huy tài năng, trí tuệ, nghị lực của mình.

Thủ tướng tặng quà cho 10 doanh nhân Sao Đỏ 2019

Thủ tướng tặng quà cho 10 doanh nhân Sao Đỏ 2019

Thay mặt CLB Sao Đỏ, ông Nguyễn Cảnh Hồng cam kết: Là tập thể của những con người tài hoa, khát vọng và tâm huyết, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực không ngừng để góp phần xây dựng một Việt Nam thịnh vượng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ sẽ tạo “sân chơi” cho doanh nhân trẻ phát huy trí lực tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713589569 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713589569 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10