Chọn mặt gửi vàng dòng bất động sản biệt thự nhà phố Swanbay

Diendandoanhnghiep.vn Mặc thị trường rung lắc, giá biệt thự, nhà phố tại dự án SwanBay Đại Phước (Nhơn Trạch, Đồng Nai) vẫn nguyên giá trị trước biến động thị trường.

>> Thí điểm chuyển nhượng dự án

Những “rung lắc” đa chiều

Theo báo cáo mới đây về ngành bất động sản của Chứng khoán Mirae Asset, tại TP.HCM, thị trường nhà phố/ biệt thự tại đây chịu ảnh hưởng nặng nề từ tác động của việc siết tín dụng và nguồn cung khan hiếm, cả năm 2022 chỉ đạt hơn 1.000 căn được bán ra, xấp xỉ cùng năm trước.

Dự án SwanBay hiện đã phát triển đồng bộ giữa tiện ích đô thị, không gian xanh hòa hợp với từng phân khu.

Dự án SwanBay hiện đã phát triển đồng bộ giữa tiện ích đô thị, không gian xanh hòa hợp với từng phân khu.

Theo đánh giá, giá nhà trong năm 2023, có thể giảm nhẹ do chịu tác động từ 2 yếu tố chính: áp lực trả lãi khiến nhiều người chủ sở hữu phải bán cắt lỗ, và chủ đầu tư chủ động giảm giá bán để kích cầu. Đặc biệt mới đây, giới kinh doanh bất động sản ở khu vực Nhơn Trạch, Đồng Nai xôn xao trước thông tin biệt thự, nhà phố ở dự án Khu đô thị SwanBay ở đảo Đại Phước, huyện Nhơn Trạch giảm giá “tới 50%” so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận mới nhất ngày 26-3, những người làm môi giới, chủ đầu tư và cả những người đã mua nhà ở Khu đô thị SwanBay đều khẳng định không có chuyện nhà phố, biệt thự ở khu này giảm giá sâu tới gần 50% như một số trang báo online đã đưa tin trước đó.

Minh Minh, môi giới BĐS dự án SwanBay lâu năm cho biết thị trường nhà và đất khu vực này vẫn đang chứng kiến những giao dịch nhỏ lẻ. Một căn biệt thự đơn lập 320m2 ở khu này chưa có sổ năm ngoái có giá từ 15,8 tỷ đồng, nay đang giao dịch khoảng 13 -13,5 tỷ đồng. Còn những căn biệt thự đã có sổ đang được chào bán khoảng 15 - 16,5 tỷ đồng/căn, thấp hơn năm ngoái khoảng 1-2 tỷ đồng.

>> Thị trường bất động sản sẽ khởi sắc từ quý III/2023

Bảo toàn giá trị bất động sản

Đại diện chủ đầu tư dự án, Công ty CP Vina Đại Phước cũng khẳng định biệt thự song lập diện tích 8x20m tại SwanBay đang được chào bán từ 10,5-13 tỷ đồng, chứ không hề có giá 5-6 tỷ đồng như những thông tin lan truyền gần đây.

Tương tự, biệt thự đơn lập diện tích 16x21m giá dao động 19-23 tỷ đồng tùy vị trí chứ không có căn nào giá 10-11 tỷ đồng.

Với căn nhà phố liền kề diện tích 7x21m giao thô tại khu này hiện có khoảng 6,5 tỷ đồng trong khi đỉnh điểm năm ngoái khoảng 6,7-7 tỷ đồng/căn; còn căn đã có nội thất hiện nay là 8,5 tỷ đồng chứ không có giá nào ở mức 5-6 tỷ đồng.

Swanbay có hạ tầng kết nối vô cùng thuận lợi

Swanbay có hạ tầng kết nối vô cùng thuận lợi

Trong khi đó, Villa Shophouse diện tích 130-230m2 giá dao động 12-16 tỷ đồng/căn đối với khu Le Centre, còn Shophouse khối đế chung cư Le Centre thì giá từ 8-10 tỷ đồng/căn chứ không có mức nào 6-9 tỷ đồng. Phân khu SwanBay Le Centre được triển khai vào cuối năm 2019 với quy mô 1.111 sản phẩm bao gồm 520 căn biệt thự và 591 căn hộ đã xây dựng xong. Bên cạnh đó, khu trường học đang xây dựng, dự kiến đưa vào hoạt động Quý 3 năm 2023.

Một số cư dân hiện hữu đang sinh sống tại SwanBay sau khi đọc được tin tức không đúng về giá cả trước những biến động thị trường đã có những chia sẻ về thông tin này. Theo chị N.T.Lý: “Gia đình tôi có 1 căn biệt thự song lập tại SwanBay, đến thời điểm hiện tại giá trị tại đây vẫn rất ổn định. Đây là ngôi nhà thứ 2 tôi sẽ trở về mỗi cuối tuần”.

Còn đối với anh N.T.Toàn: “Hiện tại tuyến đường kết nối Swanbay đến TP. HCM rất thuận tiện, chỉ mất khoảng 30 phút với tuyến đường thuỷ, hoặc dịch vụ xe buýt có lộ trình từ TP. Hồ Chí Minh đến SwanBay. Ở đây có đầy đủ tiện ích nội ngoại khu, cuối tuần có rất đông cư dân đến nghỉ ngơi nghỉ dưỡng và trải nghiệm các hoạt động”.

Còn ông Hoàng Long, chủ một căn shophouse tại khu SwanBay, khẳng định: "Ở đây không hề có ai giảm giá 30% chứ nói gì 50%. Theo tôi biết, chỉ có vài khách hàng tới kỳ thanh toán mà ngân hàng không giải ngân nên buộc phải bán lại giá thấp đôi chút so với giá năm ngoái".

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, nhiều khả năng một số môi giới bên ngoài đưa thông tin sai lệch, giá ảo nhằm ép giá những chủ nhà đang cần bán gấp.

Dự án SwanBay tọa lạc trên đảo Đại Phước thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án nằm tiếp giáp TP Thủ Đức (TP.HCM) với các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 51A nối Quốc lộ 1 với TP Vũng Tàu, cao tốc Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối với sân bay Long Thành tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chọn mặt gửi vàng dòng bất động sản biệt thự nhà phố Swanbay tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713598875 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713598875 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10