Chọn mua RAM cho máy tính, bạn chớ quên 03 tiêu chí sau

Tiến Thành 19/07/2021 10:11

Nâng cấp RAM là giải pháp hữu dụng, nhanh, gọn được nhiều người lựa chọn khi muốn tăng cường phần cứng để giúp máy chạy ổn định, đáp ứng được các phần mềm dung lượng lớn.

Tuy nhiên, lắp thêm RAM không phải là chuyện đơn giản, chỉ cần mua linh kiện về, cắm và chạy. Việc chọn lựa RAM máy tính sao cho đúng rất quan trọng. Khi mua, bạn tuyệt đối không được quên những tiêu chí sau.

Khả năng tương thích của RAM với hệ thống

Khả năng tương thích của RAM với hệ thống

Khả năng tương thích của RAM với hệ thống

Trải qua suốt chiều dài lịch sử phát triển từ năm 1997 tới ngày nay, phần cứng nói chung, RAM máy tính nói riêng đã có nhiều sự thay đổi. Muôn vàn thể loại được tung ra thị trường. Tuy nhiên, nhìn chung, chúng được chia thành 2 loại chính:

  • Một là RAM dùng cho máy tính để bàn PC, desktop – DIMM (Dual In-Line Memory Module). Loại này có kích thước dài từ 4,5 đến 5 inch. Số chân cắm tương thích với khe cắm từ 100, 168, 184, 240 chân.
  • Hai là loại dùng cho laptop – SO DIMM (Small Outline DIMM). Loại này có kích thước ngắn hơn, chỉ từ 2,5 đến 3 inch. Số chân cắm tương thích với khe cắm 72, 100, 144 hoặc 200 chân.

Lẽ dĩ nhiên, bạn chẳng thể dùng RAM PC cắm vào laptop và ngược lại, lấy RAM laptop dùng với PC. Do đó, bạn cần lưu ý tới điều này khi chọn mua, nâng cấp RAM.

Có một cách nhanh chóng giúp bạn chọn đúng RAM cho hệ thống máy tính của mình là bạn đem so sánh hình dạng, kích thước vật lý của RAM. Kiểm tra xem các chân cắm, khe gài để cắm có đúng với vị trí khe RAM trên bo mạch chủ hay không.

Chọn RAM máy tính phù hợp với Mainboard

Chọn RAM máy tính phù hợp với Mainboard

Chọn RAM máy tính phù hợp với Mainboard

Có rất nhiều bạn khi mua RAM nghĩ rằng RAM có độ bus càng cao càng tốt cho máy. Tuy nhiên, đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bạn cần phải quan tâm tới RAM đó có được bo mạch chủ - Mainboard hỗ trợ hay không. Nếu Mainboard của bạn chỉ hỗ trợ RAM có độ bus tối đa là 1066 MHz nhưng bạn lại chọn mua RAM với độ bus lên tới 1333 MHz thì chắc chắn sau khi lắp đặt sẽ xảy ra xung đột trong quá trình sử dụng.

Bạn có thể tìm kiếm thông tin này trên sách hướng dẫn bo mạch chủ của bạn. Hoặc bạn cũng có thể tra trực tuyến trên trang web của nhà sản xuất Mainboard. Trên website, các nhà sản xuất còn cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan khác như kích thước bộ nhớ.

Tương thích với thanh RAM còn lại

Chọn RAM tương thích với thanh RAM còn lại

Chọn RAM tương thích với thanh RAM còn lại

Một tiêu chí nữa, bạn không được bỏ qua khi chọn mua RAM đó là thanh RAM mới có tương thích với thanh RAM còn lại trong máy không. Một cặp RAM đạt chuẩn là cặp RAM cùng một hãng sản xuất, cùng dung lượng và cùng số bus. Khi đó, sức mạnh của RAM sẽ đạt được mức tối ưu hóa cao nhất.

Còn nếu bạn mua thanh RAM mới với chỉ số bus lên tới 1333 MHz còn RAM cũ trong máy chỉ chạy ở mức bus 1066 MHz thì khi đó, dù có số bus cao hơn nhưng RAM mới cũng chỉ chạy ở mức tối đa là 1066 MHz. Điều này rất lãng phí. Vì vậy, khi mua RAM, bạn nhớ kiểm tra thông số RAM cũ để lựa chọn cho phù hợp.

Ngoài những tiêu chí quan trọng trên, khi mua và nâng cấp RAM, bạn cần chú ý thêm một số vấn đề sau:

  • Cần ngắt nguồn điện trước khi tháo lắp.
  • Khi tháo lắp cần nhẹ nhàng, không làm mất chân RAM hoặc ốc vít.
  • Nếu không có kinh nghiệm, bạn nên nhờ người có kỹ thuật lắp ráp giúp đỡ.

Bên cạnh đó, RAM là một linh kiện rất ít khi hỏng hóc. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, bạn nên lưu ý mua ở các cửa hàng uy tín. Điển hình như Hoàng Hà PC.

Hoàng Hà PC – Địa chỉ cung cấp RAM máy tính uy tín, chất lượng nhất Việt Nam

Hoàng Hà PC – Địa chỉ cung cấp RAM máy tính uy tín, chất lượng nhất Việt Nam

Hoàng Hà PC – Địa chỉ cung cấp RAM máy tính uy tín, chất lượng nhất Việt Nam

Hoàng Hà PC là một thương hiệu nổi tiếng, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp máy tính, laptop cũng như các linh kiện máy tính, trong đó có RAM. Đến với Hoàng Hà PC, bạn sẽ được:

  • Sản phẩm đảm bảo chất lượng, chính hãng 100%, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Đa dạng, nhiều chủng loại khác nhau giúp bạn dễ dàng tìm RAM tương thích với hệ thống máy tính của mình.
  • Giá cả phải chăng, tính cạnh tranh cao trên thị trường. Ngoài ra, cửa hàng còn thường xuyên triển khai những chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
  • Tư vấn hỗ trợ chuyên nghiệp, nhiệt tình, niềm nở, hết lòng vì khách hàng. Nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm tương thích, chạy mượt đúng như ý của bạn.
  • Chế độ bảo hành dài lâu, minh bạch rõ ràng, đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Thậm chí, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cửa hàng còn bảo hành tận nơi sử dụng.
  • Chính sách giao hàng tận nơi nhanh chóng, tiện lợi.
  • Phương thức thanh toán linh hoạt: tiền mặt, chuyển khoản online, quét mã QR code, trả góp.

Như vậy, trên đây, bài viết đã giới thiệu tới bạn các tiêu chí quan trọng, cần nhớ khi mua, nâng cấp RAM máy tính. Hy vọng qua đó, bạn đọc sẽ có thêm kiến thức bổ ích, chọn được thanh RAM ưng ý, chạy mượt mà, hiệu quả nhất. Ngoài ra, nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy liên hệ với Hoàng Hà PC theo số hotline: 0969 123 666 (HN) – 0968 123 666 để được tư vấn thêm.

Mọi Chi Tiết Xin Liên Hệ Hoàng Hà PC:

Địa chỉ tại Hà Nội: 94E-94F Đường Láng , Phường Ngã Tư Sở , Quận Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ tại Hồ Chí Minh: 260 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0969.123.666 - 0968.123.666

Email: hoanghapcws@gmail.com

Website: https://hoanghapc.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chọn mua RAM cho máy tính, bạn chớ quên 03 tiêu chí sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO