Chống dịch “kiểu Mường Thanh”

Diendandoanhnghiep.vn Mường Thanh Grand Xa La là khách sạn tiên phong chuyển đổi thành nơi cách ly phục vụ công tác chống dịch của Thủ đô từ thời thời điểm đại dịch COVID 19 mới bùng phát…

Cùng với khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, Tập Đoàn Mường Thanh còn tự nguyện chuyển đổi 6 khách sạn tại 6 địa bàn khác.

 Nhiều Khách sạn Mường Thanh đã trở thành cơ sở cách ly tập trung phục vụ công tác phòng chống COVID-19.

Nhiều Khách sạn Mường Thanh đã trở thành cơ sở cách ly tập trung phục vụ công tác phòng chống COVID-19.

Đi đầu chuyển đổi khách sạn thành nơi cách ly

Ngoài trở thành điểm cách ly tập trung, khách sạn Mường Thanh Grand Xa La đã sử dụng nguồn nhân lực có sẵn để chăm lo, bảo đảm từng bữa ăn giấc ngủ cho đoàn cán bộ, y bác sỹ cách ly ở đây. Toàn bộ chi phí dành cho đợt cách ly này gần 2,5 tỷ đồng, nhưng Tập đoàn Mường Thanh hỗ trợ toàn bộ.

Mường Thanh Grand Xa La cũng đã được Sở y tế cấp phép là nơi đón khách cách ly ở các vùng dịch về. Sau 2 năm thực hiện, khách sạn đã đón hơn 4.500 khách đến đây cách ly.

Hiện tại, ngoài khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, khách sạn Mường Thanh Hà Nội và khách sạn Mường Thanh Hà Nội Grand Centre cũng đều trở thành cơ sở cách ly tập trung phục vụ công tác phòng chống COVID-19 của Hà Nội. Trong 20 khách sạn được TP.Hà Nội chọn làm nơi cách ly, riêng Tập đoàn Mường Thanh đã đóng góp 3 cơ sở. Điều đó cho thấy quyết tâm chung tay cùng cả nước chống dịch của Mường Thanh.

Xung phong vào “điểm nóng”

Tháng 8/2021, nhận lời kêu gọi của Chính phủ, Bệnh viện đa khoa Phủ Diễn (bệnh viện tư nhân trực thuộc Tập đoàn Mường Thanh), ngay lập tức đã cử 31 cán bộ y bác sĩ, điều dưỡng cộng một xe cứu thương tức tốc lên đường lao vào “điểm nóng” TP.Hồ Chí Minh. Thậm chí để kịp tiến độ thời gian, Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Phủ Diễn đã chủ động dùng xe của Tập đoàn lên đường bất kể ngày đêm. Cuộc hành quân đã cán đích và vượt trên cả mong đợi của người đứng đầu Tập đoàn.

Dưới sự hỗ trợ và tạo điều kiện của lãnh đạo UBND quận Phú Nhuận, đoàn đã ngay lập tức triển khai vào vị trí, tích cự hỗ trợ việc lấy mẫu, chăm sóc và điều trị bệnh nhận F0 tại Bệnh viện dã chiến số 2 và các khu cách ly tại quận Phú Nhuận. Kết quả được đền đáp là 100% F0 do đoàn phụ trách điều trị đều bình phục. Sau 2 tháng khi hoàn thành chiến dịch, 100% cán bộ y bác sỹ đều có xét nghiệm âm tính COVID-19 và trở về cùng tình cảm sâu sắc của bệnh nhân.

Trong suốt 2 tháng đó, đoàn được tạo điều kiện nơi ăn chốn ở tại Khách sạn Mường Thanh Grand Sài Gòn Centre. Cũng tại đây, những nghĩa cử cao đẹp vốn có của người Mường Thanh đã được thắp lên. Theo chỉ đạo của Chủ tịch Lê Thanh Thản và Giám đốc Lê Hoàng Yến, đều đặn mỗi ngày gần 50 đầu bếp của Khách sạn này không chỉ chăm sóc ăn ở cho đoàn y bác sỹ Phủ Diễn chống dịch, mà đã nấu khoảng 1.000 suất ăn miễn phí tiếp tế cho nhiều nơi cách ly trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Kể từ thời kỳ đầu dịch bùng phát, Mường Thanh đã mua dụng cụ y tế, đồng thời ủng hộ hơn 100 tấn gạo, đóng góp 2 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch. Đây là những đóng góp mà mọi người có thể nhìn thấy. Bên cạnh đó, còn những sự cống thầm lặng nhưng có ý nghĩa lớn, rất đáng được ghi nhận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chống dịch “kiểu Mường Thanh” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711712737 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711712737 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10