Chủ đầu tư dự án Đồi Xanh Nha Trang thách thức cả chính quyền

Diendandoanhnghiep.vn Cho rằng tường chắn MSE xây dựng sai phép nhưng đảm bảo chất lượng và việc tháo dỡ sẽ gây mất an toàn, mới đây chủ đầu tư dự án Khu biệt thự Đồi Xanh Nha Trang (Marina Hill) đã viết đơn kêu cứu.

 

oàn cảnh dự án khu biệt thự Đồi Xanh Nha Trang Marina Hill rộng hơn 10 ha

oàn cảnh dự án khu biệt thự Đồi Xanh Nha Trang Marina Hill rộng hơn 10 ha

Ngày 24/12, Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang - chủ đầu tư dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh Nha Trang (Marina Hill) đã có đơn kêu cứu gửi Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, các cơ quan Trung ương, địa phương và cơ quan truyền thông. 

Bất công cho doanh nghiệp?

Trong đơn, bà Lê Thị Tú Anh - Giám đốc Công ty Đồi Xanh Nha Trang dẫn chứng: "Sở Xây dựng Khánh Hòa yêu cầu doanh nghiệp thực hiện phương án tháo dỡ toàn bộ tường chắn. Phương án, giải pháp phá dỡ phần vi phạm phải đảm bảo an toàn công trình xây dựng, công trình xây dựng lân cận và đảm bảo vệ sinh môi trường. Gửi phương án phá dỡ trước ngày 21/12 và thực hiện phá dỡ từ ngày 17/12 phần tường chắn không an toàn, có nguy cơ sạt lở".

Ngày 21/12, Thanh tra Sở Xây dựng lại tiếp tục yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương trình phương án và tháo dỡ tường chắn vi phạm trong vòng 15 ngày nếu không Sở Xây dựng sẽ ban hành quyết định cưỡng chế và lập thủ tục thu hồi giấy phép xây dựng.

"Chúng tôi không hiểu dựa trên căn cứ nào mà Sở Xây dựng lại cho rằng bức tường chắn MSE tại dự án có nguy cơ sạt lở, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của dân?" - bà Tú Anh đặt câu hỏi.

Đơn kêu cứu của Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang

Đơn kêu cứu của Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang

“Chỉ bằng vài vết nứt trên các viên gạch block trang trí ngoài tường, vết hở nhỏ giữa 2 hàng gạch do các lưới địa kéo vào trong khi nền đất bị nén... tất cả các hiện tượng bên ngoài này chuyên gia tư vấn của Mỹ kết luật sau khi xem xét là an toàn 100%. Như vậy, chỉ bằng yếu tố cảm quan bằng mắt thường, không có cơ sở khoa học mà Sở Xây dựng đã kết luận tường chắn có nguy cơ sạt lở nặng là không đúng sự thật, không công bằng với doanh nghiệp, gây tổn thất nặng nề đến uy tín của doanh nghiệp” - đơn kêu cứu nêu rõ.

Trong văn bản, chủ đầu tư cũng khẳng định Công ty đã nhiều lần gửi yêu cầu đến các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đề nghị mời cơ quan chuyên môn và pháp lý đến thẩm định tường chắn hiện tại của dự án. Do các cơ quan chức năng không có phản hồi và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đúng giấy phép nên Công ty đã mời 1 đơn vị thẩm định riêng.

Thách thức cả chính quyền

Công ty Đồi Xanh Nha Trang thừa nhận xây dựng sai phép nhưng lại cho rằng tường chắn MSE là theo tiêu chuẩn Anh-Mỹ rất tối ưu, an toàn duy nhất trong vùng đồi núi. Chủ đầu tư cũng cho rằng nếu xây dựng kè đá theo đúng giấy phép thì cơn bão số 8 vừa qua đã gây tại nạn chết người và hư hại tài sản cho khu dân cư.

Những gì đang diễn ra tại dự án Marina Hill khiến người dân sống cạnh bên bất an

Những gì đang diễn ra tại dự án Marina Hill khiến người dân sống cạnh bên bất an

“Công trình sai phép nhưng chất lượng cao hơn công trình đúng phép cũ vậy tại sao lại bị tháo dỡ? Nếu xây dựng lại theo giấy phép mà mưa bão tương tự bão số 8 vừa rồi lại xảy ra thì Sở Xây dựng hay UBND tỉnh chịu trách nhiệm nếu có tai nạn về người do kè đá đúng phép gây ra?” - Bà Tú Anh thách thức.

Đại diện Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang còn nhấn mạnh, việc tháo dỡ tường chắn với khoảng 40.000m3 đất đá trong mùa mưa hiện nay nguy hiểm đến toàn bộ dự án, tính mạng con người và tài sản của các hộ dân lân cận. Sau khi tháo dỡ xong sẽ tạo thành hố sâu 12m, dài 150m, rộng 20m, khu vực này tập trung toàn bộ nước mưa của quả đồi.

Trước đó, ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hoà khẳng định: Những sai phạm của Dự án Đồi Xanh Nha Trang sẽ được xử lý nghiêm túc. Riêng bức tường chắn không thể để tồn tại do thi công không đúng vị trí đã được thỏa thuận trên mặt bằng kiến trúc được phê duyệt.

“Giả sử chủ đầu tư thi công thay đổi kết cấu của mảng tường mà đúng tại vị trí, ranh giới được phê duyệt (tức là khoảng cách với nhà dân từ 5-30m) có thể mời chuyên gia thẩm định lại công nghệ, còn ở đây chủ đầu tư cố tình dịch chuyển mảng tường ra sát nhà dân nên không có lý do gì cho tồn tại, kiên quyết và dứt điểm xử lý” - Ông Dẽ cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư dự án Đồi Xanh Nha Trang thách thức cả chính quyền tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714037338 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714037338 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10