Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Diendandoanhnghiep.vn Thanh tra Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa có quyết định xử phạt ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba số tiền 7,5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thái Luyện (phía trước) tại trụ sở Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Huỳnh Ngọc Sơn/TTXVN

Theo đó, sáng nay (1/8), ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, trú tại 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM đã tới trụ sở Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm việc với Thanh tra Sở theo giấy mời lần 2 để làm rõ nội dung phát ngôn của ông Luyện trên mạng xã hội.

Thanh tra Sở cho rằng hành vi của ông Luyện khi phát ngôn trên mạng xã hội đã vi phạm nội dung cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác được quy định tại điểm g, khoản 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Do đó, Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Luyện và xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền là 7,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 22/7, Sở TT-TT đã gửi giấy mời cho ông Luyện theo địa chỉ chỗ ở của ông Luyện tại quận Thủ Đức, TP HCM...

Ngày 26/7, ông Nguyễn Thái Luyện đã không đến trụ sở Sở Thông tin Truyền thông (TT-TT) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để làm việc liên quan đến những phát ngôn của ông này về lực lượng công an xã, chủ tịch xã trên mạng xã hội.

Trước đó nữa, ông Thân Đăng Phong - Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ đề nghị ngành chức năng xử lý ông Nguyễn Thái Luyện vì có những phát ngôn "miệt thị" công an xã và chủ tịch xã trên mạng xã hội.

Sau khi nhận đơn của ông Phong, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm việc với ông Luyện nhưng xác định chưa đủ căn cứ xử lý hình sự nên chuyển hồ sơ cho Sở Thông tin truyền thông xử phạt hành chính theo thẩm quyền.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thái Luyện cho biết đã ký vào biên bản vi phạm nhưng sẽ khiếu nại vì không đồng ý với nội dung vi phạm.

Ông Luyện cho rằng mình không hề có ý xúc phạm lực lượng công an xã, chủ tịch xã nói chung mà những lời nói trên nhằm giải thích cho nhân viên công ty về vụ việc cưỡng chế của chính quyền xã Tóc Tiên.

Tại buổi làm việc hôm nay (1/8), ông Luyện bị Sở Thông tin và Truyền thông lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác, quy định tại Điều 66, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trả lời báo chí, ông Luyện nói rằng mình không vi phạm và không đồng ý với nội dung trong biên bản vi phạm hành chính, bởi ông cho rằng mình phát ngôn trong buổi tọa đàm, giải đáp thắc mắc tại sao lại xảy ra sự việc một số cán bộ xã Tóc Tiên cưỡng chế sai quy định pháp luật. Những gì ông cho là đúng hoặc thắc mắc thì được quyền phát ngôn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba bị xử phạt 7,5 triệu đồng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714141090 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714141090 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10