Chủ tịch nước dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 19/7/2023, Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

>>> Chủ tịch nước "tin tưởng mạnh mẽ vào đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp"

Tham dự lễ viếng có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài.

Về phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tham dự Lễ viếng. Đặc biệt, lễ viếng có sự tham gia của gần 80 cựu tù chính trị Côn Đảo. 

Trong 113 năm tồn tại hệ thống nhà tù Côn Đảo (1862-1975), mệnh danh là "địa ngục tần gian", tay sai của thực dân, đế quốc đã giam cầm hàng chục ngàn tù nhân. Trong số đó đã có hơn 20.000 người đã chết vì bị tra tấn với phương thức tàn bạo.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn các anh hùng, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước đã ngã xuống trên mảnh đất bi hùng Côn Đảo, trong không khí trang nghiêm và xúc động, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu dành những vòng hoa tươi thắm với dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ” thành kính dâng lên những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh trọn đời mình cho quê hương, cho Tổ quốc.

Đoàn viếng dâng hương tại mộ tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

Đoàn viếng dâng hương tại mộ tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

Chủ tịch nước dâng hương tại phần mộ liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu

Chủ tịch nước dâng hương tại phần mộ liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi an nghỉ ngàn thu của 20 nghìn Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước. Nhưng trên mảnh đất này, còn biết bao những người con ưu tú của dân tộc đã hóa thân vào cát bụi. Tất cả họ đã âm thầm dâng hiến trọn vẹn cuộc đời cho non sông Tổ quốc, xương máu của những người tù yêu nước đã thấm đẫm trên từng tấc đất Côn Đảo… Và ngoài biển khơi kia, còn có biết bao nhiêu người đã nằm lại nơi đáy đại dương sau những cuộc vượt ngục bất thành. Nhưng tất cả những gian khổ đó đã không khuất phục nổi ý chí, nghị lực và niềm tin của những con người chính nghĩa.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Trương Tấn Sang thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và ông Trương Tấn Sang thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa viếng mộ các Anh hùng liệt sĩ

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa viếng mộ các Anh hùng liệt sĩ

Đơn vị lực lượng vũ trang viếng các đồng chí, đồng đội

Đơn vị lực lượng vũ trang viếng các đồng chí, đồng đội

Ngay sau Lễ viếng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nghĩa trang Hàng Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ trồng cây lưu niệm tại nghĩa trang

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ trồng cây lưu niệm tại nghĩa trang

Tiếp đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự Lễ giỗ các hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo. Tại đây, Chủ tịch nước đã nguyện chuông và dâng hương khai Lễ.

Tiếng chuông vang rền từ Côn Đảo, nơi đầu sóng ngọn gió, như lời tri ân với những hy sinh của cha ông để tạo lập một cuộc sống yên bình hôm nay. Tiếng chuông cũng như dẫn lối bao thế hệ con người tiếp bước cuộc sống mà không lãng quên nguồn cội.

Phát biểu tại Lễ giỗ, ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hôm nay, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu long trọng tổ chức Lễ giỗ các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo, thắp nén tâm hương dâng lên anh linh những con người vĩ đại đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh và nằm lại trên mảnh đất Côn Đảo thân yêu này!

Trải qua các cuộc chiến tranh, hơn ai hết, người Việt Nam hiểu sâu sắc tình yêu Tổ quốc. Để có một Tổ quốc độc lập, tự do, thống nhất; nhân dân ta đã phải trả bằng sinh mạng, bằng máu xương của hàng triệu con người, trong đó có những người tuổi đời còn rất trẻ, chấp nhận nằm xuống cho lá cờ Tổ quốc tung bay.

Mãi mãi cho đến muôn đời sau, cuộc đấu tranh của các thế hệ tù chính trị trong 113 năm tồn tại của nhà tù Côn Đảo, vẫn là cuộc đấu tranh bi hùng đầy đau thương nhưng thấm đẫm tình yêu quê hương, đất nước, chói lòa chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong trang sử vàng của Dân tộc Việt Nam.

Với lòng biết ơn vô hạn, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu đã thành kính dâng nén hương thơm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Nguyện cầu cho anh linh các anh hùng, liệt sĩ, chiến sỹ cách mạng và đồng bào yêu nước nghìn thu viên mãn nơi cõi vĩnh hằng và luôn phù hộ cho Tổ quốc ta, Dân tộc ta phát triển đi lên, văn minh, giàu đẹp, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Cũng trong ngày 19/7, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều hoạt động tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước như: gặp mặt các cựu tù chính trị Côn Đảo ở khắp mọi miền đất nước; lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Hàng Dương; cầu truyền hình Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản hùng ca bất diệt” kết nối giữa Nghĩa trang Hàng Dương và Nghĩa trang liệt sĩ A1 (tỉnh Điện Biên); thăm Bảo tàng Côn Đảo và di tích nhà tù.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo tại chuyên mục Phóng sự ảnh của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714675489 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714675489 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10