Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”!

Diendandoanhnghiep.vn Cả hệ thống chính trị không quản ngày đêm, với quyết tâm an toàn tính mạng của nhân dân là mục tiêu quan trọng nhất.

>>Vĩnh Phúc “chuyển mình” từ đại dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nhấn mạnh về tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, của tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành. Ảnh: Nguyễn Việt

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành. Ảnh: Nguyễn Việt

Tinh thần ấy đã được khẳng định khi Vĩnh Phúc là địa phương có tỷ lệ người dân tiêm vaccine phòng Covid-19 cao so với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tỷ lệ tiêm vaccine cao nhất nước

Tính đến đầu tháng 3/2022, toàn tỉnh đã có 99,6% số người trên 18 tuổi được tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong đó, mũi 1, 2 và 3 đều đạt tỷ lệ cao, trên dưới 99%. Tỷ lệ trẻ em từ 12-17 tuổi được tiêm phòng cả 2 mũi cũng đạt khoảng 98%.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe người dân, các cấp, ngành, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời, tổ chức tiêm vét lưu động tại nhà cho những người chưa tiêm mũi 1, nhằm tăng độ bao phủ vaccine phòng Covid-19, bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vaccine đầy đủ.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết tỉnh kiên định thực hiện “đa mục tiêu” với trọng tâm bảo vệ sức khỏe và tính mạng người dân, lấy nhân dân là trung tâm của thành quả phát triển kinh tế-xã hội.

không để ai mắc Covid-19 không được quản lý, chăm sóc, hỗ trợ điều trị.

Vĩnh Phúc không để ai mắc Covid-19 không được quản lý, chăm sóc, hỗ trợ điều trị.

“Kiên quyết không để một người dân nào bị bỏ lại phía sau. Cả hệ thống chính trị không quản ngày đêm, quyết liệt bám trụ, lấy an toàn tính mạng của nhân dân là mục tiêu quan trọng nhất. Mặc dù số ca mắc tăng cao nhưng đa số không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, tỷ lệ chuyển nặng rất thấp, và hầu như không có trường hợp tử vong bởi nguyên nhân chính là Covid-19”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành khẳng định.

Với việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cấp, từng ngành, địa phương và huy động các lực lượng tham gia, đưa cán bộ, y, bác sỹ xuống cơ sở trực tiếp giúp nhân dân phòng chống dịch, Vĩnh Phúc đã từng bước triển khai hiệu quả việc điều trị F0 tại nhà.

Linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh, sau tết nguyên đán, Vĩnh Phúc chuyển hướng sang điều trị F0 tại các cơ sở y tế tập trung sang điều tại nhà, với nhiều giải pháp hỗ trợ đồng bộ, quyết liệt. Chỉ những ca F0 nặng hoặc tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro cao mới chỉ định điều trị tại các cơ sở y tế tập trung.

Đặc biệt, với quan điểm không để F0 nào điều trị tại nhà không được chăm sóc y tế, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo phòng chống dịch, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tăng cường trách nhiệm, huy động tối đa nhân lực, vật lực, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp kiểm soát dịch bệnh.

>>Chủ tịch Quốc hội: Vĩnh Phúc cần đẩy nhanh chính quyền số, kinh tế số

Nỗ lực đẩy lùi dich bệnh

Chỉ đạo ngành Y tế tăng cường cán bộ từ tuyến tỉnh về cơ sở để tăng năng lực điều trị F0 tại nhà, không để ai mắc Covid-19 không được quản lý, chăm sóc, hỗ trợ điều trị; không để xảy ra tình trạng bệnh nhân nhẹ chuyển thành nặng, từ nặng dẫn đến tử vong.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết tỉnh kiên định thực hiện “đa mục tiêu” với trọng tâm bảo vệ sức khỏe và tính mạng người dân, lấy nhân dân là trung tâm của thành quả phát triển kinh tế-xã hội.

Vĩnh Phúc kiên định thực hiện “đa mục tiêu” với trọng tâm bảo vệ sức khỏe và tính mạng người dân, lấy nhân dân là trung tâm của thành quả phát triển kinh tế-xã hội.

Chỉ đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội liên hiệp phụ nữ, Tỉnh đoàn, Hội nông dân… tăng cường tuyên truyền đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch, hỗ trợ công nhân, lao động, hỗ trợ hậu cần, cấp phát thuốc, túi thu gom xử lý rác thải.

Các cơ quan báo chí tuyên truyền kịp thời, chính xác tình hình, các giải pháp phòng chống dịch theo tinh thần lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực; tăng cường thông tin hướng dẫn để người dân yên tâm, ngăn chặn hiệu quả các luận điệu xuyên tạc, sai trái về công tác chống dịch.

Nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, tất cả 136 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều thành lập các nhóm Zalo để tiếp nhận thông tin phản ánh của các trường hợp F0 và hướng dẫn F0 điều trị bệnh tại nhà 24/24h; đội ngũ cán bộ, y bác sỹ được tăng cường về cơ sở đã bắt tay ngay vào công việc, hỗ trợ lực lượng tuyến dưới.

Vĩnh Phúc đã từng bước triển khai hiệu quả việc điều trị F0 tại nhà.

Vĩnh Phúc đã từng bước triển khai hiệu quả việc điều trị F0 tại nhà.

Hàng ngày, tổ Covid-19 cộng đồng và tổ chăm sóc, điều trị F0 tại nhà sẽ thăm khám, cấp phát thuốc. Các đội hỗ trợ tăng cường nhân lực kịp thời giải quyết các thủ tục giấy tờ, phát túi li lông đựng rác thải, sẵn sàng đi chợ mua lương thực, thực phẩm cho các F0, tạo điều kiện tối đa cho các tổ y tế tập trung làm tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Nhờ đó, Vĩnh Phúc đã hạn chế đáng kể tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và về cơ bản mọi F0 đều được quản lý, quan tâm, nằm trong vòng kiểm soát. Người dân yên tâm, tin tưởng vào công tác chống dịch của tỉnh.

Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, nhất là quán triệt tinh thần của Thủ tướng Chính phủ là “Chống dịch là không có tiền lệ nên không cầu toàn, không nóng vội, luôn bám sát tình hình để không ngừng rút kinh nghiệm, điều chỉnh phương án phù hợp với tình hình thực tế đang diễn ra”, 2 tháng đầu năm 2022, Vĩnh Phúc đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các mặt, là điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”! tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713272232 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713272232 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10