Báo chí và doanh nghiệp đồng hành trong công cuộc dựng xây đất nước

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công khi đến thăm, chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân dân nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

>> VCCI công bố bộ quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, ngày 14/6, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công đã đến thăm, chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công đã đến thăm, chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam

Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công đã đến thăm, chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam

Chủ tịch Phạm Tấn Công cũng gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo Hội, các cán bộ, nhân viên, người lao động, tiếp tục phát huy truyền thống của ngành. Đồng thời bày tỏ mong muốn hai cơ quan sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng thay mặt toàn thể Hội cảm ơn tình cảm từ Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam. VCCI và Hội Nhà báo Việt Nam chắc chắn đã có sự hợp tác chặt chẽ, vì báo chí có sự liên hệ mật thiết với các lĩnh vực, đặc biệt với VCCI - đại diện của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

"Hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ có mối quan hệ hợp tác, đoàn kết. Là một tổ chức chính trị xã hội của những người làm báo, Hội Nhà báo sẽ cố gắng kết nối hai đơn vị với nhiều dư địa, tiến tới có nhiều hoạt động thiết thực. Quan trọng là sự quyết tâm và thiện chí cùng nhau”, ông Lợi bày tỏ.

Chủ tịch Phạm Tấn Công tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam

Chủ tịch Phạm Tấn Công tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam

Chủ tịch Phạm Tấn Công cũng chia sẻ, trong thời gian tới VCCI sẽ tổ chức Hội nghị doanh nghiệp và báo chí, vì thế  đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai bên để tổ chức sự kiện này trên quy mô lớn. “Bên cạnh đó, Hội Nhà báo có nhiều các lớp bồi dưỡng cho các phóng viên, để  bồi dưỡng thêm về nghiệp vụ liên quan đến kinh tế chuyên sâu, giao lưu gặp gỡ các chuyên gia kinh tế và hy vọng sẽ có chủ trương cụ thể, xây dựng các chương trình hợp tác toàn diện”, Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

>> Chủ tịch VCCI: "Đạo đức doanh nhân là cốt lõi hình thành văn hoá của mỗi doanh nghiệp"

Cùng ngày, Chủ tịch VCCI cũng tới thăm và chúc mừng Báo Nhân Dân, mong muốn trong giai đoạn tới sẽ có sự hợp tác chặt chẽ, thiết kế nhữngchương trình nhằm cổ vũ động viên, thúc đẩy sự phát triển và khuyến khích báo chí viết hay, viết chuẩn xác, viết chất lượng, bồi dưỡng kiến thức cho các phóng viên kinh tế ngày một chuyên sâu hơn.

Chủ tịch VCCI cũng tới thăm và chúc mừng Báo Nhân DânÔng Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đã bày tỏ vui mừng và cảm ơn đoàn lãnh đạo VCCI. Ông Minh chia sẻ, báo chí thế giới nói chung và báo chí Việt Nam nói riêng đang trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn. Vấn đề đặt ra hiện nay là sự nổi lên chiếm lĩnh của các nền tảng công nghệ, các doanh nghiệp thay vì tuyên truyền thông tin trên báo chí, thì lại triển khai trên các kênh này, vô tình làm lu mờ hoạt động báo chí chính thống.
Chủ tịch Phạm Tấn Công tặng hoa chúc mừng Báo Nhân Dân

Chủ tịch Phạm Tấn Công tặng hoa chúc mừng Báo Nhân Dân

"Trong xu thế chung của báo chí thế giới, chúng tôi cũng đang cố gắng xây dựng một cơ chế, để báo chí trước hết có thể tồn tại, sau đó mới đến duy trì hoạt động và có khả năng phát triển. Tuy nhiên, vai trò đồng hành của các doanh nghiệp trong thời khắc này là rất quan trọng. Đó là mối quan hệ tương hỗ, nếu chúng ta chỉ thuần túy nghĩ về các lợi ích kinh doanh trong thời buổi hiện nay, sẽ có nhiều kênh để hoạt động tốt mà không cần báo chí, nhưng điều đó là rất nguy hiểm, vì nếu báo chí chính thống mà “chết” đi thì thế giới này thực sự trở nên hỗn loạn", ông Minh nói.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cũng có những chia sẻ về nghề nghiệp đồng thời mong muốn có sự đồng hành hợp tác cùng VCCI trong thời gian tới

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cũng có những chia sẻ về nghề nghiệp đồng thời mong muốn có sự đồng hành hợp tác cùng VCCI trong thời gian tới

Do đó, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân rất mong VCCI sẽ có sự hỗ trợ, tìm ra những giải pháp căn cơ lâu dài, bền vững hỗ trợ, đồng hành cùng báo chí. Mặc dù chúng ta phát triển báo chí theo cách thức hiện đại nhưng vẫn phải kết hợp với các yếu tố truyền thống, để vừa tuyên truyền chuẩn đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, nhưng vẫn phải mang tính hấp dẫn.

Đồng tình với quan điểm này, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho rằng, đây không chỉ là sự đồng hành của doanh nghiệp và báo chí mà còn là chủ trương của Đảng và Chính phủ. Hiện nay Bộ Chính trị đã giao cho vì VCCI chủ trì đề án về xây dựng đổi mới doanh nhân Việt Nam. Trong đó, xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam hướng tới có đạo đức, văn hóa và trong đó cũng cần sự cộng tác của báo chí.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí và doanh nghiệp đồng hành trong công cuộc dựng xây đất nước tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713259852 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713259852 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10