Chú trọng vai trò của doanh nhân nữ trong thời đại số

Diendandoanhnghiep.vn Theo Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đội ngũ doanh nhân nữ sẽ là nhân tố quan trọng giúp Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong cách mạng công nghiệp 4.0

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Diễn đàn

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh Quốc Tuấn

Tại Lễ kỷ niệm 17 năm thành lập Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, trong thời đại mới, các doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân nữ cần chú trọng đạo đức kinh doanh là hành vi đầu tư vào tương lai, doanh nghiệp không thể tách rời trong mối quan hệ với cộng đồng xã hội, bên cạnh việc sáng tạo, đổi mới trong kinh doanh thông qua áp dụng khoa học công nghệ mới.

"Các doanh nhân nữ Việt Nam luôn phát huy thế mạnh đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội với mô hình sản xuất xanh, kinh doanh nhân văn hướng tới phục vụ lợi ích, sự an toàn của người tiêu dùng cũng như tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng", Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch nước nhận định, bên cạnh việc tập trung phát triển doanh nghiệp, trong bối cảnh cuộc cách mạng khoa học 4.0, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nhân nữ nói riêng phải đối mặt với nhiều thách thức về thị trường, nguồn nhân lực, môi trường pháp lý, quản trị doanh nghiệp, an ninh, bảo mật… để thích ứng với nền kinh tế số. Đây cũng sẽ là các vấn đề được nêu ra trong Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu.

Phó Chủ tịch nước đề nghị doanh nhân nữ không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng tiếp cận, có sự nắm bắt, tiếp cận, ứng dụng và đầu tư đổi mới công nghệ trong các khâu sản xuất kinh doanh, quản trị; trong tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ…, nhằm tăng hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp, góp phần xây dựng nền kinh tế xanh, phát triển bền vững, bao trùm trên cả 3 yếu tố công nghệ, môi trường và tiến bộ công bằng xã hội.

"Đảng, Nhà nước luôn trân trọng, đánh giá cao đóng góp của cộng đồng doanh nhân, trong đó có doanh nhân nữ đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Các doanh nhân nữ cần chú trọng đạo đức kinh doanh là hành vi đầu tư vào tương lai, đặc biệt không thể tách rời trong mối quan hệ với cộng đồng xã hội", Phó Chủ tịch cho biết; bên cạnh đó bày tỏ mong muốn Hội đồng doanh nhân nữ luôn là cầu nối để các doanh nhân nữ Việt Nam kết nối, giao lưu cạnh tranh cùng phát triển, giúp doanh nhân nữ Việt Nam tự tin hòa nhập, hội nhập tốt hơn. 

Khẳng định doanh nhân nữ luôn là động lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc đánh giá, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam ngày càng phát huy vai trò là tổ chức quốc gia đại diện cho cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam, trở thành ngôi nhà chung của các doanh nhân nữ trên cả nước.

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm 17 năm thành lập Hội đồng Doanh nhân nữ. Ảnh:

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm 17 năm thành lập Hội đồng Doanh nhân nữ. Ảnh: Quốc Tuấn

"Các hoạt động hỗ trợ cho doanh nhân nữ do Hội đồng Doanh nhân nữ triển khai ngày càng tăng về cả số lượng và chất lượng, cả ở trong nước, khu vực và vươn ra quốc tế, được cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức đối tác đánh giá cao. Những thành quả mà hội đồng Doanh nhân nữ đạt được đã khẳng định sự quyết tâm, dám nghĩ, dám làm và dám sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam", Chủ tịch VCCI cho biết.

Đánh giá cuộc cách mạng 4.0 là cơ hội cho doanh nhân nữ, Chủ tịch VCCI tin tưởng với tấm lòng nhân hậu, bao dung, các doanh nhân nữ sẽ tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế bằng sự sáng tạo và kinh doanh nhân văn. 

Nhân dịp kỷ niệm 17 năm thành lập, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố 10 doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2018 và tặng quà cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và thảo luận những vấn đề định hướng, xây dựng đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam có khả năng hội nhập trong kỷ nguyên số.

Công bố Danh hiệu Nữ Doanh nhân Tiêu biểu. Ảnh: Quốc Tuấn

Công bố Danh hiệu Doanh nhân nữ ASEAN Tiêu biểu. Ảnh: Quốc Tuấn

Có thể thấy, trong kỉ nguyên số, các doanh nhân nữ cần có các chính sách tận dụng các cơ chế công nghệ thông tin trong thời đai kỹ thuật số nhằm hỗ trợ phụ nữ để tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp kinh doanh và các cơ hội tăng cường, giao lưu kết nối mạng lưới nữ doanh nhân. Vai trò của phụ nữ trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lại càng quan trọng, nhất là trong cuộc cách mạng công nghiệp 4,0, khi mọi bước đi cần phải nhanh và liên tục.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chú trọng vai trò của doanh nhân nữ trong thời đại số tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727057 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727057 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10