Chung cư New Horizon City Hà Nội: Người mua nhà “lửng lơ” chờ sổ hồng

Diendandoanhnghiep.vn Người mua nhà tại chung cư New Horizon City (Hoàng Mai, Hà Nội) đang tiếp tục phải chờ cấp sổ hồng do vướng mắc xuất phát từ sự “chưa thống nhất” trong các văn bản của cơ quan chức năng.

Sau hàng loạt lình xình liên quan đến việc cư dân New Horizon City tố chủ đầu tư lắp đồng hồ nước giả, sai số tới 62,5% hay việc cư dân tại dự án này đã phải lập bãi để xe "dã chiến" ở sân chung cư và tố chủ đầu tư chiếm dụng hầm để xe thì cho đến nay, dự án New Horizon City vẫn tiếp tục là tâm điểm của dư luận khi người mua nhà tại đây vẫn đang trong thế “lửng lơ” chờ cấp sổ hồng.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, một Luật sư cho biết nếu chiếu theo nội dung của văn bản Thẩm tra số 7990/STNMT-VPĐKĐĐ ngày 26/9/2018 do Sở TNMT Hà Nội ban hành thì người mua nhà tại dự án New Horizon City sẽ mặc nhiên hiểu là dự án đã đủ điều kiện được cấp sổ hồng khi Ngân hàng BIDV cũng đã đồng ý giải chấp.

Theo thông tin mà PV có được thì trong thực tế một số hộ dân mua nhà tại dự án này đã được cấp sổ hồng.

Theo văn bản thẩm tra pháp lý của dự án 87 Lĩnh Nam do Sở TNMT Hà Nội

Theo văn bản thẩm tra pháp lý của dự án 87 Lĩnh Nam do Sở TNMT Hà Nội ban hành thì dự án đã cơ bản đảm bảo điều kiện để cấp sổ hồng cho cư dân

Tuy nhiên, sau khi Thanh tra chính phủ có Kết luận số 1468/KL-TTCP ngày 4/9/2018 nêu ra một số tồn tại liên quan đến 38 dự án chuyển đổi, chuyển nhượng nhà đất của cơ quan nhà nước, DN nhà đất có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại Hà Nội (giai đoạn 2003-2016) thì Sở TNMT TP Hà Nội đã tiếp tục ra văn bản số 4085/STNMT-VPĐKĐĐ ngày 10/5/2019 yêu cầu hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng, đất đai, nghĩa vụ tài chính tại Dự án Trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng và nhà ở cao tầng số 87 Lĩnh Nam.

Tiếp sau văn bản thẩm tra pháp lý, Sở TNMT lại có văn bản yêu cầu

Tiếp sau văn bản thẩm tra pháp lý, Sở TNMT lại có văn bản yêu cầu hoàn thiện các thủ tục pháp lý của dự án 87 Lĩnh Nam.

Cụ thể, theo Sở TNMT TP Hà Nội sau khi rà soát, kiểm tra lại hồ sơ thì Công ty cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam đã làm đại diện Chủ đầu tư liên danh chủ đầu tư theo Hợp đồng ủy quyền để ký hợp đồng mua bán với người mua nhà khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền. Theo đó, có thể nói dự án New Horizon City “lại” chưa đủ điều kiện pháp lý cấp sổ hồng và những người đã mua nhà tại dự án New Horizon City 87 Lĩnh Nam sẽ tiếp tục trong thế “lửng lơ” pháp lý khi chờ để được cấp sổ hồng.

Được biết, chung cư New Horizon City tại địa chỉ 87 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội do Liên danh Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà (Việt Hà) và Công ty CP xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 4 tòa nhà cao từ 19-30 tầng, với 2 tầng hầm đỗ xe chung và khu thương mại, dịch vụ trên diện tích khu đất là 19.903m2 với diện tích xây dựng 8.097m2.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chung cư New Horizon City Hà Nội: Người mua nhà “lửng lơ” chờ sổ hồng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714108162 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714108162 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10