Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo “NTTU STARTUP 2020”

Diendandoanhnghiep.vn Trường đại học Nguyễn tất Thành tổ chức vòng chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo “NTTU STARTUP 2020”.

Đây là chương trình thường niên của nhà trường nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong cuộc sống cũng như trong học tập – nghiên cứu cũng như tạo một sân chơi thực tế về sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên trong toàn trường. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp (NIIC) tổ chức “Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU STARTUP 2020” để tìm kiếm, lựa chọn các ý tưởng sáng tạo và dự án có tính mới, khả thi để tư vấn hỗ trợ, ươm tạo và triển khai thành công để trở thành các Startup; Kết nối doanh nghiệp với sinh viên, tạo cơ hội cho các dự án tiềm năng gặp gỡ, tiếp cận các nhà đầu tư.

Ban tổ chức trao giải nhất cho các nhóm sinh viên đạt giải.

Ban tổ chức trao giải nhất cho các nhóm sinh viên đạt giải.

Trải qua 2 tháng phát động, “Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU STARTUP 2020” đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên trong toàn trường tham gia, BTC đã nhận được 37 nhóm dự thi và 137 sinh viên tham dự ý tưởng. Qua quá trình làm việc nghiêm túc và công tâm BTC đã tìm ra BTC đã tìm ra 12 dự án xuất sắc để có mặt tại vòng Chung kết.

Ban giám khảo đặt câu hỏi cho thí sinh tham dự vòng chung kết.

Ban giám khảo đặt câu hỏi cho thí sinh tham dự vòng chung kết.

Sau phần thi căng thẳng và gay cấn, đề tài Supper tảo – Ứng dụng tảo Spirulina vào thức ăn cho tôm của 3 sinh viên: Nguyễn Ngọc Trân, Trần Thị Nga, Bùi Phước Trường dưới sự hướng dẫn của Th.S Huỳnh Văn Hiếu của khoa Công nghệ Sinh học đã xuất sắc giành giải nhất với giải thưởng trị giá 70 triệu đồng.

Đồng giải nhì là đề tài “AICC – Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tư vấn hướng nghiệp” khoa Công nghệ Thông tin và đề tài “F.N.B (Future NTTU Breakout) Blue and Green” khoa Tài chính Kế toán với giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Đồng giải ba là đề tài “Gladiator – Quy trình sản xuất snack vỏ sầu riêng” cựu sinh viên Khoa Dược, ngành Kỹ thuật Hóa học và Công nghệ Thực phẩm và đề tài “Beauti future straw – Ống hút từ cây thủy trúc” khoa Công nghệ Sinh học với giải thưởng trị giá 17 triệu đồng. 

Sau cuộc thi, các dự án xuất sắc sẽ được Nhà trường cử tham gia cuộc thi khởi nghiệp cấp quốc gia và hỗ trợ ươm tạo, thương mại hóa sản phẩm và tiếp xúc nhà đầu tư.

BTC trao giải cho dự án đạt giải nhất và đồng giải nhì.

BTC trao giải cho dự án đạt giải nhất và đồng giải nhì.

Ngoài các giải thưởng trên, ban tổ chức còn trao thêm 2 giải Tác động xã hội và 5 giải Khuyến khích mỗi giải 17 triệu đồng. Ban tổ chức cũng dành những phần quà để tặng các bạn sinh viên dự thi và đến tham gia cổ vũ.

PGS. TS. Trần Thị Hồng Phát biểu tại vòng chung kết.

PGS. TS. Trần Thị Hồng Phát biểu tại vòng chung kết.

Phát biểu tại vòng chung kết, PGS.TS Trần Thị Hồng cho biết: “Chúng ta đang sống trong thời đại Cách mạng 4.0, điều đó đòi hỏi nền giáo dục cũng phải là 4.0, sản phẩm của nền giáo dục 4.0 không chỉ là mang lại công ăn việc làm cho sinh viên mà phải tạo nên những sinh viên có tính sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm. Các đề tài năm nay, tôi nhận ra những điều nổi bật đó chính là đề tài rất mang tính thời sự, cập nhật xu thế trong nước và thế giới, đặt vấn đề bảo vệ môi trường rất cao vấn đề mà quốc gia cũng như thế giới quan tâm, đó còn chính là đạo đức kinh doanh nữa. Tôi rất hạnh phúc khi được đứng ở đây nhìn thấy sinh viên trưởng thành, các nhà đầu tư doanh nghiệp yêu quý sinh viên chúng tôi, yêu quý Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ngày càng nhiều".

Kết thúc cuộc thi, các dự án xuất sắc sẽ được Nhà trường cử tham gia cuộc thi khởi nghiệp cấp quốc gia và hỗ trợ ươm tạo, thương mại hóa sản phẩm và tiếp xúc nhà đầu tư. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo “NTTU STARTUP 2020” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714254934 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714254934 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10