Chung kết U23 châu Á: Doanh nhân Việt Nam chia sẻ cảm xúc trước giờ G

Nhóm PV thời sự 27/01/2018 12:36

Sau chiến thắng U23 Qatar khiến người hâm mộ Việt Nam ngất ngây trong niềm sung sướng, 15h chiều nay (27/1), đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục bước vào trận chung kết với đội tuyển U23 Uzbekistan. Trận đấu hứa hẹn bùng nổ nhiều cảm xúc.

Đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam một lần nữa lại được đánh giá cao hơn chúng ta từ thể hình, thể lực, tốc độ cho tới kinh nghiệm thi đấu. Đó là điều mà ít người dám phủ nhận. Tuy nhiên, nếu cứ thi đấu hết khả năng của mình như các trận đấu trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tạo được bất ngờ ở giải đấu châu lục. Người hâm mộ lúc này đang rất chờ đợi vào thắng lợi cuối cùng của U23 Việt Nam, và hi vọng giấc mơ châu Á sẽ sớm trở thành hiện thực đối với họ.

Ông Trần Trọng Tuyến - CEO Công ty CP Công nghệ DKT: Đội tuyển U23 Việt Nam xứng đáng được tôn vinh

Trận chung kết giải U23 Châu Á sẽ là áp lực lớn với đội tuyển U23 Việt Nam khi đối thủ khá "sừng sỏ" trong khu vực Châu Á khi đã "hủy diệt" 2 đội mạnh nhất nhì Châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc trong 2 trận vòng tứ kết và bán kết.

Trong trận đấu chiều nay, đội tuyển U23 Việt Nam được đánh giá là đội "cửa dưới" nên tâm lý có thể sẽ thoải mái hơn khi tiếp cận trận đấu và chúng ta cũng có tinh thần hơn vì đã đánh bại 2 đội mạnh không kém là Iraq, Quatar...

Và một điều rất quan trọng nữa là đội tuyển U23 Việt Nam đang có trên 90 triệu người dân ở quê nhà cũng như là toàn khu vực Đông Nam Á nói chung hướng về cổ vũ rất nhiệt tình.

Tôi đang có niềm hi vọng rất lớn vào đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu hôm nay. Những gì họ thể hiện trong những vòng trước đã quá đủ để chúng ta tự hào. Vì thế, nếu như thiếu may mắn không giành chiến thắng trong trận đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn rất xứng đáng để được tôn vinh. Tôi dự báo tỉ số trận đấu chiều nay 2:1 (Việt Nam 2, Uzbekistan 1).

Cũng qua trận đấu lịch sử, tôi thấy rằng, cũng như một đội bóng, tinh thần đoàn kết của các thành viên trong 1 công ty chính là sức mạnh giúp 1 công ty phát triển và làm nên lịch sử. Và dù là 1 cuộc chơi cũng cần phải có tính kỷ luật. Về phía người quản lý, không chỉ cần có kỹ năng, chiến thuật mà còn phải nắm bắt tâm lý của nhân viên, quan tâm đến nhân viên, biết cách thúc đẩy tinh thần làm việc hiệu quả nhất của họ và đặc biệt phải biết cách "bày binh bố trận", tận dụng người tài vào đúng thời điểm, đúng vị trí. 

Ông Nguyễn Viêt Tùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP May Phú Thành (PhuThanh Group): U23 Việt Nam khó phát huy được hết kỹ thuật

Xét về tương quan lực lượng tôi thấy rằng kỹ thuật của đội tuyển U23 Việt Nam không thua kém gì so với U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, điều tôi lo ngại hiện nay đội tuyển khó có thể phát huy hết kỹ thuật của mình với thời tiết tuyết rơi dày như hiện nay. Trong khi thể lực của U23 Uzbekistan có phần nổi trội hơn, dễ thích ứng với thời tiết khó khăn như hiện nay. Tôi dự đoán kết quả là 1-2 nghiêng về U23 Uzbekistan.

Với tinh thần dân tộc, tinh thần đoàn kết vượt khó khăn của đội tuyển chúng ta, tôi cho rằng đối với một tập thể trong doanh nghiệp cũng phải phát huy được điều đó. Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra môi trường làm việc bình đẳng, tạo sự gắn kết giữa các bộ phận trong công ty bằng việc xây dựng các chính sách công bằng, không phân biệt giữa các bộ phận.

Ông Trần Quốc Thanh – Giám đốc phân phối gạo Công ty TNHH Toản Xuân, Nam Định: Tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu với tinh thần hết mình

Tương quan giữa hai đội tôi thấy rằng U23 Uzbekistan có phần hơn hẳn đội tuyển Việt Nam về mọi mặt, thể lực, trình độ, cũng như kỹ thuật. Tuy nhiên, qua các trận trước, đội tuyển chúng ta luôn bị đánh giá dưới cơ nhưng vẫn chiến đấu với tinh thần đoàn kết, hết mình và giành được những kết quả đáng kinh ngạc. Tôi cho rằng chúng ta vẫn sẽ rằng chiến thắng với tỷ số 1-0.

Bóng đá cũng như doanh nghiệp vậy, chúng tôi cũng gặp muôn vàn khó khăn, việc đoàn kết và giữ vững tinh thần chiến đấu đương đầu thử thách là điều chúng tôi luôn cố gắng phát huy. Gia tăng sự đoàn kết trong doanh nghiệp bằng các phần thưởng về vật chất cũng như tinh thần cho anh em cán bộ có tinh thần làm việc hiệu quả cao, tổ chức các buổi liên hoan, giao lưu trong công ty để nâng tinh thần phát huy sức mạnh đoàn kết trong doanh nghiệp mình.

Ông Bùi Quang Tuyến – Giám đốc Học viện Viettel: Ông Park Hang Seo không “ngủ quên” để tự mãn

Kết quả đạt được từ vòng bán kết khiến đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết với tâm thế thoải mái và tinh thần lạc quan nhất. Bởi, đây là lần đầu tiên Việt Nam đi vào vòng sâu như thế. Vì vậy, dù kết quả trận này có như thế nào, đội tuyển Việt Nam cũng đã trở thành những người hùng trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Với tâm lý là những CEO mặc dù đã đạt được nhưng thành công song họ vẫn muốn chinh phục những đỉnh cao mới và trận đấu chung kết này của đội tuyển U23 Việt Nam cũng vậy. Vì thế, tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn đang chịu những áp lực mang tính nội bộ từ HLV trưởng Park Hang Seo. Với cương vị là người đứng đầu, người dẫn dắt, ông mong muốn đội tuyển của mình đạt được thành công mới, chứ không “ngủ quên” với kết quả đạt được từ vòng bán kết.

Ông Park Hang Seo là một người khéo léo, khi ông vừa để cả đội thả lỏng để tưng bừng ăn mừng chiến thắng và vừa có thể khơi bùng nội lực trên đôi chân của các cầu thủ khi trên sân cỏ. Và chắc chắn ông vẫn “ngầm” đề ra những mục tiêu cao hơn cho đội bóng, có thể là vô địch cúp châu Á.

Tuy nhiên, hiện nay có một bất lợi của đội tuyển Việt Nam đó là thể trạng của cầu thủ không quen với thời tiết quá lạnh. Thi đấu trong một thời tiết quá lạnh sẽ không làm cho đội tuyển Việt Nam đạt được phong độ tốt nhất, trong đó phải kể đến thời tiết lạnh, mặt sân có tuyết. Trong khí đó, đội tuyển Uzbekistan, họ đã quen với kiểu thời tiết này, thể trạng của họ tốt hơn, chưa kể về tương quan thể trạng thì họ cũng đã “đô” hơn.

Tuy nhiên, tôi tin rằng, với tin thần “máu lửa”, sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết như đã từng thể hiện trong các trận đấu trước, đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2 -1.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc công ty TNHH Đầu tư phát triển Hà Xuân: U23 Việt Nam cần tập trung vào thể lực

Với những gì đội nhà thể hiện trong thời gian qua, tôi cho rằng kỹ thuật không còn là vấn đề chúng ta nên quá chú trọng, mà phải tập trung vào vấn đề thể lực. Các cầu thủ chúng ta ít phải thi đấu trong thời tiết lạnh như hiện nay, đặc biệt đây lại là lúc tuyết rơi dày đặc.

Trong khi đó U23 Uzbekistan lại mạnh hơn về thể chất lẫn chiến thuật. Vì thế, cơ hội giành chiến thắng của Việt Nam là khá thấp. Nhưng với tinh thần mà các cầu thủ thể hiện trong thời gian qua, tôi cho rằng chúng ta hoàn toàn có thể dành chiến thắng. Tôi dự đoán kết quả trận đấu sẽ là 2-2 và chúng ta sẽ chiến thắng trên loạt luân lưu.

Tinh thần đoàn kết, quật cường của các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện trong thời gian qua, chính là tinh thần mà chúng tôi muốn có được trong doanh nghiệp của mình. Để làm được điều này, công ty chúng tôi thường xuyên tổ chức định kỳ 1 năm 2 chuyến đi teambuilding, giúp tăng tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các cá nhân trong công ty.

Tinh thần đoàn kết cần được các chủ doanh nghiệp chú trọng và xây dựng để tạo thành nền tảng vững chắc. Trong thời gian qua, tôi thấy nhiều công ty đã đồng loạt cho nhân viên nghỉ làm 1 buổi để xem U23 Việt Nam. Đây không chỉ là việc khích lệ, ủng hộ đội tuyển, mà còn là một hoạt động của tập thể khi mọi người cùng tập trung sinh hoạt với nhau, tạo không khí gắn kết.

Tôi mong rằng, với tinh thần từ bóng đá, chúng tôi sẽ có nhiều hoạt động tập thể chất lượng để tăng sự đoàn kết trong công ty. Đây là một điều cần thiết để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh.

Ông Lương Ngọc Hoàng - CTHĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần Công nghệ Smart Think: Sắc đỏ sẽ giúp Việt Nam chiến thắng.

Cả ba trận trước tôi đều đoán đúng. Do hôm nay ngày Thiên thượng hoả, ngày Kỷ Mùi. Việt Nam mặc áo đỏ theo phong thủy thì Việt nam sẽ thắng vì đội bạn mặc trắng xanh. Màu trắng xanh là màu của kim bị hoả khắc.

Trong kinh doanh cũng như bóng đá ngoài sự nỗ lực rất cần yếu tố may mắn. Nếu hoãn do tuyết nhiều quá và đá vào ngày khác thì chưa biết được Việt Nam thắng hay thua. 

Ông Nguyễn Xuân Lộc - TGĐ Công ty TNHH My Second Home: Việt Nam có lợi thế cửa dưới và tinh thần

Tôi nhận thấy nhân sự mà HLV Hữu Thắng và HLV Park Hang- Seo có là tương đồng, cùng thế hệ và thời điểm nhưng sự thành bại là khác nhau.

Đội  Uzbekistan mạnh hơn Việt Nam về thể hình, thể lực, kinh nghiệm đá. Nhưng Việt Nam có lợi thế cửa dưới và tinh thần.

Tôi dự đoán Việt Nam thắng 90 phút kết quả 2-1.

Tôi nhận thấy nhân sự mà HLV Hữu Thắng và HLV Park Hang- Seo có là tương đồng, cùng thế hệ và thời điểm nhưng sự thành bại là khác nhau. Nguyên nhân là do:

Thứ nhất, phần khung đa nhân sự là ổn (ok) tuy nhiên có một số nhân sự không tốt cần loại bỏ, một số nhân sự tốt cần bổ sung (đây là sự khác biệt). Nhiều Doanh nghiệp chỉ biết than phiền về chất lượng nhân sự mà không nắm rõ vấn đề thực là ở đâu.

Thứ hai, biết cách sử dụng người. Dùng người đúng thời điểm, đúng lúc, đúng đối tượng. Nhiều Doanh nghiệp có nhân sự rất tốt nhưng không biết cách dùng nhân sự nên Doanh nghiệp không phát triển được. Cần biết giao đúng việc, đúng người, đúng lúc.

Thứ ba, chiến lược là phù hợp với mỗi đối tượng, biết mình biết người: Một phương pháp nhưng sẽ phù hợp với người này, với doanh nghiệp này nhưng lại không có phù hợp với DN chúng ta. Quan trọng là phải xem nhân sự của mình ở mức độ nào. Chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp. Chính vì vậy, chiến lược điều hành DN cần phù hợp. Nhân sự DN mà không chuyên nghiệp nhưng đòi điều hành theo kiểu của quốc tế là sẽ không hiệu quả.

Thứ tư, kỷ luật: đội nhóm thành công là đội nhóm kỷ luật. Không có cá nhân xuất sắc mà chỉ có tập thể xuất sắc. Tất cả phải đoàn kết và chung 1 tầm nhìn thì toàn DN mới thành công được.

Thứ năm, người lãnh đạo truyền cảm hứng và có chiến lược phù hợp. HLV Park Hang Seo là người luôn biết truyền cảm hứng và khiêm tốn trong lãnh đạo. Nhưng khi không đạt kết quả lại biết nhận trách nhiệm. Đấy chính là sự khác biệt.

Ông Tuấn Hà - Ceo Vinalink: Đội bạn nhiều lợi thế hơn Việt Nam

Về tương quan 2 đội, theo như cá nhân của tôi thì đội bạn có thể lực, thể hình tốt hơn và quen với thời thiết lạnh hơn Việt Nam và đây là ưu thế duy nhất của họ. Đội bạn là đội duy nhất tại Châu Á có lối đá châu Âu, không chỉ phải ở phong cách mà họ đúng là châu Âu khi ngày xưa đã từng tham gia giải Liên Xô cũ. Thường là lối đá Châu âu thiên về tốc độ và càn lướt thế trận. Các đội bóng châu Á thường khó đấu đôi công nhất lại là các đội Đông Nam Á như Việt Nam. Bằng chứng là Nhật bản và Hàn Quốc bị thua thảm. Nhưng nếu HLV có đấu pháp kéo đội bạn vào lối đá chắc và chậm thì lợi thế này sẽ mất.

Việt Nam hiện tại dưới dự huấn luyện của Park Hang Seo đã kích hoạt được năng lượng cao nhất của người Việt Nam đó là tinh thần nỗ lực vượt bản thân - khi đã chắc về trí thì lực sẽ tăng và đôi chân sẽ dẻo hơn rất nhiều. 

Xem 5 trận qua, chúng ta thấy Việt Nam cầm bóng có ý đồ và phối hợp ban bật vô cùng chuẩn xác và sắc nét - đến đội Barca Châu Á như Qatar còn bị thua về lố đá và tôi cũng nghĩ HLV Hàn Quốc này đã có cách làm cho thể lực dẻo dai của các cầu thủ Việt Nam vượt trội ngày xưa.

Chúng ta thấy Việt Nam đá 120 phút liền 2 trận mà sức vẫn còn - nhìn các đội bạn bị chuột rút cuối trận mới thấy thể lực của chúng ta tốt như nào. Lý giải về một phần thể lực Việt Nam tốt tôi nghĩ thể tạng của Việt Nam tuy kém nhưng nếu trong thời tiết không quá lạnh và độ ẩm cao thì càng đá các cầu thủ lại càng ra sức. 

Điều này những ai đá nhiều sẽ hiểu, chứ nếu cứ đá dưới trời nắng nóng thì VN sẽ mất sức nhanh hơn các cầu thủ khác rất nhiều - điều này rất may là tại Thường Châu thời tiết khá ẩm và lạnh. Khi sức mạnh thể lực không còn là quá chênh lệch thì lối đá của Việt Nam với khả năng tủy biến thế trận của Ngài Park (theo tôi ông Park là người có khả năng đọc trận và chuyển biến thế trận tốt nhất châu Á hiện nay). Đây là điểm vượt trội của Việt Nam và sẽ gây rất nhiều khó khăn cho U23 Uzbekistan.

Ngoai ra, tinh thần nữa cũng rất quan trọng, nghe nói sân Vận động Thường Châu sẽ đông kín 3 vạn khán giả Việt Nam cổ vũ,  không khác gì đang trên sân nhà Việt Nam - là nguồn kích hoạt tinh thần vô cùng lớn cho các cầu thủ.Thế nên dự báo Việt Nam lại có thế trận tương tự như với Qatar. Sẽ hoà 2-2 trong 2 hiệp chính và phụ.  Sau loạt đá luân lưu với kinh nghiệm và tinh thần hiện nay: cứ đá luân lưu thì Việt Nam có thể vô địch Worldcup. Vì không có tuyển nào trên thế giới hiện tại dám đá luân lưu với U23 Việt Nam.

Ông Triệu Minh Hoàng, Giám đốc Coffee Travel

Trận chung kết U23 Châu Á xét về đội Hình U23 Việt Nam tuy sức bền kém hơn Uzbekistan nhưng đội hình U23 Việt Nam có lối chơi ngắn và sự sắp xếp đúng người, đúng thời điểm của ông Park đặc biệt trong việc tận dụng lối đá thuận chân trái của Nguyễn Quang Hải và vào sân hợp lý của Hồng Duy, Đội tiền đạo và tiền vệ của Việt Nam cũng khá tốt. Nhưng xét về thiên thời thì thời tiết lạnh là có lợi cho đội Uzbekistan vì nước họ tương đồng khí hậu lạnh. Tôi dự đoán kết quả của trận đấu Việt Nam - Uzbekistan: 1-3.

Bóng đá cũng như doanh nghiệp, theo tôi phải luôn nhìn nhận đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực, phân tích đối thủ và đưa ra những quyết định đúng người, đúng thời điểm. Đặc biệt phải tạo ra tình đoàn kết trong đồng đội, khéo léo, kết hợp đúng người đúng vị trí. Một điều nữa đó là, đừng dừng lại ở "ao làng" mà hãy nhìn nhận ra tầm quy mô lớn, đối tác, bạn hàng trong khu vực và trên thế giới và luôn sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng với đối thủ. Cuối cùng, người quản lý doanh nghiệp phải luôn luôn tìm con đường mới, cạnh tranh phấn đấu để có thành công vì không có sự công bằng nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chung kết U23 châu Á: Doanh nhân Việt Nam chia sẻ cảm xúc trước giờ G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO