Chuỗi sự kiện ID.Forum 2024: Cộng đồng thiết kế nội thất trẻ Việt Nam phác thảo hành trình tương lai

VI ANH 18/05/2024 12:00

Ngày 18/5, chuỗi sự kiện và Lễ trao giải Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam được kết hợp tổ chức bởi Hội Nội thất Việt Nam và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam.

>>Masterise Homes tổ chức Triển lãm Nội thất và nghệ thuật “European Lifestyle Manifesto”

Chuỗi sự kiện ID.Forum quy tụ các chuyên gia đầu ngành từ các lĩnh vực đa dạng như thiết kế, sản xuất, thương mại,...mang những góc nhìn đa dạng về những định hướng công việc khác nhau. 

KTS.Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

KTS.Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

Đặc biệt, sự kiện tổ chức trưng bày Giải thưởng Sinh viên Nội thất, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của Hiệp hội Thiết kế Nội thất Châu Á - Thái Bình Dương (APSDA), Hội Thiết kế Nội thất Thái Lan (TIDA), Hội Thiết kế Nội thất Singapore (SIDS) và Hội Thiết kế Nội thất Malaysia (MIID) vẽ lên những mảng màu tươi mới cho sự kiện.

Nhà thiết kế trẻ phác thảo hành trình tương lai

Đặt tâm điểm là chia sẻ, trao đổi cùng các cá nhân trẻ đang học tập, làm việc trong ngành nội thất, buổi trao đổi chuyên môn “Thiết kế bản vẽ sự nghiệp” đã diễn ra với sự góp mặt của các khách mời là các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực nội thất - theo nhiều định hướng khác nhau: KTS Nguyễn Đình Hòa - Đồng sáng lập LAITA Design Studio, KTS Đoàn Phương - Tổng giám đốc, Sáng lập DPlus Vietnam, Chị Nguyễn Trang Nhung - Trưởng bộ phận học tập và phát triển - AKA Furniture group, NTK Lê Đỗ Huyền Trang - Sáng lập công ty Enlighten Studio - Vlogger Youtube Bánh Quy.

>>Kịch bản cho thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

Từ những góc nhìn rất riêng biệt và mang đến buổi thảo luận không khí trao đổi vừa cởi mở, vừa cung cấp những “sự thật ngầm hiểu” giá trị. KTS Nguyễn Đình Hòa chia sẻ - “Thiết kế chưa bao giờ là thế giới chỉ dành cho đàn ông, qua quá trình làm việc và đào tạo ngành thiết kế nội thất, tôi hiểu rằng đây là một công việc sáng tạo rất cần và phù hợp với tính nữ, và mong trong tương lai chúng ta có thể kể câu của các nhà thiết kế nữ thật xứng tầm với những gì họ đã và đang đóng góp”.

Dù đứng từ góc nhìn của người sáng lập văn phòng thiết kế - xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình và cho doanh nghiệp, các chuyên gia khách mời đều đồng ý rằng để vận hành được một ngành nghề có tính tổng hợp cao như nội thất, sự kết hợp bổ trợ lẫn nhau của từng nhóm ngành nhỏ để tạo nên một tập thể lớn là vô cùng quan trọng.

Hội đồng ban giám khảo chuyên môn của I.S.A

Hội đồng ban giám khảo chuyên môn của I.S.A

Trải qua hành trình 5 năm tích cực hoạt động, Diễn đàn Sinh viên Nội thất nhận thấy cần đa dạng hóa đối tượng mà diễn đàn hướng tới, đồng thời đảm nhiệm những trách nhiệm lớn hơn, đóng góp tầm nhìn sâu rộng hơn tới cộng đồng nội thất trẻ. Nhận được sự ủng hộ và sự chỉ đạo của Hội Nội thất Việt Nam, Diễn đàn Sinh viên Nội thất quyết định tái định vị, trở thành Cộng đồng thiết kế nội thất trẻ Việt Nam.

Với những thay đổi này, Cộng đồng thiết kế nội thất trẻ vẫn giữ đúng tinh thần năng động, nhiệt thành của tuổi trẻ, đồng thời hướng tới đóng góp những nền tảng vững chắc cho cả cộng đồng Nội thất.

Top 10 tác phẩm thiết kế nội thất xuất sắc nhất

Bên cạnh đó, Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam (ISA) là giải thưởng thường niên của Diễn đàn Sinh viên Nội thất Việt Nam, với mục tiêu tạo ra một cuộc thi chuyên nghiệp và mang đến cơ hội cho sinh viên trong ngành nội thất được thực hành và trải nghiệm thực tế, thúc đẩy sự sáng tạo.

Theo đó, ban giám khảo đã lựa chọn ra 10 tác phẩm thiết kế nội thất xuất sắc nhất để trao giải tại gala. Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm “Trung tâm giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Xà Phìn” của thí sinh Trần Quốc Khánh đến từ Trường đại học kiến trúc Hà Nội. Giải nhì thuộc về Thí sinh Nguyễn Minh Toàn với tác phẩm “Resort Zannier Hồ Lắk”.

Hai giải ba thuộc về thí sinh Nguyễn Quang Minh với “Quán Cafe thủy sinh Aquagarden”; thí sinh Dương Nhật Quang Đông với tác phẩm “Tằm Tang Lounge bar & Eatery”. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 6 giải khuyến khích và 1 giải bình chọn cho các sản phẩm xuất sắc khác.

Có thể bạn quan tâm

  • Kịch bản cho thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

    Kịch bản cho thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

    12:14, 18/05/2024

  • Tín hiệu mới cho bất động sản Quảng Nam: Hàng loạt dự án được gia hạn tiến độ

    Tín hiệu mới cho bất động sản Quảng Nam: Hàng loạt dự án được gia hạn tiến độ

    05:00, 18/05/2024

  • Thị trường bất động sản ghi nhận nhiều diễn biến tích cực

    Thị trường bất động sản ghi nhận nhiều diễn biến tích cực

    03:00, 18/05/2024

  • Bất động sản nghỉ dưỡng “khó chồng khó”

    Bất động sản nghỉ dưỡng “khó chồng khó”

    11:35, 17/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chuỗi sự kiện ID.Forum 2024: Cộng đồng thiết kế nội thất trẻ Việt Nam phác thảo hành trình tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO