CHUYỂN ĐỔI SỐ: Doanh nghiệp cần quan tâm tới chiều sâu

Diendandoanhnghiep.vn Thực tế một số lượng lớn các doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến chiều sâu trong chuyển đổi số, tức là chuyển đổi theo tiêu chí khoa học, thay đổi chiến lược, kế hoạch phát triển phù hợp.

>>>[TRỰC TIẾP] Diễn đàn "Chuyển đổi số trong Doanh nghiệp: Tư duy và hành động mới"

Phát biểu khai mạc Diễn đàn “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Tư duy và hạnh động mới” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Viện Tin học Doanh nghiệp tổ chức ngày 28/12/2022, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27 tháng 9 năm 2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã nhấn mạnh yêu cầu cấp bách để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. 

 
Diễn đàn “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Tư duy và hạnh động mới” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Viện Tin học Doanh nghiệp tổ chức ngày 28/12.

Diễn đàn “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Tư duy và hạnh động mới” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Viện Tin học Doanh nghiệp tổ chức ngày 28/12/2022 

Cùng với đó, Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Năm 2022 và những năm tiếp theo sẽ là giai đoạn thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành, mọi cấp, trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện.

Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Năm 2022 là năm đầu tiên Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức. 

 ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Điều đó cho thấy, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh, hạ giá thành sản phẩm, giảm thủ tục hành chính, thời gian, giảm chi phí cho doanh nghiệp, ….”, ông Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh.

>>>Chuyển đổi số theo chiều sâu: Xu hướng tất yếu của doanh nghiệp

Đồng thời cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt doanh nghiêp vừa và nhỏ đã quan tâm đến Chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp thực hiện Chuyển đổi số và đạt được nhiều thành công. Tuy nhiên, thực tế một số lượng lớn các doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến chiều sâu trong Chuyển đổi số. Chiều sâu của chuyển đổi số là đánh giá mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp chi tiết theo tiêu chí khoa học, rõ ràng từ đó có những thay đổi, chiến lược, kế hoạch phát triển phù hợp.

Để đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, thời gian qua, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã chỉ đạo tổ chức các lớp đào tạo, chương trình kết nối… giúp các doanh nghiệp hình dung và tiếp cận với chuyển đổi số.

Tại Diễn đàn “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Tư duy và hạnh động mới” các chuyên gia và doanh nghiệp sẽ cùng thảo luận về những cơ hội và thách thức của doanh nghiệp khi đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi số hướng tới đổi mới sáng tạo và phát triển xanh, những khuyến nghị đối với doanh nghiệp trong việc ứng dụng chuyển đổi số nhằm phát triển thương mại điện tử… Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ chia sẻ những kinh nghiệm khi triển khai chuyển đổi số tại chính doanh nghiệp mình.

Phó Chủ tịch VCCI đề nghị đại diện của các cơ quan ban ngành, chuyên gia, hiệp hội, doanh nghiệp thẳng thắn góp ý kiến nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp có thêm những tư duy, động lực và hành động mới để chuyển đổi số thành công và hiệu quả trong những năm tiếp theo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CHUYỂN ĐỔI SỐ: Doanh nghiệp cần quan tâm tới chiều sâu tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714092214 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714092214 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10