Chuyên gia Nguyễn Hùng Cường: “Người đồng hành” tư vấn xây dựng hệ thống QT hiệu suất BSCvsKPI

Diendandoanhnghiep.vn Nguyễn Hùng Cường – chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn xây dựng hệ thống Quản trị Nhân sự đã và đang thực hiện rất nhiều dự án giúp các tổ chức xây dựng cho mình một hệ thống Quản trị hiệu suất.

>> [eMagazine] Doanh nhân Đinh Hồng Sơn và khát vọng chuẩn hoá công thức quản trị nhân sự

Là tác giả cuốn sách “Nâng cấp hệ thống quản trị hiệu suất tổ chức theo BSCvsKPI” có tiếng trong cộng đồng nhân sự, đồng thời là CEO công ty QT tri thức nhân sự KC24, Nguyễn Hùng Cường đã và đang thực hiện rất nhiều dự án giúp các tổ chức xây dựng cho mình một hệ thống Quản trị hiệu suất. Chuyên gia Nguyễn Hùng Cường đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề này.

- Anh có thể giới thiệu đôi chút về bản thân với các độc giả?

Tôi hoạt động trong lĩnh vực tư vấn xây dựng hệ thống Quản trị Nhân sự bài bản nói chung và hệ thống quản trị hiệu suất theo BSC – KPI cho các doanh nghiệp và hiện là CEO công ty QT tri thức nhân sự KC24. Cho đến nay, tôi đã triển khai khá nhiều dự án tư vấn trong các lĩnh vực như CNTT, in ấn, y tế, xây dựng, thiết kế, sản xuất, dịch thuật, đào tạo, giải khát, thương mại… Và quy mô các đối tác tôi đã từng triển khai cũng từ siêu nhỏ (vài tỷ) cho đến lớn (hàng nghìn tỷ doanh thu).

- Anh có chia sẻ rằng mình là tác giả sách, anh có thể vui lòng cho biết về tác phẩm đó?

Năm 2022, sau một thời gian nghiên cứu và tư vấn triển khai xây dựng hệ thống Quản trị hiệu suất theo BSC – KPI, tôi đã đúc kết ra cho mình một phương pháp hoàn chỉnh. Tôi đặt tên là phương pháp BSCvsKPI. Để có thể giúp được nhiều quản lý có thể tự ứng dụng phương pháp thành công, tôi đã quyết tâm bỏ thời gian ra viết sách. Đến đầu năm 2023, quyển sách đã được nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đồng ý cấp phép lưu hành. Quyển sách có tên “Nâng cấp hệ thống quản trị hiệu suất tổ chức theo BSCvsKPI” với hơn 600 trang, chia sẻ câu trả lời cho toàn bộ các vấn đề sẽ xuất hiện khi doanh nghiệp xây dựng hệ thống QT hiệu suất.

- Được biết anh đang Startup, tại sao anh không hợp tác với các đơn vị tư vấn khác mà lại tự mở công ty?

Giai đoạn đầu, khi mới bước chân vào lĩnh vực tư vấn, tôi có đi theo cùng làm với các anh chị ở các đơn vị khác. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, tôi luôn có một nỗi niềm trong lòng. Đấy chính là tôi đưa ra các giải pháp cho đối tác nhưng không cảm nhận được nỗi đau, niềm vui hay nỗi khổ của họ. Theo một cách hiểu nào đó, tôi chỉ đang tư vấn một cách máy móc, lý thuyết. Cụ thể là tôi lấy một ví dụ nào đó tốt, điển hình hoặc lý thuyết đã được ai đó nghiên cứu rồi đề xuất đối tác làm theo.

>> Quản trị nhân sự thế nào thời suy thoái kinh tế?

Tôi thấy mình cần phải trải nghiệm những gì bản thân kiến nghị đối tác. Tôi gọi đó là “thử thuốc trước khi kê đơn”. Đây chính là lý do tôi quyết định mở công ty KC24. Mở xong, bất cứ điều gì đối tác được khuyên làm, tôi đều áp dụng ở công ty mình. Từ thời điểm đấy, tôi thấy những giải pháp, hướng dẫn của tôi sát với đối tác hơn. Đơn cử như giải pháp tư vấn xây dựng hệ thống Quản trị hiệu suất theo BSCvsKPI đã được tôi ứng dụng thành công trong chính công ty tôi.

- Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về dịch vụ tư vấn giải pháp xây dựng hệ thống Quản trị hiệu suất?

Tôi luôn mong muốn các doanh nghiệp có thể tự triển khai và ứng dụng thành công phương pháp BSCvsKPI. Do đó, tôi thường hay trả lời, cung cấp biểu mẫu và hỗ trợ ngay khi có ai đó cần. Việc hỗ trợ này hoàn toàn là thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng. Trong trường hợp đã trả lời câu hỏi và hỗ trợ biểu mẫu mà doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn, cách tiết kiệm đó là đọc quyển sách về phương pháp BSCvsKPI mà tôi đã xuất bản. Sách được tôi viết rất rõ ràng, có biểu mẫu, cơ sở lý thuyết để độc giả ứng dụng.

Đọc sách không ăn thua thì nên tham gia các lớp đào tạo của tôi về “Kỹ thuật triển khai xây dựng hệ thống quản trị hiệu suất theo BSCvsKPI”. Lớp học được thiết kế mô phỏng theo quá trình tôi tư vấn trên mô hình giả định của học viên. Học viên sẽ học qua trải nghiệm và cuối khóa có sản phẩm với đầy đủ nội dung, công thức.

Cuối cùng, khi thực sự cần, không thể tự triển khai và có nguồn lực tài chính, doanh nghiệp mới cần sử dụng dịch vụ tư vấn của chúng tôi. Khái quát về cách triển khai dịch vụ là chuyên gia sẽ trực tiếp tương tác và đào tạo hướng dẫn từng bộ phận trong nội bộ đối tác. Giải pháp này không chỉ giúp doanh nghiệp ra được sản phẩm (bộ chính sách, chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công việc) mà còn nâng cao được năng lực quản trị hiệu suất nói riêng và nhân sự nói chung.

Các quản lý của đối tác, thông qua việc cùng làm, được hướng dẫn cụ thể sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia Nguyễn Hùng Cường: “Người đồng hành” tư vấn xây dựng hệ thống QT hiệu suất BSCvsKPI tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714204023 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714204023 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10