CMC Global tiếp tục đầu tư mạnh vào thị trường trọng điểm trên toàn cầu

Diendandoanhnghiep.vn "Mới đây, CMC Global đã công bố chiến lược phát triển mạnh mẽ với mục tiêu trở thành công ty top đầu trong tư vấn - triển khai giải pháp Chuyển đổi số tại Châu Á".

Chuyển mình cho mục tiêu tăng trưởng doanh thu nghìn tỷ

Sau 6 năm tiến ra quốc tế, CMC Global đạt mốc doanh thu hơn 1.900 tỷ đồng đến hết năm tài chính 2022, tăng 180% so với cùng kỳ năm 2021. Sự tăng trưởng vượt bậc này có được nhờ việc doanh nghiệp đã chủ động chuyển mình, cung cấp các dịch vụ CNTT mang lại giá trị cao hơn trong chuỗi giá trị công nghệ toàn cầu.

Theo dự báo của Gartner, chi tiêu cho CNTT trên toàn cầu năm 2024 dự báo tăng trưởng ở mức 8%, đạt 5,1 nghìn tỷ USD, trong đó tăng trưởng mạnh tại lĩnh vực phần mềm và dịch vụ CNTT lần lượt ở mức 13,8% và 10,4%. Nhanh chóng nắm bắt xu thế phục hồi chi tiêu cho CNTT này, CMC Global tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh để mở rộng tập khách hàng ở mọi quy mô, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu lẫn tăng trưởng nhân sự bền vững trong dài hạn.

CMC Global triển khai chiến lược tập trung đẩy mạnh năng lực tư vấn và phát triển công nghệ mới

CMC Global triển khai chiến lược tập trung đẩy mạnh năng lực tư vấn và phát triển công nghệ mới

Trong Hội nghị chiến lược giai đoạn 2023 – 2025, ông Đặng Ngọc Bảo, Tổng giám đốc CMC Global, cho biết giai đoạn tới CMC Global sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động xây dựng năng lực tư vấn và phát triển công nghệ mới nhằm cung cấp các gói giải pháp chuyển đổi số cho khách hàng tại các thị trường trọng điểm như Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Châu Mỹ.

Cụ thể, CMC Global tiếp tục tập trung phát triển năng lực công nghệ về các giải pháp Cloud, BPA, IoT, Big Data… cho các loại dịch vụ về khảo sát, tư vấn, thiết kế, triển khai, kiểm thử và vận hành, phục vụ các nhóm ngành như Tài chính Ngân hàng, Bán lẻ, Sản xuất… Với việc ký kết chuyển giao công nghệ cùng Viện Nghiên cứu ứng dụng Công Nghệ CMC, CMC Global hứa hẹn mang các giải pháp AI với chứng nhận toàn cầu trở thành một trong những thế mạnh về dịch vụ trong giai đoạn sắp tới.

“Hướng đến mục tiêu trở thành công ty top đầu trong tư vấn và triển khai giải pháp Chuyển đổi số (Top DX Service Provider) tại khu vực Châu Á, CMC Global đang lên kế hoạch xây dựng thêm các trung tâm sản xuất quốc tế (Global Delivery Center) nhằm đáp ứng toàn diện nhu cầu triển khai của nhóm các khách hàng có quy mô doanh số lớn. Trong hai năm tới, CMC Global sẽ có thể đáp ứng đến 5000 nhân sự kỹ thuật cao mỗi tháng”, ông Đặng Ngọc Bảo cho biết thêm.

Về phát triển các thị trường chiến lược, CMC Global cam kết đẩy mạnh đầu tư vào các quốc gia trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Thái Lan… Giai đoạn 2024 - 2025, CMC Global dự định mở thêm văn phòng tại Hàn Quốc và Mỹ tại các khu vực công nghệ trọng điểm, đẩy mạnh hiện diện và gia tăng đầu tư tại các khu vực này. 

Không thể thiếu chiến lược phát triển nhân sự bền vững

Với mục tiêu tham vọng mở rộng quy mô lên 5000 nhân sự đến năm 2025 và cán mốc 10.000 nhân sự đến năm 2028, CMC Global đặt ra kế hoạch xây dựng đội ngũ chuyên gia công nghệ, tư vấn cao làm nòng cốt.

CMC Global cũng luôn chú trọng nâng cao trình độ năng lực của các kỹ sư công nghệ thông qua nhiều chính sách như tổ chức các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn định kỳ; thực hiện chính sách thi chứng chỉ… Công ty tích cực tham gia hoặc tổ chức các hoạt động phát triển cộng đồng chuyên môn cho CBNV với nhiều khoá học, workshop miễn phí, hợp tác với nhiều đối tác và cộng đồng trong lĩnh vực công nghệ.

Bên cạnh đó, CMC Global cũng đẩy mạnh việc hợp tác với Đại học CMC và các tổ chức giáo dục quốc tế tại các thị trường trọng điểm, tăng cường hoạt động đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao nhằm chủ động nguồn nhân sự cho giai đoạn sắp tới.

Ông Đặng Ngọc Bảo chia sẻ "CMC Global cam kết đầu tư lâu dài, tập trung các nguồn lực về con người, nghiên cứu phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhằm mang đến cho khách hàng Việt Nam và quốc tế những dịch vụ và giải pháp công nghệ đẳng cấp quốc tế. Với hệ sinh thái công nghệ đa dạng và hiện đại, CMC Global tự tin sẽ là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp và tổ chức trong quá trình chuyển đổi số.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CMC Global tiếp tục đầu tư mạnh vào thị trường trọng điểm trên toàn cầu tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714325857 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714325857 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10