Tổ chức UQVIA Institute đã xếp Việt Nam vào nhóm Pharmerging Market - nhóm 17 nước có mức tăng trưởng ngành dược phẩm cao nhất thế giới.
>>1-3 /12: Triển lãm Vietnam Medipharm Expo
Doanh thu từ dược phẩm dự kiến đạt 7,51 tỷ USD vào năm 2025, chiếm 1,78% GDP và 32,2% chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trong giai đoạn 2020-2025 là 8%.
Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp trong ngành y dược là rất lớn. Đây cũng là lý do Vietnam Medipharm Expo luôn nhận được sự quan tâm tham gia của đông đảo các doanh nghiệp uy tín cả trong và ngoài nước.
Tiếp nối thành công rực rỡ của triển lãm được tổ chức trong tháng 8 vừa qua tại TP. HCM, Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược (Vietnam Medipharm Expo) năm thứ 28 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/12 tại Hà Nội, trình diễn nhiều công nghệ tiên tiến của ngành y dược.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Hà Anh Đức, Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 28 được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19. Thời gian qua, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã sản xuất và chuyển giao thành công các kỹ thuật, công nghệ hiện đại trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, dược phẩm, trang thiết bị, vật tư phòng dịch, máy thở, phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Tuy nhiên, từ thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung ở nước ta cho thấy nhu cầu ngày càng cao của người dân trong chăm sóc sức khoẻ.
Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình.
Với chương trình phục hồi gần 350.000 tỷ đồng đã và đang được thực hiện trong năm 2022 – 2023 sẽ là một giải pháp quan trọng nhằm tạo đà giúp doanh nghiệp ổn định và tiếp tục phát triển. Trong đó, chính sách tài khóa dành 40.000 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất và giảm thuế VAT 2%/năm cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã thực sự là liều thuốc hữu ích để các doanh nghiệp cơ cấu lại nợ và khôi phục sản xuất, kinh doanh.
“Tôi hy vọng, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong lĩnh vực y dược sẽ tận dụng được nguồn hỗ trợ trên để củng cố nguồn lực và tạo ra nhiều cơ hội phát triển sản xuất, kinh doanh đem lại nhiều giá trị cho nền kinh tế đất nước và phục vụ an sinh xã hội”, ông Hà Anh Đức bày tỏ.
Được biết, Triển lãm năm nay quy tụ 220 gian hàng của hơn 170 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, như Ấn Độ, Ba Lan, Đức, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản…
Bộ Y tế mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Triển lãm sẽ có thêm cơ hội mở rộng giao thương, tăng cường chuỗi liên kết kinh doanh đem lại giá trị thương mại cao và tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định, có tính cạnh tranh cao và trên hết là phục vụ tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
“Tôi đề nghị các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam và các Công ty”, ông Hà Anh Đức nói.
Theo Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ (Vinexad), Việt Nam đang là một địa điểm đầu tư hấp dẫn, một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong ngành y dược.
Do đó, sự kiện này sẽ là cầu nối giao thương quan trọng giúp các doanh nghiệp tiếp cận các đối tác tiềm năng, quảng bá giới thiệu các trang thiết bị với công nghệ hiện đại, nơi để các chuyên gia tìm hiểu thêm về xu hướng của thị trường.
TS. Jeegar Dattani, Giám đốc Marketing toàn cầu - Công ty CMPS (Australia) khẳng định rất khả quan khi tham gia Triển lãm, CMPS là công ty dược phẩm Australia lần đầu tiên tham gia Vietnam Medipharm Expo và nhận thấy rằng đây là địa điểm lý tưởng để giao lưu, gặp gỡ đối tác mới, hợp tác nên sẽ quay trở lại tham gia triển lãm.
“Đặc biệt, triển lãm đã mở ra cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, thúc đẩy hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, khám chữa và điều trị bệnh”, TS. Jeegar Dattani nhấn mạnh.
Có thể bạn quan tâm
15:41, 02/08/2022
17:36, 06/05/2022