Cơ hội để Tổ hợp cơ khí ô tô THACO xâm nhập thị trường Hoa Kỳ

Diendandoanhnghiep.vn Hậu mở cửa thương giới từ Chu Lai sang Hoa Kỳ, hàng loạt chuyến hàng sản xuất tại tổ hợp cơ khí ô tô Chu Lai mở ra cơ hội cho cả doanh nghiệp Quảng Nam và doanh nghiệp Việt Nam.

>>Tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu gỗ

Hôm đầu tháng 8/2023, chính quyền Quảng Nam và Tổ hợp cơ khí ô tô Trường Hải Chu Lai đã đón đoàn khách đặc biệt đến từ bang California do bà Sheng Thao - Thị trưởng thành phố Oakland dẫn đầu đã mở ra cơ hội mới mà Trường Hải-Chu lai là người đi tiên phong và bắt đầu vẽ lại bản đồ ô tô bên kia bờ Thái Bình Dương.

Chuyến viếng thăm của bà Thị trưởng thành phố Oakland bang California (Hoa Kỳ) Sheng Thao cùng hàng loạt doanh nghiệp tháp tùng đến Tổ hợp cơ khí ô tô Trường Hải-Chu Lai ký kết hàng loạt văn bản hợp tác song phương. Phó Chủ tịch UBND Quảng Nam Hồ Quang Bửu khẳng định đây là chỉ dấu mở cửa thương giới bắt đầu từ Khu kinh tế mở Chu Lai, THACO là người đi tiên phong.

a

Buổi gặp mặt giữa tỉnh Quảng Nam, THACO Trường Hải và Thị trưởng thành phố Oakland, bang California, Hoa Kỳ.

"Hàng loạt đề xuất, cũng như định hướng lớn trong hợp tác song phương giữa Quảng Nam-Việt Nam với thành phố Oakland, khu vực vùng Vịnh (San Francisco) và bang Califonia cũng như các doanh nghiệp đối tác tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác với các đối tác Việt Nam và kêu gọi đầu tư từ Việt Nam sang thành phố Oakland, khu vực vùng Vịnh (San Francisco) và bang Califonia, Hoa Kỳ đã mở cánh cửa cho hàng hóa giao thương giữa hai miền đất bên kia bán cầu" -Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu kỳ vọng.

Ông Hồ Quang Bửu khẳng định câu chuyện hợp tác song phương giữa hai vùng đất Quảng Nam (Việt Nam) và vùng Vịnh (San Francisco), bang Califonia, Hoa Kỳ là cơ hội mới không chỉ với THACO mà với hàng loạt doanh nghiệp Việt Nam. Quảng Nam với  tiềm năng, lợi thế,  ưu đãi mời gọi đầu tư thu hút các dự án công nghệ cao, hiện đại, sạch, công nghệ chế biến sâu các sản phẩm dược liệu thiên nhiên (trong đó có sâm Ngọc Linh), thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng, giúp Quảng Nam phát triển kinh tế rừng bền vững. Sự phát triển của Khu Kinh tế  mới Chu Lai, Tổ hợp cơ khí ô tô Trường Hải Chu Lai và Tập đoàn Trường Hải sẽ là bước chuyển để Quảng Nam bức phá trong phát triển kinh tế.

a

Câu chuyện hợp tác song phương giữa hai vùng đất Quảng Nam (Việt Nam) và vùng Vịnh (San Francisco), bang Califonia, Hoa Kỳ là cơ hội mới không chỉ với THACO mà với hàng loạt doanh nghiệp Việt Nam. 

Điều kỳ vọng sau chuyến viếng thăm tìm hiểu này của đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ là những dự án hợp tác của các doanh nghiệp hai địa phương. Chính quyền Quảng Nam cam kết sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư thực hiện dự án tại địa phương. Qua đó đóng góp vào mối bang giao, sự phát triển kinh tế hai nước, hai địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

Thị trưởng thành phố Oakland Sheng Thao khẳng định với những chuyến hàng tiên phong xuất qua Hoa Kỳ mà THACO đã và đang triển khai đã mở ra cơ hội mới cho hai miền đất và bà mong muốn hợp tác với Quảng Nam và THACO.

Tổng Giám đốc THACO Group Phạm Văn Tài  cho biết doanh nghiệp đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, quản trị theo phương pháp công nghiệp tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. THACO Group sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp Hoa Kỳ, các doanh nghiệp trong, ngoài nước, từ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến gia công chế tạo, lắp đặt, chuyển giao vận hành và bảo trì, thông qua các hình thức tự sản xuất và liên kết liên doanh.

Khi tận mắt nhìn tổ hợp cơ khí ô tô Trường Hải-Chu Lai, Thị trưởng thành phố Oakland Sheng Thao hy vọng sẽ được trao đổi, tìm kiếm những cơ hội hợp tác trong tương lai. Oakland có cộng đồng người Việt rất lớn và vững mạnh không chỉ để kết nối đơn thuần, mà mong muốn sẽ có những đầu tư từ Oakland, cũng như từ Việt Nam. Các cuộc hợp tác sẽ được tăng cường theo hướng số hóa, hiện đại hóa, cùng chống lại biến đổi khí hậu.

Trong chương trình hợp tác song phương đã được trao đổi, bà Sheng Thao mong muốn cùng hợp tác với Quảng Nam phát triển cảng, phát triển năng lượng sạch và giành chỗ cho việc hợp tác hai chiều giữa hai bên về xuất nhập khẩu, chống biến đổi khí hậu và phát triển năng lượng xanh.

a

Tỉnh Quảng Nam đang có nhiều ưu thế để kết nối đầu tư với doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Cũng tại cuộc gặp gỡ này, hai biên bản ghi nhớ (MOU) đã được ký kết, thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa THACO Industries và Cảng Oakland, Thaco Industries và Công ty California Waste Solutions. Đây là dấu mốc quan trọng trong nỗ lực tìm kiếm thị trường khó tính như Hoa Kỳ mà tỷ phú Trầ Bá Dương đeo đuổi nhiều thập kỷ qua với tâm thế là người đi tiên phong.

Không chỉ doanh nghiệp lớn như THACO mà nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, kể cả Hợp tác xã như Bà Ba Hội (Tam Kỳ) đã và đang mở cửa biên mậu bên kia bán cầu với lô hàng 10 tấn cá nục rim hồi đầu tháng 8 vừa qua đã minh chứng vùng đất mở Quảng Nam từ hơn 500 năm trước nơi thương cảng Hội An và bây giờ sẽ là thương cảng Chu Lai. Đây sẽ là cánh cửa vùng biển, vùng trời biến sân bay Chu Lai thành sân bay trung chuyển Quốc tế không còn là khát vọng mà sẽ là hiện thực trong tương lai gần.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội để Tổ hợp cơ khí ô tô THACO xâm nhập thị trường Hoa Kỳ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714587018 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714587018 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10