Cơ hội mở rộng xuất khẩu ra thị trường toàn cầu thông qua Alibaba.com

Diendandoanhnghiep.vn Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức “Diễn đàn Xuất khẩu trực tuyến ngành hàng Thực phẩm và Đồ uống 2020”.

Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Tập đoàn Alibaba và Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB - Đại lý ủy quyền chính thức của Tập đoàn Alibaba tại Việt Nam từ năm 2009, đã thu hút được hơn 200 khách mời tham dự từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xúc tiến thương mại, các hiệp hội và doanh nghiệp ngành hàng Thực phẩm & Đồ uống (F&B).

Diễn đàn đã thu hút được hơn 200 khách mời tham dự

Diễn đàn đã thu hút được hơn 200 khách mời tham dự.

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI cho biết, trong bối cảnh bất ổn chính trị, tình hình kinh tế trên thế giới còn nhiều biến động, sự thay đổi chính sách giữa các nước, căng thẳng trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ngày càng leo thang, dịch bệnh, thiên tai đã tác động không nhỏ đến các nền kinh tế thế giới trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó, việc Việt Nam đã và sẽ tiếp tục tham gia kí kết  nhiều Hiệp định Thương mại tự do với các nước mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng thay đổi, nâng cao năng lực, tìm kiếm cơ hội, thị trường mới để thích ứng với hoàn cảnh mới. Và một trong những vấn đề quan trọng trong việc cải cách doanh nghiệp là vấn đề công nghệ, chuyển đổi số.

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, chuyển đổi số là một vấn đề sống còn trong quá trình phát triển kinh doanh. Đặc biệt, năm nay, dịch Covid-19 đã khẳng định tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, áp dụng công nghệ số trong tất cả các hoạt động, đặc biệt là hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

"Chính dịch Covid 19, về một khía cạnh tích cực nào đó đã thúc đẩy sự tái phát triển cơ sở hạ tầng, công nghệ và quy trình làm việc theo hướng mọi thứ chuyển sang mô hình online và công nghệ hóa, ép các doanh nghiệp phải chuyển đổi số mạnh mẽ hơn giai đoạn trước". Ông Võ Tân Thành chia sẻ.

Ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) - cho rằng, trong bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều diễn biến khó lường do tác động của đại dịch Covid-19, việc xuất khẩu của nhiều ngành hàng chủ lực tăng chậm lại, thì xuất khẩu trực tuyến là một trong những kênh hiệu quả nhất để doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận tới mọi thị trường trong ngắn hạn, bao gồm những thị trường đang có tranh chấp thương mại. Trong dài hạn, xuất khẩu trực tuyến là xu hướng tất yếu giúp mở rộng thị trường, giảm chi phí, tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, những phân tích về xu hướng tiêu dùng chính của ngành F&B Việt Nam tại thị trường Châu Âu và các khuyến cáo đã thực sự đem lại thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc xây dựng chiến lược, kế hoạch tiếp cận thị trường đầy tiềm năng này qua bài trình bầy của Bà Lê Minh Thùy Trang, Đại diện Tiểu ban Nông nghiệp, thực phẩm EUROCHAM.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực, Thực phẩm TP. HCM đã có những chia sẻ về tình hình sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu của ngành lương thực, thực phẩm Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng tại sự kiện này, Ông Huỳnh Thái Hòa – Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam của Công ty CP Đầu tư và Công nghệ OSB – Đại lý Ủy quyền chính thức của Tập đoàn Alibaba tại Việt Nam từ năm 2009 đã giới thiệu các yếu tố khai thác hiệu quả trên nền tảng Alibaba.com qua đó giúp các doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc và cụ thể để xây dựng kế hoạch khai thác có hiệu quả trên nền tảng Alibaba.com.

Diễn đàn đã cung cấp những thông tin bổ ích cho Doanh nghiệp về các phân tích và đánh giá xu hướng ngành hàng Thực phẩm&Đồ uống (F&B) toàn cầu, cơ hội cho sản phẩm F&B Việt Nam tại thị trường Châu Âu và các khuyến cáo cũng như tầm quan trọng của việc ứng dụng thương mại điện tử trong tìm kiếm nguồn hàng hiện nay của các nhà nhập khẩu quốc tế, giải pháp giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam thích ứng với sự thay đổi trong giao thương quốc tế hiện nay, chia sẻ các bí quyết quảng bá hiệu quả trên Alibaba.com, đẩy mạnh thương mại điện tử trên nền tảng số.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội mở rộng xuất khẩu ra thị trường toàn cầu thông qua Alibaba.com tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714043414 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714043414 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10