“Cơ hội vàng” cho nhà đầu tư bất động sản Việt tại Úc

PHƯƠNG NHI 14/08/2023 15:52

Thị trường bất động sản tại Úc được đánh giá là đang trên đà hồi phục. Theo báo cáo mới nhất của Domain, giá nhà chung cư hiện nay đã tăng gần 4 lần so với quý I/2023.

>>Điểm đến hấp hẫn đầu tư bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương

Thị trường bất động sản tại Úc được đánh giá là đang trên đà hồi phục

Thị trường bất động sản tại Úc được đánh giá đang trên đà hồi phục

Sức hút  từ vùng đất Kangaroo

Úc được mệnh danh là đất nước đáng sống nhất thế giới với chỉ số GDP bình quân đầu người cao và đứng thứ 3 về chỉ số phát triển con người. Melbourne và Sydney là 2 thành phố đông dân và nhộn nhịp nhất nước Úc, sau một thời gian dài gặp khó khăn vì đại dịch, giá nhà tại Melbourne và Sydney đang có xu hướng tăng trở lại, trong đó, Sydney là thành phố có giá nhà tăng nhanh nhất là 5.3%/ quý và Melbourne tăng chậm hơn khoảng 0.4%.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, so với Sydney, Melbourne sẽ là khu vực tiềm năng hơn để các nhà đầu tư đầu tư vào bất động sản vì mức tăng trưởng của giá nhà tại khu vực này còn đang chậm. Hơn nữa, Melbourne đang là thành phố có mật độ dân cư cao nhất tại Úc, và tổng số dân cư cao thứ 2 của Úc, sau Sydney, cộng với nhu cầu an cư cao, giá nhà tại Melbourne dự kiến sẽ tăng nhanh trong thời gian sắp tới. Và đây là mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2021, sau chuỗi năm quý giảm liên tiếp. 

Bất động sản Úc nơi hạ cánh giàu lợi ích cho giới đầu tư Việt

Dễ dàng hơn khi muốn nhập tịch Úc từ một số loại visa Úc cho phép bạn đăng ký thẻ thường trú nhân Úc, nên việc sở hữu bất động sản tại Úc là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn pass các loại visa này. Vì thế, việc mua nhà sẽ mang lại lợi ích đầu tư hơn so với việc thuê nhà. Bởi việc thuê nhà tại Úc ngày càng trở nên khó khăn hơn khi lượng cung các căn hộ cho thuê ngày càng giảm, trong khi nhu cầu thê nhà vẫn không ngừng tăng. Do đó, việc thuê nhà tại Úc được coi là đắt đỏ và không mang lại tiềm năng đầu tư.

Ngược lại, theo đánh giá chung của thị trường, giá nhà tại Úc ổn định hơn so với bất động sản tại các đất nước khác và có xu hướng tăng đều nhờ vào các chính sách của chính phủ nhằm giữ thị trường bất động sản Úc không bị lay động trước những biến động của thị trường toàn cầu.

Lời khuyên của các chuyên gia BĐS, khách hàng nên tham gia tìm hiểu thông tin tại các hội thảo

Lời khuyên của các chuyên gia BĐS, khách hàng nên tham gia tìm hiểu thông tin tại các hội thảo "Đầu tư BĐS vào thị trường Úc".

Nên tìm hiểu thị trường và các điều kiện phù hợp

Để giúp khách hàng Việt muốn tìm cơ hội đầu tư bất động sản vào thị trường Úc, vào ngày 26 và ngày 30 tháng 8/2023, Le&Co sẽ tổ chức buổi hội thảo private chỉ 50 - 70 khách tham dự tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội với chủ đề: “Đầu tư giấc mơ Úc" tại 2 khách sạn 5 sao: Park Hyatt ( Sài Gòn) và Sofitel Legend Metropole (Hà Nội). Đây là cơ hội hiếm có để các quý khách hàng có cái nhìn sâu sắc hơn về tiềm năng của thị trường bất động sản tại Úc, đặc biệt là Melbourne.

Ngoài ra, các chuyên gia bất động sản sẽ có lời khuyên với khách hàng. Thứ Nhất: Cần nghiên cứu thị trường thật kỹ về các yếu tố ảnh hưởng như lãi suất, điều kiện kinh tế và chính sách của chính phủ; Thứ Hai: Đưa ra ngân sách phù hợp sẽ giúp thuận tiện cho quá trình tìm kiếm và hạn chế chi tiêu vượt ngân sách; Thứ Ba: Nên tham khảo ý kiến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn và giao dịch bất động sản, nếu như khách hàng là người mới trong lĩnh vực bất động sản tại Úc, cách dễ dàng nhất là nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị cung cấp dịch vụ về bất động sản: Thứ Tư: Nên tham gia các cuộc hội thảo về bất động sản Úc để có thêm cơ hội tìm hiểu sâu hơn về thị trường và có nhiều cơ hội để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia tại hội thảo.

Có thể bạn quan tâm

  • Nhiều tín hiệu phục hồi từ thị trường bất động sản

    Nhiều tín hiệu phục hồi từ thị trường bất động sản

    11:18, 11/08/2023

  • Nhiều dự báo tích cực cho thị trường bất động sản cuối năm

    Nhiều dự báo tích cực cho thị trường bất động sản cuối năm

    13:33, 10/08/2023

  • Chu kỳ phục hồi thị trường bất động sản đang rút ngắn

    Chu kỳ phục hồi thị trường bất động sản đang rút ngắn

    11:18, 10/08/2023

  • "Dữ liệu sạch" cho thị trường bất động sản

    03:00, 31/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Cơ hội vàng” cho nhà đầu tư bất động sản Việt tại Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO