Tín dụng - Ngân hàng

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Diệu Phương 12/09/2024 15:30

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng – Cổ đông.

Hình 1

Bức tranh hoạt động của Vietbank 12 tháng vừa qua ghi nhận nhiều điểm sáng và dấu hiệu tích cực: liên tiếp phát triển quy mô vốn điều lệ; giá trị tài sản tăng luỹ kế và đạt tỉ lệ tăng trưởng tốt; lợi nhuận bán niên 2024 đạt tỉ lệ tương đối so với tỉ lệ thời gian thực hiện, trong đó kết quả Quý II tăng 96.5% so với cùng kì.

Tuy nhiên, bộ máy lãnh đạo của Vietbank ngày một tinh gọn. Ban Điều hành Vietbank từ 08 Phó Tổng Giám đốc vào tháng 10/2023, rút gọn còn 5 nhân sự chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn hệ thống. Điều này khẳng định năng lực điều hành và quản lý của Tổng Giám đốc Trần Tuấn Anh cũng như năng lực nội tại của lực lượng nhân sự tại Vietbank.

Hình 3

Để xây dựng, củng cố khung năng lực của hệ thống, Vietbank song song phát triển và đảm bảo cân bằng giữa công tác tuyển dụng, đào tạo. Đại diện Vietbank chia sẻ: “Chúng tôi sẵn sàng bơi ngược dòng để tăng chi phí nhân viên – chiếm 65% tổng tỉ trọng chi phí hoạt động tăng thêm. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, số lượng nhân sự tăng thêm tại Vietbank so với số lượng tăng thêm 2023 so với 2022 là gần 40%”. Trên fanpage, Ngân hàng cũng thường xuyên cập nhật, chia sẻ những hình ảnh đáng nhớ về chương trình chăm sóc, gắn kết cán bộ nhân viên như Ngày hội Team building; Ngày hội Sức khoẻ; Ngày hội Gia đình.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực cho biết: “Chiến lược nhân sự từ HĐQT đến quyết sách thực thi của BĐH đặt ra cho công tác phát triển nguồn nhân lực không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân sự cho đơn vị mà còn thu hút nhân tài chất lượng cao, phù hợp với thực tế tại Ngân hàng. Chúng tôi còn bài toán nâng cao phải giải định kỳ – làm sao để tăng thu nhập, phúc lợi và hoạt động gắn kết của CBNV một cách kịp thời, thường xuyên, nhất quán”.

Hình 2

Đại diện Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực của Vietbank cũng cho biết, trước những thiệt hại nặng nề từ bão Yagi, tập thể Vietbank đã kịp thời hỗ trợ đồng bào cũng như kêu gọi CBNV quyên góp vào ngân sách cứu trợ, ủng hộ nạn nhân của cơn bão lịch sử. Ngày 10/09 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện Vietbank đã tham dự “Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra” và thay mặt toàn hệ thống quyên góp 200 triệu đồng gửi đến người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng. Tiếp đó, Ngân hàng cũng sẽ có các chương trình, chính sách để chia sẻ với Khách hàng Vietbank tại các vùng bị thiệt hại nói riêng cùng người dân cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO