Cơn sốt đầu tư tài chính khiến các ứng dụng tài chính nhảy lên top 1

Diendandoanhnghiep.vn Nhu cầu đầu tư tài chính tăng nóng từ hiệu ứng các nhà đầu tư Reddit khiến các app hỗ trợ đầu tư lọt vào top ứng dụng trên các kho ứng dụng của Apple, Google.

Các ứng dụng tài chính fintech như Robihood dẫn đầu lượt tải xuống trên cả hai kho ứng dụng của Apple và Google.

Các ứng dụng tài chính fintech như Robihood dẫn đầu lượt tải xuống trên cả hai kho ứng dụng của Apple và Google.

Theo CNBC, theo sau trào lưu đầu tư của các nhà đầu tư nhỏ lẻ trên Reddit, nhiều nhà đầu tư đang tìm đến các ứng dụng fintech đầu tư tài chính như Robinhood, Webull, Coinbase, Cash App….

Như vậy sau một thời gian các ứng dụng giải trí như Facebook, Instagram, TikTok, thống trị các bảng xếp hạng top ứng dụng tải xuống trên các kho ứng dụng App Store hay Google Play thì nay các ứng dụng tài chính đang dần thế chỗ, điều này phản ánh trong ngắn hạn nhu cầu, hành vi của người tiêu dùng rõ nét nhất.

Hiện nhiều quốc gia trên thế giới vẫn đang thực hiện lệnh đóng cửa, người dân bị hạn chế đi lại, trong số đó nhiều người có tài sản nhàn rỗi và đã lựa chọn đầu tư vào tài chính để kiếm lời.

Tuy nhiên, việc đầu tư dựa trên các app tài chính fintech như vậy cũng không phải không tồn tại rủi ro. Nghiên cứu mới công bố từ công ty bảo mật ESET cho thấy các ứng dụng fintech có nhiều khả năng bán thông tin người dùng hơn các dịch vụ từ các lĩnh vực khác, với 50% người tiêu dùng nói rằng họ không biết ứng dụng đã làm gì với dữ liệu của họ, mặc dù gần một nửa (42%) trong số 10.000 người tiêu dùng toàn cầu được ESET khảo sát cho biết họ đã sử dụng một ứng dụng hoặc nền tảng fintech miễn phí.

Các ứng dụng tài chính đang làm gì với những dữ liệu thu thập được từ người dùng?

Các ứng dụng tài chính đang làm gì với những dữ liệu thu thập được từ người dùng?

Rõ ràng, nhiều người đang sử dụng các dịch vụ miễn phí nhưng không biết các ứng dụng này đang khai thác dữ liệu của mình vào những việc gì.

Báo cáo cũng cho thấy sự thiếu giám sát đáng lo ngại từ người tiêu dùng khi sử dụng các ứng dụng như vậy, với chỉ 31% người nói rằng họ đọc các điều khoản và điều kiện của một ứng dụng fintech trước khi tải xuống và chỉ 29% đọc chính sách bảo mật.

ESET lưu ý rằng đây là triệu chứng của cơ sở người dùng ứng dụng fintech rộng lớn hơn, vì nó cho thấy gần một nửa (48%) tổng số người tiêu dùng không sử dụng VPN và 42% người tiêu dùng cho biết họ sẽ đăng nhập vào các ứng dụng tài chính của mình bằng mạng Wi-Fi công cộng.

Ngay cả những người dùng tự nhận là thông thạo các dịch vụ như vậy (được gọi là "những người chấp nhận Fintech" - những người đang sử dụng bốn ứng dụng FinTech trở lên) cho thấy một số lỗi bảo mật đáng kinh ngạc, với 7% không cài đặt bất kỳ phần mềm bảo mật nào trên thiết bị của họ.

Ignacio Sbampato, Giám đốc kinh doanh tại ESET, cho biết: “Bảo vệ dữ liệu tài chính và những dữ liệu nhạy cảm của người tiêu dùng chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Công nghệ tài chính đóng một vai trò quan trọng trong hành trình phục hồi kinh tế cá nhân và xã hội, và điều quan trọng là các giải pháp FinTech và người dùng của họ phải được bảo vệ đầy đủ. Phát hiện của chúng tôi về người tiêu dùng và thái độ của họ đối với bảo mật dữ liệu cho thấy nhiều người có thể dễ bị rủi ro mạng".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơn sốt đầu tư tài chính khiến các ứng dụng tài chính nhảy lên top 1 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714087239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714087239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10