Ngày 12/2, từ tài khoản Facebook của một người có tên là T.T.N.Y đăng tải một đoạn video clip và một số hình ảnh những chiến sĩ CSGT đang cầm những chai nước ướp lạnh, bánh ngọt đứng bên đường vẫy người đi xe. Mỗi khi có người dừng lại, các chiến sĩ lại dúi vội chai nước vào tay và rồi lại tươi cười vẫy tay chào họ lên đường bình an.

Hôm nay trên đường đi hướng An Phước ra Hồng Ngự mình bắt gặp một hình ảnh đẹp và thật sự cảm thấy ấm lòng. Gần đoạn trường An Bình B thì phải, có một “Trạm dừng chân nghĩa tình”. Các chú chiến sĩ CSGT lập các chốt phát nước suối lạnh và khăn miễn phí cho người đi đường, những người xa quê nay trở về ăn Tết. Mình mong những hình ảnh này sẽ xuất hiện nhiều hơn ở nhiều nơi. Gần gũi và thân thương đến lạ“, facebooker T.T.N.Y viết.

Bài viết này ngay sau đó đã nhận được hơn 19.000 lượt “like” và gần 22.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Qua tìm hiểu, được biết, đây là sáng kiến của các chiến sĩ CSGT thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp nhằm chia sẻ một phần nỗi khó khăn vất vả của những người con đi làm ăn xa, về quê đón Tết.

“Trạm dừng chân nghĩa tình” của CSGT thị xã Hồng Ngự được đặt trên tuyến đường từ xã An Bình chạy qua thị xã Hồng Ngự. Tại trạm dừng chân này, các chiến sĩ CSGT đã phục vụ người dân cả ngày và tối để phát nước, bánh ngọt và khăn lạnh cho bà con đang trên đường về quê.

“Rất đông người được phát đồ miễn phí vì đây là tuyến đường mà người dân Đồng Tháp và An Giang về quê. Anh thấy phát từ sáng đến tối mù vẫn chưa nghỉ. Mọi người gửi hình ảnh về rất nhiều để anh chia sẻ trên fanpage. Anh nghĩ đây là hành động đẹp, ý nghĩa cần nhân rộng”, tài khoản facebook Phạm Công Trường – admin của fanpage Đồng Tháp quê tôi cho biết thêm.

Một số hình ảnh do người dùng facebook chia sẻ: