Công nghệ giúp nhau qua mùa dịch

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù công nghệ chưa tới được với ngóc ngách xã hội, đặc biệt ở các cấp quản lý hành chính còn thấp, nhưng công nghệ đã được ứng dụng để cứu được cuộc sống thường nhật của nhiều người.

 Ứng dụng SOSmap đã kết nối hàng nghìn người nhận với người cho.

Ứng dụng SOSmap đã kết nối hàng nghìn người nhận với người cho.

Công nghệ đã được ứng dụng vào y tế để cứu người, để xây các mạng lưới hỗ trợ online cho các gia đình, cá nhân không thể ra khỏi nhà khám, chữa bệnh như thông thường. Và giờ là kết nối hỗ trợ thực phẩm, cứu đói.

Ứng dụng SOSmap, thuộc khuôn khổ chương trình Yêu thương mùa COVID do team công nghệ XTEK của anh Phạm Thanh Vi, đồng hành cùng Viện Khoa học phát triển nông nghiệp nông thôn, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam... đã kết nối hàng nghìn người nhận với người cho.

Chương trình vẫn đang cần thêm sự hảo tâm và bất kỳ ai cũng có thể chủ động cho đi, theo khả năng và tấm lòng của mình. Đơn giản là qua SOSmap xác định địa chỉ muốn hỗ trợ, vào GrabMart đặt các thực phẩm mì, gạo, trứng, rau, củ để được giao đến tận nơi.

Gần 1.500 giỏ theo cách tương tự cũng được các nhà hảo tâm, người dân có tấm lòng chia sẻ đặt thông qua sàn thương mại điện tử Vnshop, thanh toán bằng mã QR, ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử VNPay, giúp dân 3 tỉnh chịu dịch nặng nề là Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM...

Công nghệ đã làm được những điều tuyệt vời đó và cần được ứng dụng tốt hơn, nhân rộng ở các địa phương giãn cách dài ngày. Giúp nhau qua mùa dịch không chỉ là dân giúp dân bằng mọi phương thức, còn cần Nhà nước giúp dân bằng mọi con đường, trong đó có con đường công nghệ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ giúp nhau qua mùa dịch tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713584698 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713584698 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10