Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được trang bị trên xe Hyundai trong tương lai

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Hyundai Motor đã công bố thông tin về khoản đầu tư lớn vào Tenstorrent - một công ty về bán dẫn trí tuệ nhân tạo (AI), có trụ sở tại Toronto, Canada,

cho phép tích hợp AI vào các phương tiện ô tô và các phương tiện di động khác trong tương lai, bao gồm robot và di động hàng không tiên tiến (AAM).

Theo đó, Hyundai Motor sẽ đầu tư 50 triệu USD, đưa Hyundai trở thành nhà đầu tư chính trong vòng tài trợ mới nhất của Tenstorrent với ngân sách 100 triệu USD. Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để đẩy nhanh quá trình thiết kế và phát triển chiplet AI và lộ trình phần mềm học máy (Machine Learning) của Tenstorrent.

Hyundai hy vọng sẽ tận dụng các công nghệ và kinh nghiệm hiệu suất cao của Tenstorrent để cùng phát triển các chất bán dẫn được tối ưu hóa, đồng thời tăng cường khả năng công nghệ của chính mình. Các chất bán dẫn hiệu suất cao mới được phát triển sẽ được áp dụng cho các đơn vị xử lý trung tâm (CPU) và các đơn vị xử lý Neural (NPU) trên các phương tiện và giải pháp di động trong tương lai.

"Tiềm năng tăng trưởng cao và chất bán dẫn AI hiệu suất cao của Tenstorrent sẽ giúp Tập đoàn đảm bảo được sự cạnh tranh về công nghệ cạnh tranh với các thiết bị di động trong tương lai", Ông Heung-Soo Kim - đại diện Hyundai Motor cho biết. "Với khoản đầu tư này, chúng tôi hy vọng sẽ phát triển và tối ưu hóa được công nghệ bán dẫn và đặc biệt là sẽ hỗ trợ các phương tiện di chuyển trong tương lai, tăng cường nội lực trong phát triển công nghệ AI."

"Sự tin tưởng vào Tenstorrent được thể hiện bởi Tập đoàn Hyundai Motor dẫn đầu vòng đàm phán của chúng tôi thực sự khiêm tốn", Jim Keller - Giám đốc điều hành của Tenstorrent cho biết. "Thật tuyệt vời khi chứng kiến Hyundai Motor Group trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới thông qua việc áp dụng mạnh mẽ công nghệ bao gồm mua lại Boston Dynamics, liên doanh với Aptiv và bây giờ là đầu tư của họ vào chúng tôi."

Tập đoàn ô tô Hyundai đã thành lập bộ phận bán dẫn vào đầu năm nay. Nhóm chuyên biệt này dành riêng cho việc phát triển chất bán dẫn tùy chỉnh, ứng dụng cho các sản phẩm của tập đoàn, đạt được thông qua hợp tác chiến lược với các đối tác khác nhau.

Ra mắt vào năm 2016, Tenstorrent tập trung vào việc thiết kế và phát triển các bộ xử lý tiên tiến để tăng tốc khối lượng công việc trí tuệ nhân tạo AI và máy học ML. Tenstorrent hướng tới mục đích, tạo ra các giải pháp phần cứng hiệu quả và hiệu suất cao, cho phép AI học sâu ở quy mô lớn.

Giám đốc điều hành Jim Keller của Tenstorrent là một nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghiệp bán dẫn. Keller có kiến thức sâu rộng về thiết kế và kiến trúc chip. Ông từng làm việc tại một số công ty công nghệ nổi tiếng. Ông được công nhận rộng rãi vì những đóng góp của mình cho sự phát triển của bộ vi xử lý và được biết đến với chuyên môn về thiết kế kiến trúc hệ thống và CPU.

Qua việc chính thức hợp tác với Hyundai, Tenstorrent đặt mục tiêu tham gia vào lĩnh vực ô tô dựa trên khả năng cạnh tranh sở hữu trí tuệ (IP) cốt lõi bán dẫn AI cùng đội ngũ chuyên gia bán dẫn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được trang bị trên xe Hyundai trong tương lai tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714341980 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714341980 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10