Công ty kho vận Phú Hưng: có gây ô nhiễm môi trường?

Diendandoanhnghiep.vn Báo DĐDN nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Phú- xã Minh Tân, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng kiến nghị Công ty CP TM và DV kho vận Phú Hưng trong quá trình xử lý rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Theo như đơn  của ông Phú - xã Minh Tân, thì Nhà máy xử lý chất thải Minh Tân- chi nhánh cty CPTM và DV kho vận Phú Hưng đã hoạt động xử lý chất thải mà không được cấp phép, trong quá trình thu gom phế liệu về thì bán thẳng cho các nhà máy thép,không qua xử lý, gây ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất phân bón hữu cơ. 

p/Bãi rác tập kết chờ chưa được chôn lấp xử lý rác tại xã Minh Tân.

Bãi rác tập kết tại xã Minh Tân

Trước đơn thư kiến nghị của người dân, PV báo DĐDN đã làm việc với các cơ quan chức năng liên quan.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Cty Phú Hưng được thành lập và hoạt động từ năm 2009 với các nghành nghề sản xuất kinh doanh thương mại chủ yếu là sắt thép, phế liệu, xăng dầu, kho bãi.Đến năm 2015 công ty mở thêm chi nhánh Cty CPTM & DV kho vận Phú Hưng-nhà máy xử lý chất thải Minh tân, năm 2016 cty xây dựng dự án nhà máy xử lý chất thải Minh Tân, mục đích xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp. Ngày 10/10/2017, sau quá trình thẩm định của các cơ quan ban nghành chức năng liên quan Cty đã được phép hoạt động về môi trường.

Ngày 19/4/2018,  trước đơn thư ông Phú và những phản ánh của PV Diễn đàn doanh nghiệp, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng đã lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh của Cty CPTM và Dvụ kho vận Phú Hưng- Nhà máy xử lý chất thải Minh Tân, kết luận  khẳng định những phản ánh trong đơn kiến nghị củaÔng Phú là… không có cơ sở. Đáng nói đại diện chính quyền xã Minh Tân xác nhận xã Minh Tân không có công dân nào có tên là Nguyễn Văn Phú.

Doanh nghiệp  tuân thủ đúng quy định của pháp luật

Đặc biệt, tại biên bản kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường đối với Cty CPTM và Dvụ kho vận Phú Hưng - Nhà máy xử lý chất thải Minh Tân, ông Lê Sơn, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng khẳng định: doanh nghiệp đủ mọi cơ sở pháp lý để hoạt động trong lĩnh vực xử lý môi trường và không có dấu hiệu sai phạm trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cty CPTM & và Dịch vụ Kho vận Phú Hưng khi thực hiện dự án xây dựng Nhà máy xử lý chất thải tại xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, đến nay đã có những giấy phép hồ sơ, thủ tục sau:

Quvết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường số 1467/QĐ-BTNMT ngày 16/6/2017 đo Bộ TN&MT cấp

Giấy phép xử lý chất thải nguy hại số QLCTNH: l-2-3-4-5-6.108.VX cấp lần đầu ngày 10/10/2017 do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp.

Giấy phép sản xuất phân bón hữu cơ và phân bón khác số 031.133.0617 cấp cấp ngày 16/06/2017 do Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Cục bảo vệ thực vật cấp.

Kết quả quan trắc định kì vào năm 2017 cho thấy các chỉ tiêu nước thải,khí thải đạt quy chuẩn môi trường.

Hợp đồng kinh tế số 02/HĐKT/ƯBND-MT/2017 của Chi nhánh công ty CPTM & DV kho vận Phú Hưng - Nhà máy xử lý chất thải Minh Tân với Ủy ban nhân dân xã Minh Tân về việc thu gom vận chuyển và xử lý chất thải sinh hoạt…

Hợp đồng kinh tế  số 01 v/v tiếp nhận và xử lý chất thải sinh hoạt thuộc địa bàn huyện Thủy Nguyên của Chi nhánh công ty CPTM & DV kho vận Phú Hưng - Nhà máy xử lý chất thải Minh Tân với Cục quản lý đường bộ và công ty CP môi trường Thanh xuân…

Được biết, Nhà máy và các công trình xây dựng hệ thống các dây chuvền sản xuất này được xây dựng từ đầu năm 2016. Nhà máy (giai đoạn 1) đi vào hoạt động chính thức từ tháng 10/2017. Tại thời điểm kiểm tra, Nhà máy còn đang xây dựng, hoàn thiện hệ thống đường giao thông nội bộ, hoạt động cầm chừng do chưa ký được nhiều các hợp đồng dịch vụ thu gom-vận chuyển-xử lý chất thải cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Đến nay mới chỉ có một số hợp đồng dịch vụ xử lý chất thải cho các doanh nghiệp.

Tất cả nước mưa tràn mặt, nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp được xử lý đảm bảo đạt qui chuẩn cho phép trước khi thoát ra 1 điểm xả duy nhất (sau hệ thống xử lý nước thải tập trung), qua hệ thống đầm sinh học (xử lý sinh học và kiếm soát tình trạng chất lượng nước thải) trước khi thải ra sông Thải.Cty thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Đại diện UBND xã Minh Tân cũng khẳng định chưa nhận được đơn thư hay kiến nghị gì của dân về việc Công ty gây ô nhiễm môi trường. Hơn nữa,để đóng góp cho môi trường xanh sạch của huyện Thủy nguyên, Cty đang hỗ trợ tiếp nhận rác sinh hoạt của xã (thông qua Hợp đồng tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý với ƯBND xã) và của huyện (thông qua 02 hợp đồng tiếp nhận chất thải với Hạt quản lý đường bộ huyện Thủy Nguyên và Công ty cổ phần Môi trường Thanh Xuân).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty kho vận Phú Hưng: có gây ô nhiễm môi trường? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713586300 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713586300 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10